ล้างถังเครื่องซักผ้า ไม่ต้องถอดล้าง 5 ขั้นตอน ขาวเหมือนใหม่

0

ล้างถังเครื่องซักผ้า ไม่ต้องถอดล้าง 5 ขั้นตอน ขาวเหมือนใหม่

เครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างเครื่องซักผ้าที่หลายๆบ้ านจะต้องมีติดบ้ านเอาไว้เพื่อการซักผ้า เพราะมีความรวดเร็วและยังช่วยประหยัดแรงของเราได้ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าเครื่องซักผ้าก็ต้องล้างตัวมันเองด้วยเช่นกัน เพราะเราใช้เป็นเวลานานและมองข้ามในเรื่องของการทำความสะอาด เพราะคิดว่าไม่ได้ส ก ป ร ก อะไร

แต่รู้หรือไม่ว่า เครื่องซักผ้านั่นแหละเป็นตัวสะสมความส ก ป ร กที่คุณมองไม่เห็นได้ภายนอก เพราะมันจะอยู่ตามซอกตามมุมต่างๆ และในวันนี้เราได้มีวิธีการล้างเครื่องซักผ้าด้วยของใช้ในบ้ าน คุณจะเห็นกับคราบต่างๆที่ลอยขึ้นมาบนน้ำ ว่าเครื่องซักผ้าของเรามีมากขนาดนี้เชียวหรือ

1 ในขั้นตอนแรกในการนำผ้าขนหนูแช่ในน้ำส้มสายชู 200 มล. จากนั้นให้เรานำไปปั่นในเครื่องซักผ้าต่อปกติ น้ำส้มสายชูจะเป็นตัวช่วยที่ดีที่จะสามารถช่วยล้างสิ่งส ก ป ร กที่อยู่ในเครื่องซักผ้าของเราได้

2 ทำการแช่น้ำส้มสายชูทิ้งไว้ในเครื่องซักผ้านานประมาณ 60 นาที เพื่อให้น้ำส้มสายชูดูดซับคราบต่างๆสิ่งส ก ป ร กออกมาจนหมด

3 ให้เราทำการเติมเบกกิ้งโซดาตามลงไป จากนั้นปล่อยให้เครื่องทำงานต่อประมาณ 5 นาที และหลังจากนั้นให้แช่น้ำทิ้งไว้นานประมาณ 2 ชม.

4 เมื่อเราแช่ครบเวลาแล้ว สุดท้ายให้ทำการเปิดเครื่องซักผ้าทำงาน คือการซัก การล้าง การปั่นแห้งตามปกติ คุณจะเห็นได้ว่าคราบส ก ปร กต่างๆจะลอยขึ้นมาเหนือน้ำให้เราเห็นอย่างชัดเจน นั่นแหละ คือสิ่งที่เราจะต้องจัดการออก เพราะไม่อย่างนั้นเองเวลาที่คุณซักผ้าคราบต่างๆเหล่านี้ก็จะติดขึ้นมากับเสื้อผ้าของคุณทำให้เลอะเทอะมากกว่าเดิม

โดยปกติแล้วเราจะเรียกช่างมาล้างให้ค่ะ แต่เห็นเคล็ดลับนี้จากเพื่อนบ้ านก็เลยนำมาทำบ้ าง จริงๆแล้วเราสามารถทำได้เองไม่ต้องเสียเงิน 500-600 ในการจ้างช่างมาทำ เพราะวิธีนี้ก็จะช่วยจัดการกับสิ่งที่อยู่ข้างภายในให้ออกมาจนหมดได้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆทุกท่านกันนะคะ ประหยัดเงิน แถมประหยัดแรงได้ด้วยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : ด้วยสองมือ

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่