เคล็ดลับทำความสะอาดฟูกที่นอน ให้ขาวใหม่ มีกลิ่นหอม

0

เคล็ดลับทำความสะอาดฟูกที่นอน ให้ขาวใหม่ มีกลิ่นหอม

แน่นอนว่าคนเราทุกคน ต้องการการพักผ่อนในทุกวัน หลับอยู่บนที่นอนแสนนุ่มและแสนสบาย แต่รู้หรือไม่ว่าบนที่นอนของเรานั้นที่เราใช้ในการพักผ่อนในทุกวันนี้ หลายคนมองข้ามในการทำความสะอาดฟูกที่นอน เพราะส่วนมากก็เปลี่ยนแค่ผ้าปูที่นอนแต่ไม่ได้ทำความสะอาดฟูกที่นอน นั่นเป็นสาเหตุที่จะทำให้เกิดภู มิ แ พ้ เพราะบนที่นอนมีฝุ่นและสิ่งส ก ป ร กต่างๆ ที่อัดแน่นอยู่ในนั้น แต่การที่เราจะนำฟูกที่นอนไปซักมันเป็นเรื่องที่ยากมากๆ จะนำไปตากแดดก็เหนื่อยในการยกเข้ายกออก

ซึ่งแน่นอน ว่าในวันนี้เราได้มีเคล็ดลับงานบ้ านง่ายๆ ที่จะทำความสะอาดฟูกที่นอนของคุณ โดยที่ไม่ต้องยกออกไปตากแดดให้เหนื่อยให้เปลืองแรม ก็สามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย ให้ขาวสะอาดเหมือนใหม่ ไร้ก ลิ่ นอั บ ไร้ ฝุ่ นต่างๆ เรามาดูวิธีการทำกันเลย

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 เบกกิ้งโซดา

2 ผ้าสะอาด

3 เครื่องดูดฝุ่น

ขั้นตอนการทำความสะอาดฟูกที่นอน

1 สำหรับขั้นตอนการทำนั้น เราจะเริ่มด้วยการใช้เครื่องดูดฝุ่นในการดูดทำความสะอาดฟูกที่นอนของเราก่อน เพื่อให้ฝุ่นต่างๆเหลือได้น้อยที่สุด จากนั้นให้เราทำการนำผ้าไปชุบน้ำอุ่น บิดให้หมาดๆ แล้วนำมาเช็ดให้ทั่วบนฟูกที่นอนของเรา วิธีนี้จะช่วยการจัดการกับคราบต่างๆ รวมถึงรอยเปื้อนต่างๆให้หลุดออกไปจนหมด

2 จากนั้นให้เราใช้เบกกิ้งโซดาทำการโรยไปให้ทั่วบนฟูกที่นอนของเรา ทิ้งเอาไว้นาน 20-30 นาที เบกกิ้งโซดานั้นจะเป็นตัวช่วยในการดูดซับก ลิ่ น อั บต่างๆ และความชื้นที่มี แทนการใช้ผงซักฟอก

3 มาถึงในขั้นตอนสุดท้าย เราจะใช้เครื่องดูดฝุ่นของเราดูดทำความสะอาดผงเบกกิ้งโซดาที่เราได้ทำการโรยเอาไว้ รวมถึงเศษฝุ่นต่างๆที่ยังคงมีอยู่ให้หลุดออกไปอย่างง่ายดาย แล้วตามด้วยการฉี ด สเปรย์ระงับกลิ่นอับให้ทั่วฟูกกที่นอนของเรา

4 หากใคร กังวลว่าผู้ที่นอนของคุณนั้นจะยังคงมีกลิ่นอับอยู่ ก็ให้นำฟูกที่นอนไปผึ่งลมตากแดด 2 วัน ( หากใครมีเวลาก็สามารถทำในขั้นตอนนี้ได้ )

การทำความสะอาดฟูกที่นอนของเรา สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม หากเราละเลยมันจะส่งผลต่อสุขภาพของเราโดยตรง เพราะฉะนั้นเราควรหมั่นทำความสะอาดให้บ่อยครั้งนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : postsara

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่