ป้าทำสูตรผิวดี 5 อย่างนำมาผสม เนื้อครีมพอกหน้า ผิวใส หน้าเนียน

0

ป้าทำสูตรผิวดี 5 อย่างนำมาผสม เนื้อครีมพอกหน้า ผิวใส หน้าเนียน

สำหรับใครที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับผิว ทำให้ผิวของคุณดูมีชีวิตชีวา มีความขาวรมน กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องพึ่งครีมราคาแพง วันนี้ดิฉันขอนำเสนอ สูตรที่ทำจากธรรมชาติโดยเฉพาะ สามารถทำเองได้ โดยการนำผลผสมรอบตัวมาผสมกัน เราก็จะได้ครีมสมุนไพรที่ดี ทำให้ผิวหน้าของคุณผู้หญิงมีความขาวกระจ่างใสได้อย่างดี

ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนเลยว่า ถ้าต้องการให้ผิวหน้าของคุณดีอย่างสม่ำเสมอ จะต้องมีวินัยในการทำ ใครที่จำสูตรไม่ได้แนะนำว่าให้เก็บเอาไว้ก่อน แล้วค่อยเอาไว้อ่านในวันหลังค่ะ

1 น้ำผึ้งผสมผงขมิ้น

วิธีนี้เปรียบเสมือนการดีท็อกให้ผิวหน้าของคุณดีขึ้น โดยเราจะนำมะนาว 1 ผลบีบเอาแต่น้ำ แล้วก็นำมาผสมกับผงขมิ้น 1 ช้อนชา หลังจากนั้นล้างหน้าทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่นเพื่อเป็นการเปิดรูขุมขน แล้วก็นำส่วนผสมมาพอกหน้า ขัดให้ทั่วเบาๆ สครับผิวหน้าไปเรื่อยๆประมาณ 5 นาที ทิ้งเอาไว้อีก 5 นาทีแล้วค่อยล้างออก จะทำให้ผิวหน้าของคุณดูดีขึ้น ควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

2 น้ำอุ่นผสมกับเบกกิ้งโซดา

เทคนิคนี้เป็นเทคนิคที่สามารถทำได้ง่ายๆ เราจะใช้น้ำอุ่น 1 แก้ว ผสมกับเบกกิ้งโซดาครึ่งช้อนชา แล้วก็นำส่วนผสมนี้นำมาอาบน้ำ ดูตัวไปเรื่อย สามารถนำมาผสมกับครีมอาบน้ำได้ตามปกติ พอกตัวทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีแล้วค่อยล้างออก จะรู้สึกว่าผิวกายของคุณมีความสะอาดมากขึ้น สูตรนี้เหมาะกับการล้างตัวเท่านั้นไม่ควรนำมาล้างหน้า

3 น้ำมะเขือเทศผสมกับน้ำตาลทรายแดง

สูตรนี้จะช่วยในเรื่องของการทำให้ผิวหน้าของคุณดูสดใส โดยเราจะใช้มะเขือเทศจำนวน 2 ผลใหญ่ นำมาบดให้ละเอียด หลังจากนั้นล้างหน้าทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่น เพื่อเป็นการเปิดรูขุมขนบริเวณข้างแก้มให้สะอาดขึ้น หลังจากนั้นก็ผสมเข้ากับน้ำตาลทรายแดง 1 ช้อนโต๊ะ แล้วก็นำมาสครับให้ทั่วผิวหน้า พยายามใช้นิ้วมือสครับเบาๆ แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะช่วยให้ผิวหน้าของคุณดูชุ่มชื่น และช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสียให้หลุดออกไป ช่วยจัดการกับสิวผดที่เกิดขึ้นได้ สิวอุดตันก็สามารถช่วยลดปัญหานี้ได้เช่นกัน

4 แตงกวาบดผสมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ

เราจะนำแตงกวาไปล้างน้ำให้สะอาด ปอกเปลือกได้ยิ่งดี เพราะว่าเบื่อฉันนอกไม่ค่อยสะอาดและเหมาะสมกับผิวหน้าของคุณสักเท่าไหร่ หลังจากนั้นก็นำไปบดให้ละเอียด ผสมเข้ากับโยเกิร์ตที่เราเตรียมเอาไว้ นำมาพอกหน้าเป็นประจำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ช่วยให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใส ทำให้ผิวของคุณดูเรียบเนียน เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาผิวหน้ามันและผิวหมองคล้ำ

5 น้ำส้มคั้นผสมกับน้ำตาลทราย

สำหรับอดิเมะน้ำส้มคั้น แนะนำว่าให้แบ่งมาสักเล็กน้อย ผสมข้าวกับน้ำตาลทรายในปริมาณที่เท่าๆกัน หลังจากนั้นก็นำมาสครับผิวหน้าและผิวตัวให้ทั่ว จะทำให้ผิวของคุณมีความชุ่มชื้น และหอมน้ำส้ม ผิวของคุณจะดูเปล่งปลั่งและได้รับวิตามินจากส้ม

เห็นกันแล้วใช่ไหมว่าของรอบตัวของเราสามารถนำมาสครับผิวหน้าและผิวกายได้ หาได้ง่ายสามารถทำได้เองโดยไม่ต้องพึ่งครีมราคาแพง ไม่ว่าจะเป็นการพอกหน้าพอกตัว ก็สามารถทำได้ได้ด้วยตัวเองไม่ต้องง้อใครเลย ประหยัดด้วยนะคะ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่