ผิวขาวขึ้น ตัวขาว เรียบเนียนได้ด้วย 6 สูตรจากธรรมชาติ เป็นวิธีที่ดาราใช้ประจำ

0

ผิวขาวขึ้น ตัวขาว เรียบเนียนได้ด้วย 6 สูตรจากธรรมชาติ เป็นวิธีที่ดาราใช้ประจำ

สำหรับสาวๆคนไหนที่ต้องการที่จะให้ผิวพรรณของตัวเองนั้นดีขึ้น ต้องบอกเลยว่าวันนี้คุณมาถูกทางแล้ว ใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับผิว สภาพผิวไม่ค่อยดี สภาพผิวไม่เรียบเนียน ไม่ขาวกระจ่างใส แนะนำว่าให้ทำตามสูตรที่เราแนะนำในวันนี้ได้เลย อย่าลืมที่จะเก็บข้อมูลดีๆเหล่านี้เอาไว้ เพื่อที่จะเป็นประโยชน์ต่อตนเองและบุคคลรอบข้างทั่วไปค่ะ

6 สูตรขัดผิวสวยขึ้น

1 น้ำมะขามเปียก + น้ำตาลทราย + ขมิ้นชันบด

ขมิ้นชันเป็นอีกส่วนหนึ่งที่มีประโยชน์มากๆ นอกจากจะทำให้ผิวของคุณดูดีแล้ว ยังทำให้ผิวของคุณได้รับวิตามินดีๆจากขมิ้นชันไปอีกด้วย โดยส่วนผสมที่เราจะต้องใช้ก็คือน้ำมะขามเปียก 1 ช้อนโต๊ะและน้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือผงขมิ้นชัน นำมาผสมกันแล้วก็นำมาพอกตัวและพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที ล้างออกหลายๆรอบจะทำให้ผิวของคุณดูขาวกระจ่างใส

2 มะขามเปียก

นอกจากน้ำมะขามเปียกจะนำมาใช้ในการทำต้มยำทำแกงแล้ว สาวๆรู้หรือไม่ว่าราคามะขามเปียกสามารถทำให้ผิวของคุณขาวกระจ่างใสได้ วิธีการนำมาใช้ก็คือเราจะใช้มะขามเปียกผสมเข้ากับครีมอาบน้ำ หลังจากนั้นก็ใช้ใยบวบนำมาชุบกับส่วนผสมที่เราเตรียมเอาไว้ แล้วก็นำมาขับเอามาเป็นประจำ 7 วันติดต่อกัน จะพบถึงการเปลี่ยนแปลงช่วง 7 วันแรก แนะนำว่าให้ลองทำดูเพราะว่าสูตรนี้ดีมากๆ ลองถ่ายรูปก่อนและหลังทำจะได้รู้ถึงการเปลี่ยนแปลงค่ะ

3 มะขามเปียก + นม + น้ำผึ้ง

มะขามเปียกรู้หรือไม่ว่าสามารถช่วยให้ผิวของคุณดูขาวกระจ่างใสได้อีกด้วย คือคุณนำน้ำมะขามเปียกมาผสมกับนมสดรสจืดและน้ำผึ้งแท้เท่านั้น ผสมเข้าด้วยกันแล้วก็ใช้ใยบวบขัดตัวให้ทั่ว จะช่วยให้ผิวของคุณดูขาวกระจ่างใสขึ้นในช่วง 7 วัน

4 มะละกอสุก + ข้าวโอ๊ต + น้ำมันมะกอก

สูตรนี้เราจะใช้มะละกอสุกจำนวนครึ่งลูกผสมกับข้าวโอ๊ต 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้าด้วยกันจะช่วยในเรื่องของคนที่มีผิวหยาบ ให้มีความเรียบเนียนได้ดียิ่งขึ้น ไม่หยาบกระด้าง

5 ใยบวบ หรือใยขัดธรรมชาติ

เรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์ตัวช่วยที่เหมาะสำหรับการขัดผิว แค่คุณนำส่วนผสมอะไรก็ได้ตามสูตรมาใช้กับใยบวบขัดตัวเวลาอาบน้ำ จะช่วยให้ผิวของคุณดูสะอาดขึ้น

6 มะละกอสุก + โยเกิร์ต + เกลือ

แนะนำว่าให้เอามะละกอสุกครึ่งลูกผสมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติไม่เติมน้ำตาล 1 ถ้วย และเกลือทะเล 1 ช้อนโต๊ะ ปั่นรวมกันให้ละเอียดแล้วก็นำมานวดผิว โดยเฉพาะผิวกาย แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ตัวช่วยนี้จะทำให้ผิวของคุณดูดีขึ้น และยังช่วยลดริ้วรอยจุดด่างดำได้อีกด้วย

สำหรับผิวนั้นเรียกได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งที่คุณจะต้องดูแลให้เป็นอย่างดี ถ้าสุขภาพผิวของคุณดี ผิวภายนอกของคุณดี ก็จะช่วยในเรื่องของการสร้างโอกาสให้กับตัวเองและช่วยสร้างความมั่นใจให้กับตนเองได้ดีอีกด้วย

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่