5 สูตรผิวดี ลบ ฝ้ากว้าง กระหนา จุดดำ ช่วยลดรูขุมขนกว้าง อายุ 40 ควรทำ

0

5 สูตรผิวดี ลบ ฝ้ากว้าง กระหนา จุดดำ ช่วยลดรูขุมขนกว้าง อายุ 40 ควรทำ

สำหรับในวันนี้เรามีสูตรเคล็ดลับสำหรับคุณผู้หญิงและผู้ชาย ที่กำลังหันมาดูแลสุขภาพผิวหน้าของตัวเอง ใครที่มีรอยฝ้ากระจุดด่างดำที่เกิดขึ้นบนใบหน้าเยอะ ตัวดิฉันเองแนะนำว่าให้ทำตามที่ดิฉันได้บอกเลยนะคะ

โดยสูตรที่ดิฉันแนะนำจะมีอยู่ด้วยกัน 5 แบบค่ะ สามารถเก็บเอาไว้ทำตามได้เลย อย่างน้อย 1 อาทิตย์ต้องทำแล้ว 2-3 ครั้ง เพื่อที่จะลดรอยจุดด่างดำและสิวฝ้ากระที่เกิดขึ้นบนใบหน้าค่ะ

ปล แต่ละสูตร ช่วยลดรูขุมขนกว้างได้อีกด้วยนะคะ

1 น้ำมันมะพร้าว+น้ำมะนาว

แค่คุณใช้น้ำมันมะพร้าวที่หาซื้อได้ตามร้านทั่วไป นำมาผสมกับน้ำมะนาวในปริมาณที่เท่าๆกัน หลังจากนั้นทำการคนส่วนผสมให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเหลวๆ นำไปแช่ตู้เย็นประมาณ 10 นาที แล้วก็ทำความสะอาดหน้าให้เรียบร้อย เช็ดใบหน้าให้แห้ง

นำส่วนผสมที่เตรียมเอาไว้นำมาแต้มบริเวณทั่วหน้าของคุณ แล้วใช้สำลีชุบ แปะเอาไว้ในบริเวณที่เกิดรอยสิวกระจุดด่างดำหนาๆ จะช่วยลบเลือนริ้วรอยให้กระลดน้อยลง

2 หัวไชเท้า

แท้ที่จริงแล้วหัวใช้เท้าเป็นตัวช่วยที่ดี แค่คุณใช้หัวไชเท้ามาล้างน้ำให้สะอาด แล้วก็นำไปบดหรือนำไปฝานเป็นแผ่นๆก็ได้ หลังจากนั้นก็นำไปถูบริเวณที่เกิดรอยกระ หรือพอกทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างน้ำออกด้วยน้ำอุ่น หลังจากนั้นก็ทาครีมบำรุงผิวหน้าตามปกติ จะช่วยให้ผิวหน้าของคุณดีขึ้นและลดริ้วรอยกระหนาได้

3 แตงกวา

เรียกได้ว่าเป็นวัตถุดิบที่หาได้ง่ายแค่คุณนำมาบดหรือนำมาฝานเป็นแว่นๆก็ได้ หลังจากนั้นก็นำไปแช่ตู้เย็นรอให้เย็นซักประมาณ 10 นาที แล้วก็นำมาพอกให้ทั่วบริเวณหน้า โดยจะเน้นบริเวณโหนกแก้มที่มีกระ จะช่วยให้รอยค่อยๆจางหายไปและยังทำให้ผิวหน้าของคุณได้รับวิตามินจากแตงกวาอีกด้วย

4 น้ำมะขามเปียกผสมกับน้ำผึ้ง

แค่คุณนำส่วนผสมทั้งสองอย่างโดยใช้น้ำมะขามเปียก 1 ช้อนโต๊ะและ น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน จะนำไปตั้งไฟอ่อนๆก็ได้ หรือจะนำมาผสมแล้วก็นวดบริเวณหน้าให้ทั่วก็ได้ น้ำมะขามเปียกจะช่วยเพิ่มวิตามินซีให้กับผิว จะทำให้ผิวหน้าของคุณแข็งแรง น้ำผึ้งจะช่วยในเรื่องของการได้รับวิตามิน ทำให้ผิวของคุณมีความนุ่มชุ่มชื่น อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการลดกระจุดด่างดำที่เกิดขึ้นบนใบหน้าของคุณได้อีกด้วย

5 ไข่ขาวดิบ

สำหรับวิธีสุดท้ายเราจะใช้ไข่ขาวเพียงเท่านั้น ไข่แดงเราจะไม่ใช้ แค่เราใช้ไข่ขาวเทใส่ในถ้วย หลังจากนั้นก็นำทิชชูหรือสำลีแผ่นก็ได้นำมาชุบ แล้วก็นำมาวางเอาไว้บนใบหน้าของคุณที่มีรอยกระ อย่างน้อยทำวันละ 1 ครั้งประมาณครั้งละ 5 นาที จะช่วยลดริ้วรอยที่เกิดขึ้นก่อนวัยและรอยฝ้ากระจุดด่างดำได้เป็นอย่างดีเยี่ยม

เห็นกันแล้วใช่ไหมว่าประโยชน์ของวัตถุดิบรอบตัวของคุณสามารถนำมาใช้ในเรื่องของความสวยความงามได้เป็นอย่างดี หวังว่าเพื่อนๆจะนำข้อมูลนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์กันนะคะ ถ้าใครจำไม่ได้ก็สามารถเซฟข้อมูลดีๆเหล่านี้เก็บไว้ได้เลยค่ะ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่