ผิวขาวเนียนใส ดูมีออร่าด้วย 6 สูตร จากส่วนผสมธรรมชาติ

0

ผิวขาวเนียนใส ดูมีออร่าด้วย 6 สูตร จากส่วนผสมธรรมชาติ

สาวๆทั้งหลาย ก็อยา กที่จะมีผิวสวยใสกันใช่ไหมล่ะคะ แน่นอนว่าผิวสวยสร้างได้ด้วยมือเรา ขาวใส เห็นผลดีจริงอย่างแน่นอน เพราะตัวช่วยดีๆที่เรานำมาเป็นส่วนผสมในการขัดผิวพอกผิวในวันนี้ เป็นส่วนผสมจากธรรมชาติ ที่เด่นในเรื่องของความสวยความงามกันเลยทีเดียว หาง่าย ราคาถูก ใครที่ปัญหาในเรื่องของผิวคล้ำ ไม่เรียบเนียน มีความแห้งไม่อิ่มน้ำ เลือก 6 สูตรนี้ไปใช้ดูกันเลย รับรองว่าผิวของคุณจะเปลี่ยนไป เป็นความชุ่มชื้น ความขาวใส ความเรียบเนียน เรามาดูทั้ง 6 สูตรนี้กันเลยจ้า

สูตรที่ 1 เพื่อผิวกระจ่างใส

สิ่งที่ต้องเตรียม มะขามเปียก 1 ก้อน , โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย , ผ้าขาวบาง หรือ กระชอน , ภาชนะที่เราใช้สำหรับผสม

สูตรที่ 2 เพื่อผิวเนียน

สิ่งที่ต้องเตรียม มะขามเปียก 1 ก้อน , นมสดรสจืด 3-4 ช้อนโต๊ะ , น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ , ผ้าขาวบาง หรือ กระชอน , ภาชนะที่เราใช้สำหรับผสม

สูตรที่ 3 เพื่อผิวขาว

สิ่งที่ต้องเตรียม มะขามเปียก 1 ก้อน , ขมิ้นผง 2 ช้อนโต๊ะ , นมสด รสจืด 3-4 ช้อนโต๊ะ , ผ้าขาวบาง หรือ กระชอน , ภาชนะที่เราใช้สำหรับผสม

สูตรที่ 4 ช่วยลดความหมองคล้ำของผิว

สิ่งที่ต้องเตรียม มะขามเปียก 1 ก้อน , น้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ , เกลือ2-3 ช้อนโต๊ะ , ผ้าขาวบาง หรือ กระชอน , ภาชนะที่เราใช้สำหรับผสม

สูตรที่ 5 เพื่อผิวเรียบเนียน และให้ผิวขาวขึ้น

สิ่งที่ต้องเตรียม มะขามเปียก 1 ก้อน , ดินสอพอง 2 ก้อน , นมสดรสจืด 4-5 ช้อนโต๊ะ , ผ้าขาวบาง หรือ กระชอน , ภาชนะที่เราใช้สำหรับผสม

สูตรที่ 6 ช่วยลดฝ้า กระ และจุดด่างดำ

มะขามเปียก 1 ก้อน , นมสดรสจืด 4-5 ช้อนโต๊ะ , ขมิ้นผง 2 ช้อนโต๊ะ , ว่านหางจระเข้สด 1 ใบ , ผ้าขาวบาง หรือ กระชอน , ภาชนะที่เราใช้สำหรับผสม

สำหรับใน 6 สูตรด้านบนนี้เป็นในการดูแลผิวหน้า แต่หากเพื่อนๆต้องการดูแลผิวตัว ขัดพอกให้เรียบเนียน ต้องใช้ตัวช่วยมะขามเปียกผสมเข้าไปด้วย

วิธีในการทำ

ในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการนำมะขามเปียกมาแช่น้ำ จากนั้นนำส่วนผสมในการขัดมาผสมเข้าด้วยกัน

วิธีในการใช้

1 หากต้องการนำมาพอกหน้า ให้เรานำมาพอกหน้าแล้วนวดหน้าด้วยนิ้วมือ อย่างเบามือ เพื่อไม่ให้เกิดริ้วรอยต่างๆ พอกทิ้งเอาไว้นานประมาณ 5-10 นาที จากนั้นให้ล้างหน้าออกด้วยน้ำสะอาดให้สะอาดดี

2 หากต้องการขัดตัว ขัดผิว หลังจากที่เราอาบน้ำเสร็จ ให้นำมะขามเปียกมาขัดตัวให้ทั่ว ทำการถูนวดวนๆอย่างเบามือ เน้นในส่วนของบริเวณจุดดำต่างๆ รอยหยาบกร้านที่มี เน้นข้อศอก หัวเข่า ตาตุ่ม ขัดให้ทั่วประมาณ 5-10 นาที จากนั้นให้ล้างตัวออกด้วยน้ำสะอาด

สำหรับสูตรที่เรานำมาฝากกันในวันนี้เป็นสูตรการขัดหน้าขัดผิวตัว ให้เนียบเรียบขาวกระจ่างใสแบบธรรมชาติ ใครที่กำลังมองหาสูตร ลองนำสูตรนี้ไปทำกันดู รับรองว่าผิวจะเปลี่ยนไป ขาวเนียนใส ไร้รอยต่างๆได้ดีเลยทีเดียวล่ะค่ะ

เขียน / เรียบเรียง : Postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่