การยืนแกว่งแขน หน้าท้องแบนราบ ช่วยได้ในหลายเรื่อง

0

การยืนแกว่งแขน หน้าท้องแบนราบ ช่วยได้ในหลายเรื่อง

หลายคนอยา กมีหุ่นที่ดี หน้าท้องแบนราบ ร่างกายที่แข็งแรง แต่สิ่งต่างๆเหล่านี้เป็นไปได้ยากถ้าหากว่าเราไม่ดูแลตัวเองอย่างถูกต้องถูกวิธี ในวันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆมาฝาก เพียงคุณยืนแกว่งแขนเฉยๆ เท่านี้จะทำให้ร่างกายของคุณเปลี่ยนแปลงได้ มีประโยชน์มากมาย และวิธีการแกว่งแขนที่ถูกต้องนั้น ทำได้โดยง่าย ไปดูวิธีและขั้นตอนกันเลย

ประโยชน์ของการแกว่งแขน

1 ช่วยให้การทำงานของร่างกายดีขึ้น

การแกว่งแขนนั้นเป็นการเคลื่อนไหวร่างกายและการยืดกล้ า มเ นื้ อส่วนต่างๆให้มีการยืดการคลายของก ล้ า มเนื้อ เหมือนเป็นการได้ออกกำลังกายที่ให้ประสิทธิภาพ ส่วนต่างๆในร่างกายของเรามีการทำงานที่ดีขึ้น มีการทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น และยังช่วยให้โลหิตมีการไหลเวียนที่ดีขึ้น ห่ างไกลจากโ ร คต่างๆ

2 ช่วยลด น้ำ ห นั ก

ในการแกว่งแขน หรือการขยับร่างกายไปมา จะทำให้ร่างกายนั้นสูญเสียพลังงาน เกิดการเ ผ าผลาญพลังงานได้ดี ทั้งยังช่วยลดความอ้ ว นได้ด้วย ซึ่งการแกว่งแขนต่อกันเพียง 10 นาที ก็สามารถช่วยให้พุงยุบ หน้าท้องแบนราบ

3 ลดไ ข มั นท้องแขน

หลายคนจะมีท้องแขนที่ห้อยย้อย ไม่กระชับ คุณผู้หญิงหรือคุณผู้ชายคนไหนอยา กมีต้นแขนที่กระชับ ควรแกว่งแขน หรือเพิ่มน้ำหนักโดยการใช้ดัมเบลหรือขวดน้ำถือไว้ในมือ ทำการแกว่งแขนเป็นประจำทุกวัน เพียงเท่านี้จะช่วยให้แขนของคุณกระชับ และยังช่วยให้สุขภาพคุณดีได้ด้วย

เตรียมตัวก่อนแกว่งแขน

1 สวมใส่เสื้อผ้าที่สบาย หรือใส่เสื้อผ้าเพื่อการออกกำลังกาย อาจจะใส่เสื้อที่ไม่ติดตัวจนเกินไปและไม่หลวมจนเกินไป

2 ก่อนการออกกำลังกาย หรือการแกว่งแขนนั้น เราควรอบอุ่นร่างกายให้ร่างกายเตรียมความพร้อมต่อการทำงาน ด้วยการสะบัดแขน มือ และเท้า เพื่อให้ก ล้ า มเนื้อได้ตื่นตัว

วิธีการแกว่งแขนที่ถูกต้อง

1 ให้เรายืนตัวตรง แยกเท้าทั้งสองข้างออกจากการประมาณ 1 ช่วงไหล่ ปล่อยมือทั้งสองข้างลงไปข้างไว้ข้างลำตัว ปล่อยตัวตามสบาย ให้จัดระเบียบนิ้วมือให้ติดกัน หนุมือไปทางด้านหลังทั้งสองมือ

2 ให้เราแขม่วท้อง เอวของเรานั้นตั้งตรง ยืดหลังผ่อนคลาย

3 ให้จิกปลายนิ้วเท้าลงกับพื้น จากนั้นให้ส่วนของส้นเท้าออกแรงเหยียบลงบนพื้นให้แน่น จนรู้สึกได้ถึงว่ากล้ า ม เ นื้ อที่โคนเท้าและท้องนั้นตึง

4 ตัวให้ตรง สายตามองตรงไปยังจุดใดจุดหนึ่ ง ตั้งสมาธิให้ดี ปล่อยให้สบายๆ รวบรวมสมาธิเอาไว้ที่เท้า

5 จากนั้นให้แกว่งแขนไปทางด้านหน้าเบาๆ จากนั้นให้ทำมุมกลับมาที่ลำตัวประมาณ 30 องศา ให้นับจำนวนครั้งไปเรื่อยๆอย่าลืมออกแรงที่ส้นเ ท้ าและลำแขนด้วย

6 เวลาที่เราต้องแก่วงแขนกลับไปทางด้านหลัง เราใช้แรงออกมากกว่าด้านหน้า โดยให้ความสูงของแขนถึงลำตัวประมาณ 60 องศา

จะเห็นได้ว่าการแกว่งแขนนั้นทำได้ง่าย และที่สำคัญนั้นการแกว่งแขนมีประโยชน์มากมาย ช่วยให้ร่างกายเราได้หลายๆอย่าง เพื่อนๆคนไหนมีเวลาว่างอย่าลืมลองทำกันดูนะคะ รับรองได้เลยว่าจะช่วยเรื่องสุขภาพรูปร่างของคุณได้ดีมาก

ขอบคุณข้อมูลจาก : womenshealththailand

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่