เเม่ทำแล้วดี เผยสูตร 3 วิธีบอกลาหน้าเเก่ ผิวย่น ทำแล้วผิวดีขึ้น

0

เเม่ทำแล้วดี เผยสูตร 3 วิธีบอกลาหน้าเเก่ ผิวย่น ทำแล้วผิวดีขึ้น

ช้าก่อนค่ะ อย่าเพิ่งเลื่อนไปไหน ไม่ว่าคุณจะเป็นหญิงหรือว่าจะเป็นชายก็ตาม เราเชื่อว่าทุกคนต้องการที่จะมีผิวหน้าที่เรียบเนียน กระจ่างใส มองดูแล้วไม่หมองคล้ำ คุณลองส่องกระจกดูในตอนนี้ ลองดูว่าผิวหน้าของคุณเป็นอย่างไรบ้าง หมองคล้ำใช่ไหม รู้สึกว่ามีรอยย่น รอยคล้ำบริเวณใต้ตา นั่นเป็นเพราะว่าคุณนอนน้อย ทำงานหนัก มีความเครียด

ดังนั้นแล้วคุณควรที่จะดูแลผิวหน้าเป็นประจำ อย่างน้อยก็ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้งก็ยังดี สิ่งที่เราจะบอกต่อไปนี้ใช้ระยะเวลาในการทำต่อครั้งไม่เกิน 20 นาทีก็เสร็จ อีกทั้งยังช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย ลดความเครียดลดความเป็นกังวลได้ ทำให้ผิวหน้าของคุณขาวกระจ่างใสได้เป็นอย่างดี ดิฉันหวังว่าความรู้ที่ดิฉันนำมาฝากในวันนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อคุณผู้อ่าน และเพื่อนๆของคุณผู้อ่านนะคะ

บอกก่อนเลยว่าสูตรที่ดิฉันนำมาฝากจะต้องทำอย่างสม่ำเสมอและเป็นประจำ ถึงจะได้ผลดี ทำให้ผิวหน้าของคุณดูอ่อนวัยมากกว่า 10 ปีเลยค่ะ

จากประสบการณ์โดยตรงของดิฉัน

โดยปกติแล้วฉันทำงานตากแดดตากลม อายุก็เกือบ 50 ปีแล้ว สุขภาพผิวก็ไม่ค่อยดี ยิ่งผิวหน้า มีแต่กระรอยฝ้าจุดด่างดำเต็มไปหมด จนคนรอบข้างทักว่าดูหมองคล้ำมากเกินไปไหม ทำไมไม่เอาเงินไปซื้อครีมบำรุงบ้าง แต่ก็ต้องเข้าใจกันด้วยนะคะว่า ดิฉันทำงานหาเช้ากินค่ำ ไม่มีเวลาหรือจะต้องเอาเงินหลายพันไปซื้อครีม บำรุง เลยต้องอดทนและประหยัด แล้วก็ลองใช้สูตรกล้วยน้ำว้า 3 สูตรนี้ ผลปรากฏว่าได้ผลดีค่ะ ไม่ต้องเสียเงินราคาแพงหลายพันหลายหมื่นเลยค่ะ

สูตรที่ 1 ปรับสภาพผิว ลดผื่น

ก่อนอื่นเลยก่อนที่คุณจะเริ่มทำให้ผิวดีนั้น จะต้องทำการปรับสภาพผิวก่อน แนะนำว่าระหว่างวันควรที่จะล้างหน้าล้างตาอย่างน้อย 3 ครั้ง เพื่อที่จะนำสิ่ง ไม่สะอาดที่ติดตามรูขุมขนให้หมดไป และสูตรที่เราจะมาบอกเรียกได้ว่าคล้ายๆกับสูตรดีท็อกผิวหน้า โดยเราจะใช้กล้วยน้ำว้า 1 ผล นำมาบดรวมกันกับน้ำผึ้งและนมสดอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ ใส่เบกกิ้งโซดาแค่ปลายช้อนชาเท่านั้น ห้ามใส่เยอะเพราะจะทำให้หน้าแห้งได้ ตีส่วนผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน สูตรนี้เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผิวหน้ามัน เมื่อเราเตรียมส่วนผสมเรียบร้อยแล้ว ก็นำมาสครับให้ทั่วหน้าได้เลย นวดไปเรื่อยๆประมาณ 2 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด วันต่อไปให้พอกหน้าด้วยน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะทิ้งเอาไว้ 20 นาที จะทำให้ผิวของคุณดูอ่อนนุ่มและมีความนุ่มชุ่มชื่นมากขึ้น ช่วยลดผื่น ลดรอยแดงบนหน้าได้ (ถ้าจำไม่ได้ก็เก็บสูทเอาไว้นะคะ)

