ลอดช่องสิงคโปร์ หอมหวานกะทิ รสชาติอร่อย ทำขายได้เลย

0

ลอดช่องสิงคโปร์ หอมหวานกะทิ รสชาติอร่อย ทำขายได้เลย

วันนี้มีเคล็ดลับดีๆมาฝาก เป็นสูตรลอดช่องสิงคโปร์ ทำกินก็ง่ายทำขายก็สร้างรายได้ดีไม่ใช่น้อย ลอดช่องสูตรที่เรานำมาฝากกันนี้มีความพิเศษกว่าเจ้าไหนๆ ทั้งตัวเหนียว มีความอร่อยและความหอมของน้ำกะทิ ที่สำคัญยังสามารถเก็บไว้ได้นานไม่บูดง่ายด้วยล่ะค่ะ

วิธีทำรวมมิตรลอดช่องสิงคโปร์

ส่วนประกอบ

แป้งมันสำปะหลัง 1 ถุง (ถุงเล็ก) , น้ำต้มเดือด (ใส่ภาชนะตั้งไฟให้เดือดหรือใช้น้ำร้อนในกระติกน้ำร้อนไฟฟ้าก็ได้เช่นกัน) , น้ำตาลทราย 500 กก. , น้ำกะทิ 600 กรัม , นมสด 1 กระป๋อง , เกลือป่น 2 ช้อนชา , ขนุนสุก 300 กรัม , สีดอกอัญชัน 2 ช้อนโต๊ะ , สีของใบเตย 2 ช้อนโต๊ะ , ใบเตย 3-5 ใบ , น้ำเปล่าสำหรับทำน้ำเชื่อม 500 กรัม , น้ำแข็งบด

วิธีทำตัวลอดช่อง

1 ให้แบ่งแป้งมันออกประมาณ 1 ถ้วยตวง จากนั้นให้นำส่วนที่เหลือใส่ภาชนะตามด้วยการเทน้ำร้อนลงไปในแป้งทีละน้อย แล้วค่อยๆนวดจนแป้งนั้นจะเป็นก้อน จากนั้นแบ่งออกเป็น 3 ส่วนเท่าๆกัน ใช้ผ้าชุบน้ำมันๆเป็นคนแป้งไว้ไม่ให้โดนลม

2 จากนั้นนำแป้งส่วนที่ 1 ที่แบ่งไว้มาผสมกับสีของดอกอัญชันที่คั้นเตรียมเอาไว้แล้ว นวดให้เนื้อแป้งเนียนเข้ากัน โดยใช้แป้งมันส่วนที่แบ่งไว้แปะมือของเราเพื่อไม่ให้แป้งมันติดมือง่าย นวดจนแป้งเนียนเข้ากันเนื้อแป้งทั่วๆเป็นสีม่วงอ่อน แล้วนำแป้งส่วนที่เหลือ 2 ส่วนมานวดโดยวิธีเดียวกันนั้นเอง ทำแบบนี้ทั้ง 3 ส่วนแป้งที่ได้จะมี 3 สีคือ สีม่วง สีเขียว และสีขาว

3 จากนั้นให้นำแป้งแต่ละสีมาแบ่งครึ่งให้เป็นแผ่นบางๆ ตัดให้เป็นเส้นๆ ถ้าเส้นติดกันให้ใช้แป้งมันโรยบางๆทำอย่างนี้ทั้งหมดทั้ง 3 สี

4 ให้นำภาชนะหรือหม้อใส่น้ำนำไปต้มน้ำให้เดือด น้ำแป้งที่เราตัดเตรียมไว้ลงไปในหม้อทีละน้อย เมื่อแป้งลอยตัวและทองให้ตักใส่น้ำเย็นที่วางเตรียมไว้ เทใส่กระชอนหรือภาชนะกรองน้ำให้สะเด็ดน้ำ

วิธีทำน้ำเชื่อม

นำน้ำตาลทรายที่เตรียมไว้เทใส่หม้อแล้วตั้งไฟอ่อนๆ จากนั้นให้เติมน้ำขวดน้ำตาลทรายประมาณ 3 ถึง 5 นาที

ให้เติมน้ำเปล่าที่เตรียมไว้ตัดใบเตยเป็นท่อนตามใส่ลงไปในหม้อ เคี่ยวไฟด้วยไฟอ่อน สังเกตดูว่าจะได้น้ำเชื่อมข้นและเหนียว วิธีนี้จะเป็นการทำให้น้ำเชื่อมมีสีสวยและมีกลิ่นหอมของใบเตย

วิธีทำน้ำกะทิ

การทำน้ำกะทิที่จะทำให้กะทิไม่บูดง่ายๆนั้นเป็นเคล็ดลับดีๆ ขั้นตอนที่ง่ายมากๆให้เราเป็นมะพร้าวแบบที่ขูดไว้แต่ยังไม่ได้คั้นน้ำ เอามาใส่เครื่องปั่นจากนั้นให้กรองเอาแต่น้ำประมาณ 500 กรัม เมื่อได้น้ำแล้วให้ใส่เกลือป่นแล้วขึ้นตั้งไฟเคี่ยวไฟอ่อนๆ จากนั้นให้คนตลอดเวลาเพื่อไม่ให้กะทินั้นแตกมัน

วิธีทำรวมมิตรรอดช่อง

1 ให้นำเส้นลอดช่องที่พักไว้มาใส่ลงในน้ำกะทิที่เตรียมไว้

2 จากนั้นให้เราเติมนมสดลงไปให้คนเบาๆให้ทั้งกะทิและนมสดเข้ากันได้ดี

3 ตักใส่ถ้วยเสิร์ฟ ด้วยการใส่ขนุนหั่นเป็นชิ้นเล็กๆลงไป จากนั้นเติมน้ำเชื่อมและน้ำแข็งบดที่เตรียมไว้ ทานเย็นรับรองได้เลยว่าอร่อยชื่นใจ

จบกันแล้วนะคะสำหรับการทำลอดช่องสิงคโปร์ เชื่อได้เลยว่าเป็นวิธีและขั้นตอนทำที่ง่ายมากๆ ไม่ว่าใครจะทำรับประทานก็สามารถทำได้ง่ายๆหรือใครจะทำเป็นอาชีพเสริมสามารถสร้างอาชีพให้คุณด้อย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก : datacatalog

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่