บอกสูตรขนมฝักบัว ตัวแป้งนุ่มฟู มีความกรอบนอก รสชาติอร่อย

0

บอกสูตรขนมฝักบัว ตัวแป้งนุ่มฟู มีความกรอบนอก รสชาติอร่อย

ขนมฝักบัว แป้งสีเขียวทอดในน้ำมันร้อน ตัวแป้งมีความฟู รสชาติอร่อย มีความกรอบนุ่มถูกใจ สำหรับที่เป็นสาวกของเจ้าขนมนี้แล้วล่ะก็ ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว เพราะในวันนี้เรามีสูตรมาแจกให้กับทุกท่านที่ชื่นชอบได้ลองนำไปทำกันกินเองได้ เพราะทานเท่าไหร่ก็ไม่มีเบื่อกันอย่างแน่นอนเลยล่ะ ด้วยกลิ่นความหอมของใบเตย ผสมเข้ากับความหอมหวานของตัวกะทิข้น บอกได้เลยว่าไม่มีเบื่อกันอย่างแน่นอนเลยล่ะจ้า อย่ารอช้า ตามดูดูเคล็ดลับความอร่อยกันเลย

วัตถุดิบและส่วนผสม

น้ำใบเตยเข้มข้น 200 มล. , กะทิ ส่วนที่ 1 100 มล. , กะทิ ส่วนที่ 2 50 มล. ( อาจใช้น้อยกว่านี้ หรือใช้มากกว่านี้ขึ้นอยู่กับความข้นของแป้ง ) น้ำตาลปี๊บ 1/3 ถ้วยตวง , น้ำตาลทราย 1/4 ถ้วยตวง , แป้งสาลี 1 ถ้วยตวง , แป้งข้าวจ้าว 1/2 ถ้วยตวง , แป้งข้าวเหนียว 1/2 ถ้วยตวง , เกลือ 1 ช้อนชา

วิธีทำ

1 ในส่วนของการทำนั้น เราจะเริ่มด้วยการนำแป้งผสมทั้งหมดที่เราได้เตรียมไว้ มาทำการผสมเข้ากับเกลือและน้ำตาลทราย คนส่วนผสมให้เข้ากันดี

2 ตามด้วยการเติมกะทิในส่วนที่ 1 กับน้ำตาลปิ๊บ แล้วนำไปตั้งไฟอ่อน คนแค่ให้พอน้ำตาลทรายละลายดี อย่าปล่อยให้เดือด จากนั้นให้ปิดไฟยกลงจากเจาพักวางไว้ให้อุ่น

3 จากนั้นเมื่อเย็นตัวลงได้ที่แล้วให้นำส่วนผสมไปผสมเข้ากับแป้งในข้อที่ 1 โดยทำการผสมเข้ากันทีละน้อยๆ

4 ขั้นตอนถัดมาค่อยๆทำการใส่น้ำใบเตยลงไปผสมทีละน้อยก่อน แล้วทำการตีแป้งให้มีความเนียน

5 ทำการผสมแป้งในส่วนที่สองลงไปทีละน้อย ในส่วนนี้เราสามารถเพิ่มหรือลดกะทิได้ ต้องดูที่ตัวแป้งมีความข้นหรือเหลวมากเกินไป กะเอาให้มีลักษณะคล้ายกับนมข้นหวาน

6 จากนั้นทำการตีแป้งให้เร็ว ให้เกิดฟองอากาศเล็กน้อย แล้วทำการพักแป้งเอาไว้นานประมาณ 1-2 ชม. ก่อนที่เราจะนำไปทอด

7 สำหรับการทอดนั้น ต้องทอดด้วยน้ำมันที่ร้อนจัด เทแป้งลงไป กะชิ้นให้พอดี รอจนแป้งสุก เหลือจุดตรงกลางก็ตักน้ำมันราด ยกขึ้นสะเด็ดน้ำมัน

เท่านี้เราก็จะได้ขนมฝักบัวที่ความนุ่มฟู มีความกรอบนอกนุ่มใน มีความหอมของกลิ่นใบเตย ทานร้อนๆรับรองว่าอร่อยแน่นอนเลยล่ะค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : นอนฟัง เสียงฝน

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่