เค้กแยมส้มโบราณในตำนาน ทำง่ายมาก รสชาติอร่อย

0

เค้กแยมส้มโบราณในตำนาน ทำง่ายมาก รสชาติอร่อย

เรียกได้ว่าเป็นเค้กโบราณในตำนาน ที่หลายๆคนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี เค้กหน้าแยมส้ม ที่มีส่วนผสมของครีมด้านบน ตัวแป้งเค้กจะมีความต่างจากเค้กสมัยใหม่ เค้กโบราณเป็นเค้กที่หลายๆคนชื่นชอบทานเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะกินในวัยไหนก็มีรสชาติที่ถูกใจ ที่สำคัญมีราคาถูก และในปัจจุบันนี้หาซื้อได้ยาก เพราะไม่ค่อยมีคนได้ทำกันแล้ว และแน่นอนว่าในวันนี้เราได้มีสูตรการทำเค้กโบราณในตำนาน ที่จะทำให้คนย้อนวัยเด็ ก สามารถทำตามได้ง่ายๆ ขั้นตอนไม่ยากเรามาดูส่วนผสมและวิธีการทำกันเลย

ส่วนผสมตัวเค้ก

แป้งเค้ก 170 กรัม , ผงฟู 1 ช้อนชา , ไข่ไก่ 5 ฟอง , น้ำตาลทราย 150 กรัม , กลิ่นวานิลา 1 ช้อนชา , เอสพี 15 กรัม , ชอร์ตเทนนิ่งน้ำมันรำข้าว (ละลาย) 135 กรัม

ส่วนผสมหน้าแยมส้ม

แยมส้ม 300 กรัม , ท็อปปิ้งส้ม 300 กรัม , น้ำส้ม 20 กรัม , เกลือ 1/2 ช้อนชา

ส่วนผสมครีมตกแต่ง

ชอร์ตเทนนิ่งน้ำมันรำข้าว 120 กรัม , นมผง 20 กรัม , นมข้นหวาน 600 กรัม , สีผสมอาหาร ตามชอบ

วิธีการทำตัวเค้ก

1 สำหรับขั้นตอนในการทำนั้นก็ไม่ยาก เราจะเริ่มด้วยการร่อนตัวแป้งและผงฟูรวมด้วยกัน เตรียมวางเอาไว้

2 ในส่วนของของเหลวให้เราทำการผสมไข่ไก่ น้ำตาลทราย ตีส่วนผสมให้เข้ากันจากนั้นให้นำของแห้ง ( แป้งที่เราได้ร่อนไว้ในขั้นตอนแรก ) ค่อยๆทำการใส่ลงไปพร้อมกับตีส่วนผสมให้เข้ากันดี

3 เมื่อเข้ากันดีแล้วให้เราใส่กลิ่นวนิลาและเอสพี ตีให้มีความเนียน จากนั้นให้เราใส่ชอร์ตเทนนิ่งน้ำมันรำข้าว แล้วใช้ไม้พายคนให้เข้ากัน

4 เมื่อตัวแป้งเค้กเข้ากันดีแล้ว ให้เราเทแป้งเค้กลงในแม่พิมพ์ก่อนที่เราจะนำเข้าเตาอบ ให้เราวอร์มเตาอบไว้ที่ 180 องศา นานประมาณ 10 นาที เมื่อครบเวลาเตามีความร้อนให้เรานำเค้กเข้าเตาอบ อยู่ที่ประมาณ 25 นาที

วิธีการทำหน้าแยมส้ม

วิธีการทำหน้าแยมส้มก็ง่ายๆให้เราทำการผสมแยมส้ม ท็อปปิ้งส้ม น้ำส้ม และเกลือเล็กน้อย ตั้งบนหม้อเปิดไฟทำการคนทุกอย่างให้เข้ากันดี จากนั้นปิดไฟยกลงจากเตาแล้วตักราดบนหน้าขนมเค้กที่ได้อบเสร็จแล้ว

วิธีทำครีมตกแต่ง

– ตีชอร์ตเทนนิ่งน้ำมันรำข้าว นมผง และนมข้นหวาน ตีให้เข้ากัน แล้วตักแยกเป็นสองชาม

– บีบสีผสมอาหารสีที่ต้องการแล้วคนให้เข้ากัน ตักใส่ถุงบีบ แล้วบีบแต่งหน้าเค้กได้ตามใจชอบได้เลยค่ะ

เท่านี้ก็จะได้เค้กโบราณแสนอร่อยมีรสชาติตรงตามใจที่คุณชื่นชอบ คุณเองสามารถทำได้ง่ายๆ ขั้นตอนไม่ยาก ทานอร่อยกันได้ทั้งครอบครัวแล้วล่ะค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : Mthai

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่