แกว่งวันละ 10 นาที ลดแขน ลดพุงให้แบนราบ หุ่นสวย

0

แกว่งวันละ 10 นาที ลดแขน ลดพุงให้แบนราบ หุ่นสวย

การยืนแกว่งแขนวันละ 10 นาทีเท่านั้น จะให้ประโยชน์ที่ดีในเรื่องของการออกกำลังกาย จะช่วยให้การทำงานของระบบร่างกายคุณทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ สุขภาพแข็งแรงขึ้น ช่วยให้เลื อ ดลมไหลเวียนได้ดีขึ้น อารมณ์แจ่มใส หากต้องการที่จะออกกำลังกายเพื่อเป็นการบรรเทาโรคภัย ก็ต้องทำติดต่อกันในระยะเวลานาน หากทำบ่อยๆจะยิ่งดี เพราะจะช่วยบรรเทาอาการต่างๆได้อย่างดีเยี่ยม

การยืนแกว่งแขน ได้ลดการสะสมของปริมาณไ ข มันในร่างกายของเรา หากเราควบคุมอาหารควบคู่ไปด้วย ก็จะช่วยลดพุงได้ ให้มีหน้าท้องที่แบนราบ ไร้พุงอย่างแน่นอน ช่วยลดความดั น โ ลหิตสูง ช่วยทำให้การไหลเวียนของโลหิตเป็นไปอย่างปกติ ช่วยลดความเครียดที่เกิดขึ้น เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย ร่ายกายกระชับกระเฉง การได้ยืดเส้นยืดสาย จะช่วยให้ร่างกายรู้สึกกระปรี้กระเปร่าได้ด้วย

มีส่วยช่วยแก้โรคอ อฟ ฟิศซิ นโ ดรม ที่เกิดจากการนั่งทำงานเป็นระยะเวลานานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ ไม่เปลี่ยนท่า จะทำให้เกิดอาการมือชา ไหล่ติด จากการนั่งทำงานเป็นเวลานาน ให้คนลุกขึ้นยืนแกว่งแขนให้มีการไหลเวียนโลหิตเสียหน่อย จะช่วยบรรเทาอาการได้เยอะมาก

ลดน้ำตาลในโลหิต โดยมีงานวิจัยชิ้นหนึ่ งที่นำผู้ป่วยโรคเบาห ว า นประเภท 2 มาฝึกออกกำลังกายด้วยการแกว่แขน นาน 30 นาที สัปดาห์ละ 3 วัน รวม 8 สัปดาห์ ภายหลังพบว่า ระดับน้ำตาลในโลหิตลดลงได้มาก

เคล็ดลับการแกว่งแขนอย่างถูกวิธี

1 โดยในท่าเริ่ม เราจะยืนตัวตรงไม่งอเข่า ทำการแยกเท้าทั้งสองข้างออกห่ างจากกัน โดยให้มีระยะห่ างประมาณความกว้างของหัวไหล่เรา จากนั้นปล่อยมือทั้งสองข้างลงตามธรรมชาติอย่าเกร็ง ให้นิ้วมือชิดกัน หันอุ้งมือไปข้างหลัง

2 หดท้องน้อยเข้า เอวตั้งตรง ยืดหลังให้รู้สึกมีความผ่อนคลาย ก ร ะ ดูกลำคอ ศีรษะ และปาก ผ่อนคลายตามธรรมชาติ

3 ทำการจิกปลายนิ้วเท้ายึดเกาะพื้น ส้นเท้าออกแรงเหยียบลงบนพื้นให้แน่น ให้แรงจนกล้ามเนื้อโคนเท้า โคนขา และท้องตึงๆ เป็นใช้ได้

4 จากนั้นแกว่งแขนไปข้างหน้าเบาหน่อย ทำมุม 30 องศากับลำตัว หายใจเข้า แล้วแกว่งไปข้างหลังแรงหน่อย ทำมุม 60 องศากับลำตัว จะทำให้เกิดแรงเหวี่ยง หายใจออกขณะแกว่งไปข้างหลัง นับเป็น 1 ครั้ง โดยปล่อยน้ำหนักมือให้เหมือนลูกตุ้ม และต้องสะบัดมือทุกครั้ง เพื่อให้ดลหิตมีการหมุนเวียนไปถึงปลายนิ้วของเรา

การแกว่งแขนนั้นอาจจะทำให้เกิดประโยชน์มากที่สุดควรทำต่อเนื่องอย่างน้อยครั้งละ 10 นาทีและใน 1 วันเราควรทำรวมกันให้ได้อย่างน้อย 30 นาที ทำเช่นนี้อาทิตย์ละ 5 ครั้งหากทำติดต่อกันเป็นเวลาอย่างน้อย 1 เดือนครึ่งก็จะเห็นผลลัพธ์ที่ดีที่เกิดขึ้นกับสุขภาพร่างกายของคุณ

ได้เห็นประโยชน์ที่ได้จากการแกว่งแขนมากขนาดนี้แล้ว การออกกำลังกายในท่านี้ไม่ใช่เรื่องยาก คุณอยู่บ้ านก็สามารถทำได้ในทุกพื้นที่และทุกเวลา หากอยา กมีสุขภาพที่ดี ลองใช้วิธีการแกว่งแขนที่ถูกต้องนี้ไปใช้กันดูนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : shar e-si

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่