เก็บไว้ทำขายเลย 2 สูตรปาท่องโก๋ ทำกินอร่อย ทำขายรายได้กำไรดี

0

เก็บไว้ทำขายเลย 2 สูตรปาท่องโก๋ ทำกินอร่อย ทำขายรายได้กำไรดี

สำหรับเมนูปาท่องโก๋ซาลาเปานั้น เป็นเมนูขนมที่ใครๆต่างก็ชื่นชอบ ทานคู่กับน้ำเต้าหู้ในตอนเช้า ปาท่องโก๋ซาลาเปาที่มีเนื้อนุ่ม มีความกรอบนอกนุ่มในเข้ากันเป็นอย่างดี และในวันนี้เราได้หยิบยกทั้ง 2 สูตรการทำมาแจกให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน รับรองได้ว่าทั้ง 2 สูตรนี้ อร่อย รสชาติดี แถมลูกค้าติดใจกันอย่างแน่นอนเลยเชียว อย่ารอช้า เรามาดูกันเลยว่ามีเคล็ดลับความอร่อยอย่างไร

สูตร 1 แบบนุ่ม มีเนื้อด้านใน

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

แป้งสาลีตราฮกแดง 1 กิโลกรัม , น้ำ 3½ ถ้วย , ไข่ไก่ 1 ฟอง , เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ , ผงโซดาไบ คา ร์ บ อ เนต 1 ช้อนโต๊ะ , ผงฟู 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาล 3 ช้อนโต๊ะ , แ อ ม โ มเ นีย (เช้าก่า) ½ ช้อนชา , น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนในการทำ

1 เราจะเริ่มด้วยการเตรียมแป้งโดย ผสมผงโซดา ผงฟู และแป้งในปริมาณที่เราได้เตรียมไว้รวมเข้าด้วยกัน ทำการละลายเกลือ น้ำตาล แอมโมเนียในน้ำมันพืช ใส่ไข่ไก่คนส่วนผสมให้เข้ากันดี

2 จากนั้นให้เรานำส่วนผสมของของเหลว ใส่ลงไปในส่วนผสมที่เป็นแป้ง จากนั้นทำการนวดให้เข้ากันและพักตัวแป้งไว้ประมาณ 4-6 ชม.ก่อนที่เราจะนำลงไปทอด

สูตร 2 แบบกรอบนอก นุ่มใน และกล ว งเล็กน้อย

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

แป้งสาลีตราฮกแดง 1 กิโลกรัม , ไข่ไก่ 2 ฟอง , น้ำ 3¾ – 4 ถ้วย , เกลือ 4 ช้อนชา , ยีสต์ 1 ช้อนชา , ผงฟู 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะ , แ อ ม โ ม เนี ย (เช้าก่า) 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันพืช 2 ช้อนชา

ขั้นตอนในการทำ

1 เราจะเริ่มด้วยการผสมยีสต์ ผงฟู และตัวแป้งผสมให้เข้ากันพักเอาไว้ จากนั้นให้เราทำการละลายน้ำตาล แ อ มโ ม เนี ย เกลือ ในน้ำพืช และตามด้วยการใส่ไข่ไก่ลงไป

2 จากนั้นให้เราทำการคนส่วนผสมให้เข้ากันดี และนำส่วนผสมของของเหลวใส่ลงไปในส่วนผสมของแป้ง ทำการนวดให้เข้ากันและพักตัวแป้งทิ้งไว้นานประมาณ 3-4 ชม.

3 เมื่อครบเวลาให้เราตัดแป้งเป็นแท่งยาวๆ โดยเราจะโรยแป้งนวลที่มือของเราเพื่อไม่ให้ติดมือ ทำการยืดแป้งออกให้เป็นแผ่นบางๆ ให้มีความหนาประมาณครึ่งเซนติเมตร

4 ทำการตัดแบ่งเป็นชิ้นยาว ใช้ไม้จุ่มน้ำแตะบริเวณตรงกลาง ประกบตัวแป้งเข้าหากันและให้นำไปทอดในน้ำมันที่ร้อนจัด

เคล็ดลับการทำ

– การนวดตัวแป้งนั้น เราไม่ควรที่จะนวดนานจนเกินไป เพียงนวดให้ส่วนผสมมีความเข้ากันก็พอ

– การละลายน้ำตาล แ อ ม โ ม เ นี ย และเกลือในส่วนผสมที่เป็นของเหลว แล้วทำการคนส่วนผสมละลายจนหมดดี จึงนำไปผสมในส่วนผสมที่เป็นของแห้ง จะทำให้ส่วนผสมทั้งหมดมีความเข้ากันได้เป็นอย่างดี

– อัตราส่วนระหว่างตัวแป้งกับน้ำในแต่ละสูตรนั้นอาจมีความไม่แน่นอนเล็กน้อย เพราะขึ้นอยู่กับความเก่าใหม่ของตัวแป้ง ถ้าหากเป็นแป้งเก่า อาจจะต้องเพิ่มน้ำเล็กน้อย

– การพักแป้งควรมีเวลาในการพักแป้งอย่างน้อย 3-4 ชม. ก่อนที่เราจะนำลงไปทอดในน้ำมันที่ร้อน เพราะถ้าหากว่าเรานำมาทอดเร็วเกินไป ตัวปาท่องโก๋จะไม่พองตัว

– น้ำมัน ที่เอานำมาทอดปาท่องโก๋นั้น ควรเป็นน้ำมันใหม่ในทุกครั้ง ไม่ควรใช้น้ำมันเก่า เพราะจะทำให้ปาท่องโก๋มีการอมน้ำมันและมีสีที่ไม่สวย

– ความร้อนที่เราใช้ในการทอดนั้นควรเป็นความร้อนระดับปานกลา งหากใช้ไฟแรงจนเกินไปจะทำให้ผิวของปาท่องโก๋ไม่สวยงาม หากเราใช้ไฟเบาจนเกินไปก็อาจจะทำให้เนื้อด้านในไม่สุก และทำให้อมน้ำมันได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : Chomphoonut Panomaig

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่