เขาเอามะนาว มาผสมกับของ 2 อย่าง ได้ผลลัพธ์ดีมากขนาดนี่

0

เขาเอามะนาว มาผสมกับของ 2 อย่าง ได้ผลลัพธ์ดีมากขนาดนี่

มะนาวและมีประโยชน์มากมาย สามารถนำมาปรุงอาหารให้อร่อยได้ อีกทั้งยังสามารถทำเป็นเครื่องดื่มผ่อนคลายได้อีกด้วย และนอกจากนี้ยังมีประโยชน์จากมะนาว ที่เราได้รวบรวมข้อมูลดีๆเอาไว้ให้คุณผู้อ่านเรียบร้อยแล้วค่ะ ไปดูกันเลยดีกว่าว่าประโยชน์ของมะนาวนั้นทำอะไรได้บ้าง

1 สูตรการทำน้ำมะนาว

หลายคนมักจะเคยสงสัยว่าทำไมเราทำน้ำมะนาวถึงไม่อร่อยเหมือนกับร้านทั่วไป วันนี้เราก็เลยมาเผยเคล็ดลับสำหรับการทำน้ำมะนาวสด ก็คือเราจะใช้มะนาวสด 3 ช้อนโต๊ะ ผสมข้าวกับน้ำตาลทราย 3 ช้อนโต๊ะ หรือใครจะใส่น้อยกว่านี้ก็ได้ ตามด้วยเกลือครึ่งช้อนชา น้ำต้มสุก 1 ถ้วย แล้วเราก็นำมาตั้งไฟพอเดือดประมาณ 2 นาที ทิ้งเอาไว้ให้เย็นแล้วเก็บใส่ตู้เย็นตามปกติ ดื่มบ่อยๆจะช่วยแก้กระหายได้ ช่วยผ่อนคลายและช่วยคลายร้อนได้เป็นอย่างดี

2 สูตรน้ำขิงมะนาว

เรียกได้ว่าสูตรนี้เป็นสูตรสมุนไพรที่ดีเลยทีเดียว จะช่วยในเรื่องของแก้อาการคัดจมูก หวัด อีกทั้งยังช่วยปรับสมดุลให้กับร่างกาย ทำให้อุณหภูมิในร่างกายของคนนั้นเป็นปกติ วิธีการทำก็คือ ให้ทำการตั้งน้ำให้เดือดก่อน หลังจากนั้นเราก็นำขิงฝานบางๆ ใส่ลงไปต้มประมาณ 5 นาที เมื่อครบเวลาตามกำหนดก็ปิดไฟ เอาแต่น้ำ เทใส่ในถ้วยกาแฟได้เลย แล้วก็บีบมะนาวลงไป แล้วก็ใส่ถุงชาลงไปสักหน่อย รอให้ชาละลายแล้วก็คนให้เข้ากัน นำถุงชาไปทิ้ง แล้วดื่มตามปกติ

3 แก้ปากแตก ปากแห้ง ทำให้ปากชมพูแบบธรรมชาติ

วิธีการนี้เราจะสครับริมฝีปาก โดยเราจะใช้น้ำมะนาวเล็กน้อยนำมาผสมกับ น้ำตาลทรายแดง แล้วก็นำแปรงสีฟันมาถูให้ทั่วไปฝาก เน้นว่าจะต้องเป็นแปลงสีฟันขนนุ่ม ทำแบบนี้เป็นประจำ 1 สัปดาห์ จะช่วยให้เซลล์ผิวบริเวณปากที่แห้งที่เป็นขุย หลุดออกมาอย่างง่ายดาย และยังทำให้สีปากของคุณดูดีและอวบอิ่มแบบเป็นธรรมชาติอีกด้วย

7 ระบบขับถ่ายดี

หลายคนกำลังมองหาวิธีการที่จะดีท็อกร่างกาย ทำให้หน้าท้องของคุณลดลง ทำให้น้ำหนักลดลง แต่ก็ยังไม่มีวิธีการทำที่แน่นอน แค่คุณใช้มะนาว 1 ลูกผสมกับโซดา 1 ขวด ดื่มเป็นประจำในช่วงเวลาเช้าก่อนรับประทานอาหาร จะทำให้คุณถ่ายท้องได้ดีขึ้น และทำให้คุณไม่ต้องการอาหารเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง แนะนำว่าควรทำในช่วงเวลาเช้าจะดีกว่าการทำก่อนนอน

8 มือดำ เท้าดำ

สำหรับใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับมือและเท้าดำ ตากแดดบ่อย ทำงานกลางแจ้ง แนะนำว่าให้เอามือและเท้ามาแช่ในน้ำสะอาด โดยในน้ำนั้นจะต้อง มีส่วนผสมที่สำคัญดังต่อไปนี้ก็คือ มะนาว 2 ลูก บีบลงไปได้เลย น้ำส้มสายชู 2 ถ้วย แล้วก็หาอะไรก็ได้ที่ใช้ขัดมือและขัดเท้าของคุณ ขับไปเรื่อยๆทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง แช่เท้าทิ้งไว้ก็จะช่วยผ่อนคลายได้อีกด้วย

9 นอนหลับสบาย

สำหรับใครที่มีปัญหานอนไม่ค่อยหลับ แนะนำว่าให้ดื่มน้ำมะนาวก่อนนอน ก็คือเราจะใช้มะนาว 1 ลูกผสมเข้ากับน้ำอุ่น 1 แก้ว และตามด้วยน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ผสมเข้าด้วยกันแล้วดื่มจะทำให้คุณนอนหลับสบายไม่ตื่นกลางดึก แนะนำว่าให้ดื่มก่อนนอน 1 ชั่วโมงนะคะ

10 เปลือกมะนาว

เรียกได้ว่ามะนาวนั้นมีประโยชน์หลากหลาย เราสามารถนำเปลือกมะนาวที่เรากำลังจะทิ้งมาขัดบริเวณตามซอกหรือว่าตามซิงค์น้ำ อ่างล้างจานของเราได้ ช่วยจัดการกับกลิ่นอับชื้น และกลิ่นคาวได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถนำมะนาวไปวางไว้ตามซอกตามมุม ช่วยลดปัญหากลิ่นอับชื้นบริเวณนั้นได้อีกด้วย

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่