ทริคง่ายๆ 8 ข้อ แอร์รถเย็นฉ่ำ ไม่มีกลิ่น ช่างไม่เคยได้บอก

0

ทริคง่ายๆ 8 ข้อ แอร์รถเย็นฉ่ำ ไม่มีกลิ่น ช่างไม่เคยได้บอก

สำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ที่มักจะรู้สึกว่าทำไมแอร์รถไม่เย็นฉ่ำ มีแต่พัดลมออกมา ทั้งๆที่รถก็ยังใหม่ เพิ่งจะล้างแอร์ เพิ่งจะเปลี่ยนน้ำยาแอร์ไป ทำไมในรถถึงมีกลิ่ นอั บ ชื้น เราควรจะแก้ในจุดไหนที่จะช่วยให้แอร์รถเย็นฉ่ำ แถมไม่ต้องมีกลิ่นเหม็นอับด้วย วันนี้เราได้มีเทคนิคง่ายๆ ที่จะช่วยให้รถของคุณเย็นฉ่ำไร้กลิ่นเหม็น เป็นวิธีง่ายๆที่ช่างไม่เคยได้บอก

เทคนิคง่ายๆ 8 ข้อ

1 วิธีทำให้แอร์รถเย็นช่ำ

ก่อนที่เราจะทำการสตาร์ทรถในทุกครั้งปิดสวิตช์ควบคุมคอมเพรสเซอร์ ( A/C) ก่อน เพื่อที่จะให้คอมเพรสเซอร์เป็นตัวดึงกำลังของไฟฟ้าในขณะที่เราทำการสตาร์ทรถ

2 ไล่ความร้อนออกก่อน

หากรถยนต์ที่จอดตากแดดเอาไว้เป็นเวลานาน เราควรที่จะเปิดหรือปรับในระดับแรงสุด โดยยังไม่ต้องเปิดสวิทช์ A/C ก่อน ประมาณ 5 นาที วิธีนี้จะช่วยไล่ความร้อนหรือความชื้นที่ยังคงค้างอยู่ในระบบแอร์ เมื่อความร้อนและความชื้นลดลงแล้วจึงค่อยทำการเปิดสวิทช์ A/C วิธีนี้จะช่วยให้ตู้แอร์มีกลิ่นเหม็นอับที่ลดลงได้ด้วย

3 เริ่มต้นด้วยการใช้ความเร็วพัดลมสูง

วิธีการง่ายๆหลังจากที่เราทำการสตาร์ทเครื่องยนต์แล้ว ให้เครื่องยนต์อยู่ในอุณหภูมิที่พร้อมใช้งาน อย่าเพิ่งทำการปรับอุณหภูมิแต่ควรทำการเปิดแอร์โดยใช้ความเร็วของพัดลมเป็นตัวเสริม วิธีนี้จะช่วยเป็นการไล่ความร้อนออกไป โดยหลังจากนั้นเราจึงค่อยทำการเปิดสวิทช์ A/C และปรับอุณหภูมิให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ

4 ถ้าอากาศเย็นเกินไปให้ใช้วิธีปรับอุณหภูมิสูงขึ้น

หากเรารู้สึกว่าแอร์มีความเย็นจนเกินไป พยายามอย่าหันช่องแอร์หนีไปจากตัวเรา แต่ให้ใช้วิธีการปรับอุณหภูมิให้สูงขึ้นแทน เพื่อที่จะเครื่องคอมเพรสเซอร์จะไม่ต้องทำงานหนักอยู่ตลอดเวลา

5 ไม่ควรใช้น้ำหอม

ไม่ควรนำน้ำหอมชนิดที่มีแอลก อ ฮ อล์เป็นส่วนประกอบมาเสียบไว้หน้าช่องแอร์ เพราะนั้นอาจจะทำให้ตู้แอร์ผุกร่อนเร็วขึ้นกว่าเดิมได้

6 ถ้าแอร์ไม่เย็นอย่าฝืน

เมื่อรู้สึกว่าแอร์ไม่เย็นที่เราทำการปิดน้ำยาแอร์หรือให้ปิดสวิตช์ A/C แต่ยังใช้พัดลมเป่าได้อยู่ ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เครื่องคอมเพรสเซอร์ของเราเกิดความเสียหาย จากนั้นจึงนำเครื่องยนต์ไปตรวจเช็คบริเวณของเครื่องแอร์

7 ไม่ควรเปิดกระจกบ่อยๆ

หากเรามีการเปิดกระจกอยู่บ่อยครั้งนั้นไม่เพียงที่จะนำความร้อนภายนอกเข้ามาสู่ตัวรถของเรา แต่ยังทำให้ฝุ่นละอองต่างๆภายนอกเข้ามาอุดตันในเครื่องแอร์ของเราได้เร็วมากขึ้น ทางที่ดีไม่ควรเปิดปิดกระจกรถบ่อยๆ วิธีนี้จะเป็นการช่วยยืดอายุการใช้งานของแอร์ได้นานมากขึ้น

8 ปิดก่อนถึงปลายทาง

ก่อนจะถึงจุดหมายปลายทางประมาณสัก 5–10นาที ให้ปิดสวิตซ์ A/C และเปิดพัดลมไปที่ความเร็วสูงสุดแทน วิธีนี้จะช่วยลดภาระการทำงานของคอมเพรสเซอร์ และไล่ความชื้นออกจากคอล์ยเย็น ซึ่งจะช่วยป้องกันการสะสมของเชื้ อแบค ที เรียภายในได้ดี ถ้าทำแบบนี้บ่อยๆ แอร์รถของคุณจะไม่มีกลิ่นเหม็นอับแน่นอน จากนั้นเมื่อถึงที่หมายแล้วจึงค่อยปิดพัดลมก่อนดับเครื่องยนต์

หากรู้แบบนี้แล้วผู้ที่ใช้รถยนต์ควรที่จะนำทริคง่ายๆเหล่านี้ไปใช้กันดู เพื่อเป็นการถนอมเครื่องยนต์ของคุณและระบบแอร์ของคุณให้มีการใช้งานได้ยาวนานมากขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก : mmsboschcarservice , thaiamata

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่