สอนทำ นมข้นหวาน โฮมเมด กินเอง ใช้ 3 ส่วนผสม ทำได้ที่บ้าน

0

สอนทำ นมข้นหวาน โฮมเมด กินเอง ใช้ 3 ส่วนผสม ทำได้ที่บ้าน

สำหรับใครที่เป็นสายกินของหวาน นมข้นหวานต้องเป็นหนึ่งในของโปรดอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นนมข้นหวานราดบนขนมปัง หรือจะเป็นปาท่องโก๋จิ้มกับนมข้นหวาน แม้แต่น้ำชา กาแฟต่างๆก็มีนมข้นหวานเป็นส่วนประกอบแทบทั้งนั้นและใครที่ชอบทำอาหารหรือขนมทานเอง

วันนี้เรามีวิธีการทำนมข้นหวานด้วยตัวเองมาฝากกัน ไม่ต้องเสียเงินซื้อราคาแพงและเรายังสามารถควบคุมปริมาณน้ำตาลได้อีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่รักในเรื่องของสุขภาพและดูแลรักษาตัวเอง

โดยการทำนมข้นหวานในครั้งนี้ใช้ส่วนประกอบ 3 ชนิดเท่านั้นและยังเป็นวัตถุดิบที่หาได้ง่าย ราคาไม่แพงอีกด้วย และนอกจากนำมาทำเป็นนมข้นหวานแล้วยังสามารถดัดแปลงให้เป็นไอศครีมได้อีกด้วย

วัตถุดิบที่ใช้ในการทำนมข้มหวานโฮมเมด คือ

1 นมสดปริมาณ 2 ถ้วยตวง

2 น้ำตาลทราย 3 ช้อนโต๊ะ

3 เบกกิ้งโซดาครึ่งช้อนชา

วิธีการทำนมข้นหวานโฮมเมด

1 เตรียมหม้อสำหรับทำโดยเราควรที่จะใช้หม้อเกินกว่า 30 นิ้วจะดีที่สุด หลังจากนั้นก็ตั้งไฟ เทนมลงไป เทน้ำตาลลงไป ให้ใช้ไฟอ่อนๆถึงปานกลางไม่ต้องแรงมาก คนไปเรื่อยๆจนรู้สึกว่าน้ำตาลทรายเริ่มละลาย สิ่งที่จะต้องเตือนตรงนี้ก็คืออย่าใช้ไฟแรงเพราะนมจะล้นหม้อ

2 เมื่อน้ำตาลทรายละลายแล้วให้หยุดคน แล้วก็เปิดไฟให้เบาที่สุดทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที ตรงนี้ไม่ต้องปิดฝาหม้อ เปิดฝาหม้อทิ้งไว้เพื่อให้น้ำระเหยออก

3 หลังจากที่เราเปิดไฟประมาณ 30 นาที หลังจากนี้เราก็เริ่มเร่งไฟให้แรงขึ้น สักพักน้ำนมจะเปลี่ยนเป็นสีเข้มๆและมีความข้นขึ้น หลังจากนั้นเราก็เตรียมเบกกิ้งโซดา

4 นำเบกกิ้งโซดาใส่ลงไปในขั้นตอนนี้ให้รีบคนหลังจากที่ใส่เบกกิ้งโซดาลงไป เพราะจะเกิดฟองฟู่ขึ้นมา แล้วก็เบาไฟลงอีกหน่อยประมาณ 5 นาที ก็สามารถปิดไฟได้ คนไปเรื่อยๆจนกว่าฟองจะยุบตัว แล้วก็หาภาชนะมาใส่ ไม่ควรที่จะเป็นภาชนะที่เป็นพลาสติก ควรเลือกภาชนะที่ทนต่อความร้อนจะดีที่สุด เท่านี้ก็ได้นมข้นหวานโฮมเมดมาไว้ในครัวแล้ว

สูตรการทําไอศครีมโฮมเมด รสมะพร้าวนมสด

ส่วนประกอบ

1 นมสด 200 กรัม

2 วิปปิ้งครีม 240 กรัม

3 น้ำมะพร้าว 240 กรัม

4 น้ำตาลทราย 100 กรัม

5 เกลือ 1/4 ช้อนชา

6 นมข้นที่เราทำเตรียมเอาไว้ตามสูตรข้างบน

7 เนื้อมะพร้าวอ่อน

วิธีทำ

1 ตั้งหม้อโดยใช้ไฟอ่อน แล้วใส่นมสด วิปปิ้งครีม น้ำมันมะพร้าว น้ำตาลทราย นมข้นที่เราทำเอาไว้และเกลือ ลงไปทั้งหมดแล้วก็ต้มจนเดือด

2 เมื่อเดือดแล้วให้ทำการเติมเนื้อมะพร้าวลงไปตามใจชอบ จะแบ่งเป็นชิ้นเล็กๆหรือแบ่งเป็นชิ้นใหญ่ก็ได้

3 พอส่วนผสมของเราเดือดก็ปล่อยเอาไว้ให้เย็น เทลงในกล่องพลาสติกที่เก็บความเย็นและความร้อนได้ แล้วก็นำไปแช่ในช่องฟรีซ ทิ้งไว้ประมาณ 2 ชั่วโมง จนกว่าเนื้อครีมจะมีความนุ่มเนียนแล้วแต่ตู้เย็นของแต่ละคน แล้วก็สามารถนำมาทานได้แล้ว

ได้ทั้งสูตรการทำนมข้นหวานและสูตรการทำไอศครีมโฮมเมดกันไปแล้วสำหรับใครที่ชอบทานขนมหวานก็อย่าลืมไปลองทำทานกันดูเพราะเป็นวิธีการทำที่ง่ายทั้งสองวิธีเลย

เรียบเรียงโดย : Postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่