7 ประโยชน์ขั้นเทพของ กระเจี๊ยบเขียว ที่คุณอาจไม่รู้

0

7 ประโยชน์ขั้นเทพของ กระเจี๊ยบเขียว ที่คุณอาจไม่รู้

ถ้าจะบอกว่าชาวญี่ปุ่นนิยมเลือกที่จะรับประทาน กระเจี๊ยบเขียว มากจะมีใครเชื่อไหม เขาทานสดๆ หรือจะนำไปประกอบอาหารต่างๆสารพัดเมนูก็ได้ ขนาดที่ไปเวียดนามที่นั่นยังเสิร์ฟกระเจี๊ยบเขียวปิ้งมาให้ทานกันสดๆเลย

ไม่ใช่แค่รสชาติจะดีเท่านั้นนะ แต่เป็นเพราะว่าสรรพคุณเจ๋งๆ ของกระเจี๊ยบเขียวนี่แหละ ที่ทำให้ใครหลายคนต่างหันกลับมาเลือกรับประทานกันมากมาย จะมีประโยชน์ในด้านใดบ้างในวันนี้เรามาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

ประโยชน์ขั้นเทพของ กระเจี๊ยบเขียว

1 ช่วยลดน้ำตาลในโลหิต เหมาะสำหรับผู้ป่วยเ บ า ห ว า น และคนที่กำลังควบคุมน้ำตาล-น้ำหนัก

วิธีทำ น้ำกระเจี๊ยบเขียว แก้เ บ า ห ว า น

ให้เราทำการล้างกระเทียมให้สะอาด แล้วก็แบ่งเป็นชิ้นขนาดพอเหมาะ หลังจากนั้นนำไปพักไว้ในถ้วยหรือในถุงขนาดใหญ่ แล้วก็เทน้ำแร่ลงไป ตามด้วยรากต้นหอม แล้วก็ทำการตัดปลายของกระเจี๊ยบเขียวใส่ลงไปในน้ำแร่ ปล่อยทิ้งไว้ 24 ชั่วโมง

วิธีการใช้น้ำกระเจี๊ยบเขียวสำหรับคนที่เป็นเ บ า ห ว า น

ให้ดื่มส่วนผสมนี้แทนน้ำดื่มในตอนเช้า รีวิวตลอดทั้งวันจนกว่าจะหมดก็ได้ แล้วค่อยทำส่วนผสมนี้ใหม่ สำหรับดื่มในวันเช้าถัดไป ฝักของกระเจี๊ยบเขียวนั้นมีเส้นใยอยู่มาก มีส่วนช่วยในเรื่องของการควบคุมระดับน้ำตาลในโลหิตให้คงที่ โดยช่วยรักษาในเรื่องของระดับการดูดซึมน้ำตาลจากลำใส้ใหญ่ให้คงที่ กระเจี๊ยบเขียวนั้นถึงบอกมากๆสำหรับการเป็นผักที่ช่วยในเรื่องของเ บ า ห ว า น

2 ลดอาการท้องผูก เพราะมีน้ำๆที่กระเจี๊ยบเขียว ที่ช่วยให้อุจจาระอ่อนตัวขึ้น และยังมีใยอาหารที่ดีต่อการขับถ่าย

3 ลดคอเลสเตอรอลในร่างกาย

4 ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคกระเพาะอาหาร เยื่อบุกระเพาะอาหารอักเสบ และลำใส้อักเสบได้

5 ใครที่เป็นโรคกระเพาะอาหารอยู่แล้ว การทานกระเจี๊ยบเขียวพร้อมน้ำหนียวๆ ใสๆ จะช่วยเข้าไปเคลือบเเผลในกระเพาะอาหารได้อีกด้วย

6 ฝักกระเจี๊ยบต้มเกลืออ่อนๆ สามารถแก้อาการก รดไหลย้อนได้

7 มีโฟเลตสูง ช่วยเสริมสร้างเม็ดโลหิตแดง และเป็นสิ่งจำเป็นต่อพัฒนาการของลูกน้ อ ยในค ร ร ภ์ ดังนั้นจึงเหมาะกับหญิงมีค ร ร ภ์

วิธีรับประทานกระเจี๊ยบเขียว

สามารถหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ทานสดๆ ได้เลย หรือจะนำไปประกอบอาหารกับเมนูอื่นๆ นำไปย่างด้วยไฟอ่อนๆ หรือจะทานผสมกับน้ำผึ้ง น้ำมะนาว หรือไอศกรีมก็ได้ค่ะ

เรียบเรียงโดย : Postsod

ขอขอบคุณ : เฟซบุค ความรู้สนุกๆ แบบหมอแมว,เฟซบุ๊ค Dr. Aki – หมออาคิ,springnews

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่