ซื้อมาแล้วกินไม่หมด เทคนิคเก็บได้นานเป็นอาทิตย์

0

ซื้อมาแล้วกินไม่หมด เทคนิคเก็บได้นานเป็นอาทิตย์

ผลไม้กล้วยที่เรามักซื้อมาเป็นหวีจะรับประทานทีก็กินไม่หมด ก็เลยต้องทิ้งเพราะจะดำและมีความเละเสียก่อน แต่เมื่อคุณได้รู้เทคนิคที่เรานำมาฝากกันในวันนี้คุณไม่จำเป็นที่ต้องทิ้งต่อไป เพราะว่าในวันนี้เราได้มีเทคนิคแสนง่ายที่จะให้คุณนั้นเก็บกล้วยเป็นหวีที่ซื้อมาแล้วกินไม่หมด เก็บไว้ได้นานเป็นอาทิตย์ไม่ดำไม่เละอย่างแน่นอน

โดยวิธีการเก็บกล้วยเราจะทำแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือเมื่อเราทำการซื้อกล้วยมาหรือทำการตัดมาจากต้นสดๆนั้น ให้เราตัดกล้วยออกเป็นลูก และแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม

โดยในกลุ่มแรกเราจะวางกล้วยอยู่เหนือตู้เย็นให้วางไว้ที่อุณหภูมิห้อง

กลุ่มที่ 2 ให้เราวางใส่ไว้ในกล่องถนอมอาหารปิดฝา แล้วทำการแช่ไว้ในตู้เย็นที่ช่องธรรมดา

กลุ่มที่ 3 ให้เรานำกล้วยมาห่อด้วยกระดาษ จากนั้นให้นำไปใส่กล่องที่มีฝาปิดแล้วนำไปแช่ตู้เย็นที่ช่องธรรมดาเช่นกัน

เมื่อเราแบ่งเป็น 3 กลุ่มเรียบร้อยดีแล้ว ให้เราทิ้งระยะเวลานานไว้ 7 วัน แล้วนำกล้วยที่เราทดลองเก็บใน 3 รูปแบบออกมาดู เราจะพบว่ากล้วยในกลุ่มที่ 3 นั้นคือกลุ่มที่ห่อกระดาษแล้วเรานำใส่กล่องมีฝาปิดแล้วนำไปแช่ในตู้เย็น เราจะเห็นผลได้ดีที่สุด ก็คือไม่มีความดำและ รองลงมาก็จะเป็นกลุ่มที่ 2 และกลุ่มที่ 1 นั้นเอง

โดยในกลุ่มที่ 1 นั้นจะมีสีดำมีความช้ำไม่ค่อยน่ารับประทาน เผลอๆไม่สามารถนำมาทานได้แล้ว กลุ่มที่ 2 รสชาติจะเป็นปกติแต่จะมีความดำและความช้ำเล็กน้อยสามารถรับประทานได้ กลุ่มที่ 3 จะยังคงสภาพเดิม คือรสชาติอร่อยเหมือนเดิม ไม่ช้ำและไม่ดำ เราจะสรุปได้ว่าสำหรับวิธีการนำกล้วยนำมาห่อกระดาษแล้วเก็บใส่กล่องที่มีฝาปิดแล้วนำไปแช่ในตู้เย็นที่ช่องธรรมดานั้นเป็นวิธีการที่ดีที่สุด

ข้อควรระวัง : หากต้องการเก็บกล้วยไว้ในถุงพลาสติกอย่ามัดปากถุงเพราะจะยิ่งทำให้กล้วยสุกเร็วขึ้น

คราวนี้เราก็ไม่ต้องเป็นกังวลสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานกล้วย แต่จำเป็นที่ต้องทิ้งทุกทีเมื่อเวลาที่กินไม่หมด เพื่อนๆลองนำเทคนิคง่ายๆไปทำกันดู รับรองว่าคุณจะได้ไม่ต้องเสียดายของไม่ต้องเปลืองเงิน เพราะมันสามารถเก็บไว้ได้นานและนำมาทานได้ปกติค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : สมาชิกพันทิปGunner_Noy_Skywaller_5

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่