สวยดูดีได้ในกระปุกเดียว ด้วย 12 ประโยชน์จากวาสลีน

0

สวยดูดีได้ในกระปุกเดียว ด้วย 12 ประโยชน์จากวาสลีน

วาสลีนหลายๆคนมักจะคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี เพราะเป็นตัวช่วยในเรื่องของความสวยความงามสา รพัดประโยชน์ได้ดีเลยทีเดียว มีวาสลีนติดบ้ านกระปุกเดียว รับรองว่านำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างมากมาย เรามาดูกันเลยว่าสามารถนำมาทำอะไรได้บ้ าง

1 ปรับผิวหนังแห้งให้นุ่มเนียน

ผิวพรรณที่มีความแห้งลอกเป็นขุย วาสลีนเป็นตัวช่วยที่ดีได้ โดยหลังจากการอาบน้ำแล้วให้ทาครีมตามปกติแล้วให้ทาวาสลีนทับบางๆจะเป็นตัวช่วยเก็บความชุ่มชื้น และยังทาในระหว่างวันเพื่อไม่ให้ผิวแห้งได้ด้วยล่ะค่ะ

2 ป้องกันลิปสติกติดฟัน

สาวๆคงเคยเป็นกับปัญหาลิปสติกที่ชอบติดบริเวณหน้าฟันของเรา มีวิธีแก้ง่ายๆให้เราทาวาสลีนหน้าฟันของเราบางๆ จะช่วยป้องกันไม่ให้ลิปสติกติดฟัน จะยิ้มกว้างแค่ไหนก็มั่นใจแน่นอน

3 ช่วยให้ขนตาหนาขึ้น

ขนตาสั้น ขนตาหลุดง่ายเป็นปัญหาของสาวๆหลายๆคน วิธีแก้ให้ทาวาสลีนที่ขนตาบางๆก่อนนอน ขนตาของคุณจะค่อยๆยาวขึ้นหนาขึ้นอย่างแน่นอนและเรียงเส้นอย่างสวยงาม

4 ฉีดน้ำหอมให้ยิ่งหอมนาน

เวลาที่เราฉีดน้ำหอมบริเวณคอและข้อมือของเรากลิ่นน้ำหอมจะจางหายได้เร็ว วิธีง่ายๆให้คุณทาวาสลีนไปก่อน จากนั้นค่อยฉีดน้ำหอมทับลงไปจะช่วยเพิ่มให้ติดทนนานมากขึ้น

5 ป้องกันผมแ ต กปลาย

ผมแห้งแ ต กปลายที่เกิดจากการซอยปลายผม วิธีการป้องกันนั้นให้คุณนำวาสลีนมาลูบบริเวณปลายผมก่อน จากนั้นค่อยทำการตัดได้ตามปกติ วิธีนี้จะช่วยให้เส้นผมของคุณไม่แ ต กปลายเป็นการป้องกันที่ดีวิธีหนึ่ ง

6 ป้องกันรองเท้ากัด

รองเท้าที่ซื้อมาใหม่มักจะแข็ง เวลาที่เราใส่มักจะกัดเท้าของเราทำให้เดินแล้วเจ็บ เดินไม่ถนัด ให้คุณนำวาสลีนมาทาไว้ในรองเท้าด้านในจะให้เน้นในส่วนที่กัดบ่อยๆบริเวณส้นเท้าและหัวรองเท้า ทิ้งเอาไว้เป็นเวลา 1 คืน ให้ใส่ในวันถัดไปจะช่วยลดปัญหาได้เยอะมากเลยทีเดียว

7 เพิ่มความโกลว์ให้ผิวดูเปล่งประกาย

ผิวหน้าที่ให้มีความฉ่ำวาวยังเป็นที่นิยมในปัจจุบันโดยหลังจากที่คุณแต่งหน้าเสร็จแล้วให้ทาวาสลีนที่บริเวณปลายนิ้ววอร์มให้เข้ากัน และนำมาแตะบริเวณโหนกแก้มและโหนกคิ้ว จะช่วยเพิ่มให้ผิวดูมีประกายสุขภาพดีและมีความฉ่ำวาว

8 ใช้ขัดผิวให้เนียนนุ่ม

ผิวแห้งหรือไม่เรียบเนียนเพิ่มความสวยได้ง่ายๆด้วยการนำวาสลีนมาผสมเข้ากับเกลือ คนส่วนผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาขัดผิวให้เน้นบริเวณข้อศอกและหัวเข่า จะช่วยทำให้ผิวของคุณนุ่มเนียนแลดูเรียบเนียนราวกับผิวเ ด็ ก

9 ทาเล็บง่าย เช็ดออกก็ง่าย

ก่อนที่เราจะทำการทาเล็บในทุกๆครั้ง ให้เราทาวาสลีนตรงขอบเล็บโดยรอบก่อนทุกครั้ง เพื่อเป็นตัวบำรุงขอบเล็บของเราให้สวยมีสุขภาพที่ดี และถ้าหากว่าเปื้อนยาทาเล็บแล้วเราก็จะสามารถเช็ดออกได้อย่างง่ายดาย

10 สร้างลิปบาล์มเฉดสีใหม่ๆ

สาวๆทั้งหลายเบื่อลิปบาล์มสีใสๆ ก็ให้ลองผสมวาสลีนเข้ากับลิปสติกกับสีที่คุณชื่นชอบดูแล้วใส่ในตลับแยกไว้เป็นช่องเล็กๆ และนำมาทาปากของเราได้สีที่สวยงามแถมยังบำรุงริมฝีปากของเราด้วย

11 แก้ซิปติด และจัดการรอยเปื้อน

หากเสื้อผ้าของคุณมีปัญหาในเรื่องของซิปติดรูดไม่ขึ้น ให้เรานำวาสลีนไปทาในบริเวณที่รูดไม่ขึ้น จะช่วยทำให้ผิวของคุณรูดได้ง่ายขึ้นโดยที่ไม่ต้องเสียเงินซ่อมแต่อย่างใด หรือถ้าหากว่าเสื้อผ้าของคุณมีรอยเปื้อนต่างๆ ให้คุณป้ายวาสลีนลงไปบนบริเวณคราบที่เปื้อน แล้วนำไปซักได้ตามปกติ จะช่วยให้คราบต่างๆหลุดลอกออกไปอย่างง่ายดาย

12 รั ก ษ าส้นเท้าแ ต ก

ในเวลาก่อนนอนให้คุณทาวาสลีนไปลงบนที่บริเวณส้ น เ ท้ าของคุณ จากนั้นให้สวมถุงเท้าก่อนเข้านอน จะช่วยทำให้ส้นเ ท้ าของคุณกลับมานุ่มเนียน ไร้รอยแ ตก ได้เร็วมากขึ้น

เห็นประโยชน์ที่มากขนาดนี้แล้วจะต้องมีติดบ้ านกันเอาไว้สักกระปุกแล้วล่ะค่ะ หาซื้อง่ายราคาไม่แพง ประโยชน์มากมายขนาดนี้ถือว่าคุ้มค่ามากเลยทีเดียว

เขียน / เรียบเรียง : postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่