บอกหมดทุกขั้นตอน น้ำราดกล้วย อร่อยหอมหวาน ทำขายกำไรดี

0

บอกหมดทุกขั้นตอน น้ำราดกล้วย อร่อยหอมหวาน ทำขายกำไรดี

เรียกได้ว่าเป็นเมนูของว่างทานเล่นที่หลายคนชื่นชอบในการรับประทาน เพราะมีรสชาติที่หอมหวาน มีความอร่อย มีความเข้มข้นกลมกล่อมถูกใจเป็นอย่างมาก ซึ่งในวันนี้เราได้มีสูตรการทำน้ำราดกล้วยปิ้งทั้ง 2 สูตร เป็นแบบกะทิและแบบซอสมะพร้าวอ่อน เพื่อนๆเลือกได้ตามใจชอบว่าจะทำตามสูตรไหน ใน 2 สูตรนี้เป็นสูตรที่ขายดีทำง่ายลูกค้าติดใจ ขั้นตอนการทำก็ไม่ยากเรามาดูไปพร้อมกันเลย

สูตรน้ำราดกล้วยแบบกะทิ

น้ำตาลปิ๊บ 1 ½ ถ้วย กะทิ 1 ถ้วย เนยสด 2 ช้อนชา และ เกลือ 1 หยิบมือ

วิธีทำ

1 สำหรับขั้นตอนการทำนั้นก็ง่ายมากๆ โดยเราจะเริ่มด้วยการนำน้ำตาลปี๊บกับกะทิ 1 ส่วนมาเคี่ยวผสมเข้าด้วยกัน เคี่ยวไปเรื่อยๆจนน้ำตาลละลายเข้ากันดี

2 เมื่อนำตาลละลายเรียบร้อยแล้ว ตามด้วยการใส่นมสดลงไป พร้อมกับเคี่ยวต่อให้เข้ากัน

3 ใส่น้ำกะทิที่เหลือตามลงไปเคี่ยวต่อให้ส่วนผสม เป็นเนื้อเดียวกันดี เมื่อเข้ากันหมดแล้วให้ปิดไฟวางพักไว้รอให้เย็น สามารถนำมาราดลงบนกล้วยปิ้งของเราได้เลย

สูตรน้ำราดกล้วยซอสมะพร้าวอ่อน

น้ำตาลปิ๊บ 4 ออนซ์ น้ำตาลทรายขาว 2 ออนซ์ น้ำตาลทรายแดง 2 ออนซ์ เกลือ ½ ช้อนชา หัวกะทิ 1 ถ้วยตวง ใบเตย 2 ใบ และ เนื้อมะพร้าวสด ½ ถ้วยตวง

ขั้นตอนการทำ

1 ในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการนำน้ำตาลปี๊บ น้ำตาลทรายขาวและแดงใส่ลงไปในหม้อ ต่อด้วยเกลือ หัวกะทิ ตั้งเตาไฟอ่อนทำการเคี่ยวประมาณ 20 นาที

2 จากนั้นให้เรานำหัวกะทิใส่ให้หมด พร้อมทำการเคี่ยวต่อไปเรื่อยๆ ใส่ใบเตยตามลงไปเพื่อให้ได้ความหอมของใบเตย เคี่ยวต่อไป 10 นาที หรือจนกว่าน้ำกะทิของเราจะมีความเหนียวข้น

3 ขั้นตอนสุดท้ายให้เราใส่เนื้อมะพร้าวอ่อนตามลงไป คนส่วนผสมให้เข้ากัน รอให้เดือดแล้วทำการปิดไฟพักไว้ให้เย็น ก็สามารถนำมาใช้ราดกล้วยปิ้งของเราได้

วิธีทำกล้วย

1 สำหรับวิธีการทำกล้วย ปิ้ ง ให้นำกล้วยมาปอกเปลือกให้เรียบร้อย นำมาหั่นเป็นแว่นๆความหนาประมาณ 1 นิ้ว ให้นำมาเสียบไม้หรือจะวางย่ า งบนตะแกรงก็ได้ นานประมาณ 15 นาที หรือจนกว่าจะสุกเป็นสีน้ำตาลอ่อน

2 ให้เรานำกล้วยปิ้ งที่สุกแล้วมาทับให้แบน แล้วใช้แปรงจุ่มซอสมาทากล้วยปิ้ งและนำไปย่ า งต่อประมาณ 5 นาที เท่านี้ก็เสร็จเรียบ ร้อย พร้อมเสริฟ์ได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : Postsara , cooking kapook

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่