ขับถ่ายไม่ออก สอนทำสูตรน้ำผักปั่นไม่แยกกาก 1 เดือนเต็ม บอกเลยดีมาก

0

ขับถ่ายไม่ออก สอนทำสูตรน้ำผักปั่นไม่แยกกาก 1 เดือนเต็ม บอกเลยดีมาก

เรื่องของการขับถ่ายใครว่าไม่สำคัญ หากว่าระบบการขับถ่ายของเราไม่ดีแล้วอาจทำให้เกิดผลเสียต่อร่างกายหลายอย่าง เนื่องจากแทนที่ร่างกายจะได้ขับของเสียออกไปกลายเป็นว่าร่างกายต้องดูดซึมของเสียเหล่านั้นไปหล่อเลี้ยงระบบต่างๆของร่างกายแทน

สำหรับใครที่กำลังเจอปัญหาเรื่องระบบขับถ่ายอยู่หมดกังวลได้เลยเพราะวันนี้เรามีสูตรน้ำผักผลไม้ปั่นที่รับรองว่าดีต่อระบบขับถ่ายอย่างแน่นอนมาฝากกัน เมื่อได้ดื่มแล้วใครที่กำลังเจอปัญหาขับถ่ายไม่ออก ผิวไม่ดี ผิวแห้ง เป็นรอยจุดด่างดำ เป็นรอยแผลเป็น รับรองจะเปลี่ยนไปเป็น ผิวลื่น ชุ่มชื่น ไม่แห้ง ไม่ลอก รอยดำรอยแผล หายเร็ว ระบบขับถ่ายดี สิวที่หน้าและหลังหายและตำแหน่งที่สิวขึ้นซ้ำซากไม่ขึ้นอีกต่อไป

เหตุผลที่คุณอาร์มเริ่มทานน้ำผักคือเริ่มรู้สึกตัวแน่นมาก รอบเอวพุ่งกระฉูด นั่งไม่แทบไม่ได้ เพราะอึดอัด ขับถ่ายไม่ค่อยดี สิวขึ้นซ้ำซาก มีกลิ่นตัว และได้เห็นคุณโบ Bo Kirana Nuntanatamon โพสทำน้ำผักดื่มบ่อยๆ เลยเริ่มทำตั้งแต่ ปลายเดือนกุมภา ร่างกายก็ค่อยๆตอบสนองดีขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ

โดยได้ความรู้มาว่า ปกติเราจะได้ประโยชน์ จากวิตามินและเอ็นไซม์ของผักต่อเมื่อเราต้องเคี้ยวละเอียดมาก แต่การปั่นผักแบบนี้ เหมือนการเคี้ยวผักไปในตัวและการไม่แยกกาก ก็ทำให้เรารับประโยชน์ผักไปเต็มๆ ดื่มน้ำผักทุกวัน ทำให้ระบยขับถ่ายดี ก็เหมือนได้ Detox ลำใส้ทุกวัน ดังนั้นเมื่อลำใส้สะอาดเวลาที่กินวิตามินหรืออาหารเสริมอะไรเข้าไปร่างกายก็ดูดซึมได้หมด

โดยผักที่เริ่มทานแรกๆคือผักที่ทานได้อยู่แล้วนั่นคือ ผัก ได้แก่ กรีนโอ๊ค เรดโอ๊ค ผลักสลัด บล็อกโค้ แครอท มะเขือเทศ ผักบุ้ง คะน้า ต้นอ่อนทานตะวัน และผลไม้ ได้แก่ สัปปะรด สตรอว์แบรี่ แอปเปิ้ลเขียว แดง กีวี่ แก้วมังกร ส้ม อโวคะโด สลับกัน แล้วแต่วันไหนมีของอันไหน แล้วค่อยๆเปลี่ยนผักไปเรื่อยๆ ให้ทานได้เยอะหลากหลายขึ้น เช่น คะน้า ผักชีฝรั่ง ตังโอ ใส่ผักตามใจชอบ เน้นผัก 80% ผลไม้ 20 เปอร์เซ็นต์ ต่อหนึ่งครั้งที่ดื่ม หรือผัก 100 เปอร์เซ็นต์ ได้ยิ่งดี เพราะในผลไม้มีน้ำตาล ต่อให้เป็นน้ำตาลดี แต่น้ำตาลก็คือน้ำตาล

ถ้ารุ้สึกเหม็นเขียวเกิน ใส่สัปปะรด หรืกล้วย ลงได้สัก 2-3 ชิ้นกลิ่นจะหอมอร่อยขึ้น บีบมะนาว ไม่ตัดน้ำตาล และใส่เมล็ดเจีย 1 ช้อนกาแฟทุกครั้ง เติมน้ำด้วยนิดหน่อยแก้ฝืดคอ โดยให้ดื่มทุกเช้าก่อนมื้ออาหาร จะอยู่ท้องเบาๆสบายๆ
สิ่งสำคัญคือ

1 ผักผลไม้ต้องล้างให้สะอาดมากๆ เนื่องจากเราทานสดๆ บางอย่างเราทานทั้งเปลือก เสี่ยงมากที่จะมีสิ่งตกค้างจากสวน

2 ไม่จำเป็น อย่าหั่นผักและผลไม้เตรียมไว้เยอะๆ เพราะจะทำให้ช้ำ ไม่สดใหม่ ไม่อร่อยเท่าหั่นแล้วปั่นเลย และไม่ควรหั่นเผื่อใช้นานๆ เพราะผักผลไม้มีเปลือกเป็นตัวหุ้มความสดอร่อย และป้องกันราต่างๆ

3 ไม่แนะนำให้ปั่นไว้เยอะๆแล้วมาแบ่งทาน เพราะจะมีกลิ่นและไม่อร่อย ไม่เฟรช ปั่นแล้วทานรอบต่อรอบจะดีสุด

4 ทุกอย่างทำสด ทานสด ดีที่สุด

หวังว่าเมื่อได้อ่านเรื่องของคุณอาร์มแล้วหากใครที่ประสบปัญหาเช่นเดียวกันหรือต้องการเริ่มทานผักผลไม้ ต้องการหันมาดูแลสุขภาพแต่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนก็ลองนำสูตรการทำนี้ไปลองทำตามกันดู

เรียบเรียงโดย : Postsod

ขอขอบคุณ : Sakunthala Darnwattanachai

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่