สูตรที่ 2 ผิวเนียน ผิวกระจ่างใส ลดความหมองคล้ำ

วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายมากๆและขั้นตอนในการทำวัสดุอุปกรณ์ก็หาไม่ได้ไม่ยาก แค่คุณนำกล้วยน้ำว้ามาบดรวมกับน้ำมันมะกอก หรือถ้าหากบ้านไหนมีน้ำมันมะพร้าวก็สามารถแทนกันได้เช่นกัน มีประโยชน์มากๆด้วย เราจะใช้กล้วย 1 ลูกบดรวมกับน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ แล้วก็ตามด้วยมะนาวครึ่งลูก ผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน หรือถ้าหากบ้านไหนมีเครื่องบดหรือปั่นก็สามารถทำได้ นำมาพอกให้ทั่วบริเวณหน้าและลำคอ ส่วนที่เหลือเราสามารถนำมาพอกตัวได้ นำมาขัดบริเวณหัวเข่าและข้อศอกช่วยลดรอยหมองคล้ำได้เช่นเดียวกัน หลังจากนั้นเราก็จะพอกไว้ประมาณ 20 นาที เมื่อครบเวลาตามกำหนดก็ล้างทำความสะอาดผิว ส่วนที่สำคัญก็คือ เมื่อเราล้างทำความสะอาดและเช็ดตัวเช็ดหน้าเรียบร้อยแล้ว แนะนำว่าให้ทาผิวด้วยน้ำมันมะพร้าว ให้ทั่วแบบบางๆ หรือถ้าหากใครมีเบบี้ออยก็สามารถทาได้เช่นกัน จะช่วยในเรื่องของการกักเก็บความชุ่มชื้นในผิว

สูตรที่ 3 ลดรอยด่างดำ รอยสิว ฝ้า กระ แก้ปัญหารูขุมขนกว้าง

สูตรนี้บอกเลยว่าให้เซฟเก็บเอาไว้ทำค่ะเพราะว่าเดี๋ยวจะหาสูตรนี้ไม่เจอ เก็บไว้ทำคนเดียวหรือจะนำไปบอกกับคนอื่นให้ได้รับรู้ก็ได้บุญกุศลเช่นเดียวกันค่ะ

วิธีการทำก็คือเราจะใช้กล้วย 1 ลูกโดยเราจะใช้เป็นกล้วยน้ำว้า ผสมกับน้ำมะขามเปียก 1 ช้อนชา และน้ำผึ้งอีก 1 ช้อนชา ถ้าหากบ้านไหนมีนมสดก็สามารถใส่รวมกับนมสด 1 ช้อนโต๊ะด้วยก็จะดีมากเลยค่ะ หลังจากนั้นนำมาบดรวมกันแล้วก็นำไปแช่ในตู้เย็นประมาณ 10 นาที ก่อนที่จะพอกหน้าต้องล้างหน้าด้วยนะอุ่นก่อน 1 รอบ การล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นเพื่อเป็นการทำความสะอาดรูขุมขน ตามซอกรูขุมขนให้สะอาด ช่วยจัดการกับไขมันที่ติดตามรูขุมขนอันเป็นสาเหตุที่เกิดมาจากสิวอุดตันนั่นเอง

หลังจากนั้นเราก็นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีเป็นอย่างต่ำ ล้างหน้าให้เรียบร้อยเมื่อครบกำหนดเวลา จะรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลง ผิวหน้าของคุณจะดูเรียบเนียนและกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น ควรที่จะบำรุงหน้าด้วยเบบี้ออยก่อนนอน จะช่วยให้ผิวหน้าของคุณมีความชุ่มชื้น ทำบ่อยๆเป็นประจำจะดูกระชับและลดรูขุมขนที่เกิดขึ้นบริเวณโหนกแก้มและจมูกของคุณได้

3 สูตรที่เรานำมาฝากในวันนี้ ช่วยในเรื่องของการทำให้ผิวของคุณกระชับขึ้น และช่วยลดริ้วรอยที่เกิดก่อนวัย ยิ่งคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพผิว ยิ่งต้องทำเลย เพราะว่าส่วนผสมที่เรานำมาฝากเป็นประโยชน์ด้วยกันทั้งนั้น มีสารอาหารที่ผิวพรรณต้องการ แนะนำเลยนะคะว่าถ้าหากใครจำไม่ได้หรือต้องการที่จะเซฟเก็บไว้ก็เชิญตามสบายค่ะ เรายินดีที่จะนำข้อมูลดีๆเกี่ยวกับสุขภาพผิวมาฝาก หวังว่าเพื่อนๆจะมีสุขภาพผิวหน้าที่ดีนะคะ ด้วยความยินดีค่ะ

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่