วิธีลบริ้วรอย ตีนกาบนใบหน้า รอยย่น ได้ผลมากๆ ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

0

วิธีลบริ้วรอย ตีนกาบนใบหน้า รอยย่น ได้ผลมากๆ ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

ไม่มีใครต้องการผิวหน้าที่ย่นแน่นอน ความแก่เป็นสิ่งที่หลายคนไม่ชอบ รอยย่นและริ้วรอยมักจะเป็นเรื่องที่ทำให้คุณผู้หญิงรู้สึกเป็นกังวลเป็นอย่างมากแน่นอน ไม่ค่อยมีใครยอมรับความจริงในเรื่องของริ้วรอยที่เกิดขึ้นบนใบหน้าได้ บางสิ่งบางอย่างเราจะต้องแก้ด้วยตัวของเราเอง

วันนี้ทางเพจของเราขอนำเสนอสูตรที่ช่วยลดรอยตีนกา ริ้วรอยย่น ที่เกิดขึ้นบริเวณรอบตา รวมไปถึงปัญหาเกี่ยวกับรอยกระ บนใบหน้า ด้วยวิธีทางธรรมชาติ สามารถทำเองได้โดยไม่ต้องพึ่งหมอ

ไข่แดง แป้งหมี่

เราจะใช้น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา แป้งหมี่ 1 ช้อนโต๊ะ และไข่แดง 1 ฟองโดยไม่เอาไข่ขาว นำส่วนผสมทั้งหมดปีเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วก็ล้างหน้าให้สะอาด หลังจากนั้นก็นำส่วนผสมมาทาให้ทั่วใบหน้า เว้นบริเวณรอบตาและรอบปาก หากรู้สึกว่าเหลวจนเกินไปให้เติมแป้งมีลงไปเล็กน้อยได้

หลังจากนั้นก็พอกหน้าไว้ประมาณ 15 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่น การล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นจะช่วยชะล้างคราบและสิ่งที่สะสมอยู่ตามรูขุมขนให้หลุดออกไปได้ โดยเฉพาะคราบไขมัน ตามรูขุมขนที่ก่อให้เกิดสิวเสี้ยนและสิวอุดตัน แนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ภายใน 1 เดือนจะเห็นถึงความแตกต่าง อย่าลืมเน้นบริเวณรอยตีนกาด้วย จะช่วยให้จางลง

ออยล์หรือน้ำมันออยล์

เป็นน้ำมันจากธรรมชาติที่ช่วยในเรื่องของการเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว ทำให้ผิวของคุณดูสดใสมีความตึง เราสามารถใช้น้ำมันละหุ่ง และน้ำมันงาอย่างละ 1 ช้อนชา หรือจะเป็นน้ำมันอะไรก็ได้ นำมาผสมเข้ากัน แล้วก็นำมาลูบให้ทั่วใบหน้าก่อนนอน นวดบริเวณรอบตา โดยเฉพาะตรงที่มีริ้วรอย

อะโวคาโดและอัลมอนด์

ขอทั้งสองอย่างนี้อุดมไปด้วยน้ำมันที่มีประโยชน์ต่อผิวหน้า ช่วยบำรุงเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้าของคุณได้ โดยเราจะใช้แอลม่อนนำมาบด 3 ช้อนชา ผสมกับอะโวคาโดสุกครึ่งผล หลังจากนั้นก็นำมาบดรวมกันพอกหน้า เน้นบริเวณที่มีริ้วรอยและตีนกาประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออก

มันฝรั่ง

คุณสามารถนำมันฝรั่งมาล้างน้ำให้สะอาด แล้วก็ใช้มันฝรั่งครึ่งลูกนำมาบดให้ละเอียด ผสมกับน้ำเล็กน้อย แล้วก็นำมาประคบที่บริเวณเปลือกตา ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีจะรู้สึกโปร่งโล่ง รู้สึกสดชื่น มันฝรั่งยังช่วยลดอาการบ ว มบริเวณรอบตาของคุณได้ ทำให้ผิวดูกระชับ ลดริ้วรอยให้จางลง

ใบบัวบก

เป็นสมุนไพรที่สามารถช่วยลดรอยตีนกาได้ มีสรรพคุณช่วยกระตุ้นและสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน โดยนำใบบัวบกแบบสด นำมาปั่นหรือนำมาคั้นเอาแต่น้ำก็ได้ แล้วก็ใช้สำลีสำหรับเช็ดหน้านำมาชุบ ทาบริเวณใต้ตา และริ้วรอยที่เกิดขึ้น ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ควรทำทุกวันก่อนนอน ทำ 3 วันติดต่อกันจะรู้สึกว่าจางลง แนะนำว่าให้ถ่ายรูปก่อนทำและหลังทำจะเห็นถึงความแตกต่าง

แตงกวา

ขึ้นชื่อว่าแตงกวา บ่งบอกถึงความสวยความงามแน่นอน แค่เรานำแตงกวาผลใหญ่นำมาแบ่งเป็นแว่นๆ หลังจากนั้นก็นำไปแช่ตู้เย็นประมาณ 10 นาทีแล้วก็นำมาปิดทับลงบนบริเวณเปลือกตาทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วค่อยล้างหน้าตามปกติแค่แตงกวาอย่างเดียวก็สามารถช่วยให้ดูชุ่มชื้นได้ทำให้ริ้วรอยที่เกิดขึ้นดูจางลง

ไข่ขาว

คุณนำไข่ขาว 1 ฟอง โดยไม่เอาไข่แดง นำมาตีให้ฟูแล้วใช้สำลีจุ่ม หลังจากนั้นก็นำสำลีมาแปะไว้บริเวณตาของคุณ และใบหน้าของคุณให้ทั่ว ทิ้งเอาไว้ 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น จะช่วยให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสและเต่งตึง

ใครที่มีริ้วรอยใต้ตา อย่าลืมนำประโยชน์ที่เรานำมาฝากในวันนี้ไปใช้กันนะคะ ดิฉันทำแล้วดีก็เลยนำมาฝากกัน เก็บไปฝากเพื่อนๆในกลุ่มด้วยค่ะ เพื่อนๆกำลังมองหาวิธีการลดริ้วรอยใต้ตาอยู่

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่