กระเจี๊ยบเขียวแช่น้ำ 6 สูตรเด็ดดื่มทุกวัน กินบ่อยๆดีมากขนาดนี่

0

กระเจี๊ยบเขียวแช่น้ำ 6 สูตรเด็ดดื่มทุกวัน กินบ่อยๆดีมากขนาดนี่

กระเจี๊ยบเขียว เรียกได้ว่าเป็นผักชนิดหนึ่งที่คนต่างประเทศนิยมรับประทานกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เขาจะทานกันสดๆ หรือจะนำไปประกอบเป็นเมนูอาหารสารพัดก็ได้ เพราะว่ามีประโยชน์สูงมากๆดูที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน

ไม่ใช่แค่รสชาติของกระเจี๊ยบเขียวจะอร่อยเท่านั้นนะ แต่ยังเป็นเพราะว่าสรรพคุณอันสุดยอดของกระเจี๊ยบเขียวนี่แหละ ทำให้หลายคนเป็นที่ชื่นชอบ ต่างหันกลับมาเลือกรับประทานกระเจี๊ยบเขียว โดยกระเจี๊ยบเขียวนั้นมีประโยชน์ด้านใดบ้าง วันนี้เราได้ค้นคว้าหาข้อมูลดีๆมาฝากกัน ไปดูกันเลยดีกว่าว่าประโยชน์กระเจี๊ยบเขียวมีอะไรบ้าง

ประโยชน์และสรรพคุณของกระเจี๊ยบเขียว

1 กระเจี๊ยบเขียวกินสดๆ จะช่วยลดในเรื่องของน้ำตาลในโลหิตได้ หมออย่างยิ่งสำหรับคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับเ บ า ห ว า น และกำลังก้าวเข้าสู่ในช่วงวัยกำลังคุมน้ำตาล น้ำหนัก

วิธีการทำน้ำกระเจี๊ยบเขียว

แค่เราทำการล้างกระเจี๊ยบเขียวให้สะอาด แล้วก็แบ่งเป็นชิ้นเล็กๆขนาดพอดีคำกำลังดี หลังจากนั้นก็นำไปพักไว้ในแก้ว เทน้ำแร่ลงไป ตามด้วยรากของต้นหอม แช่ทิ้งไว้ประมาณ 24 ชั่วโมง แล้วค่อยนำมาดื่ม

ควรที่จะดื่มสูตรน้ำกระเจี๊ยบเขียวนี้ในตอนเช้า ดื่มวันละ 1 แก้ว กระเจี๊ยบเขียวที่เหลือสามารถเคี้ยวกินได้ตามปกติ สูตรนี้จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในโลหิตได้เป็นอย่างดีเยี่ยม

2 กระเจี๊ยบเขียวช่วยลดอาการท้องผูก เพราะว่าในกระเจี๊ยบเขียวนั้นจะมีของเหลวชนิดหนึ่ง เมื่อเรารับประทานเข้าไปแล้วจะทำให้ของเสียอ่อนตัวขึ้น และถ่ายง่าย มีกากใยอาหาร 3-5 เปอร์เซ็นที่ดีต่อการขับถ่ายเป็นอย่างดี

3 กระเจี๊ยบเขียวมีสรรพคุณช่วยในเรื่องของการลดระดับคอเลสเตอรอลได้ เพราะมีคุณสมบัติเด่นคือ มีเพคติน มีเส้นใยที่ละลายในน้ำได้ค่อนข้างดี

4 กระเจี๊ยบเขียวเป็นผักสีเขียว ที่มีสรรพคุณช่วยแก้ปัญหาเกี่ยวกับกระเพาะอาหารได้ เมื่อทานกระเจี๊ยบเขียวเป็นประจำ ของเหลวใสๆในกระเจี๊ยบเขียวจะช่วยเคลือบเเผลในกระเพาะอาหาร ที่มีปัญหาได้

5 ฝักของกระเจี๊ยบเขียวอ่อนๆนำมาต้ม จิ้มกับน้ำพริกช่วยในเรื่องของการแก้ก ร ด ไ ห ล ย้ อ นได้เป็นอย่างดีเยี่ยม

6 มีโฟเลตในปริมาณที่สูง ซึ่งมีส่วนช่วยในเรื่องของการสร้างเม็ดโลหิตแดง เป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการพัฒนาการของมนุษย์ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่กำลังตั้งค ร ร ภ์

วิธีการทานกระเจี๊ยบเขียว

คุณสามารถนำมาแบ่งเป็นชิ้นเล็กๆแล้วทานสดได้เลย จะทำให้สุกหรือไม่สุกก็ได้ นำไปประกอบกับเมนูอาหารอย่างเช่นน้ำพริกจะอร่อยมาก กินเป็นประจำสุขภาพดีแข็งแรง

เป็นอย่างไรกันบ้างพอจะเข้าใจกันแล้วใช่ไหมว่า กระเจี๊ยบเขียวที่เราเห็นเป็นประจำนั้น มีดีและมีประโยชน์อย่างไร เมื่อเรารับประทานเข้าไปบ่อยๆบอกเลยว่ามีแต่สิ่งดีๆเกิดขึ้นทั้งนั้น หวังว่าเพื่อนๆโดยเฉพาะคนที่อายุ 40 ปีขึ้นไปจะเลือกรับประทานผักชนิดนี้กันเป็นประจำนะคะ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่