คนที่อายุ 40 ปี หากเลิกทำ 15 ข้อได้ มีความสุขมากขึ้น

0

คนที่อายุ 40 ปี หากเลิกทำ 15 ข้อได้ มีความสุขมากขึ้น

แท้จริงแล้วคนทุกคนนั้นมีเวลาในการใช้ชีวิตแต่ละวันเท่ากันทุกคนนั่นก็คือ 24 ชั่วโมง ตั้งแต่คนที่อยู่ข้างถนนจนไปถึงระดับมหาเศรษฐี ก็มีเวลาแค่นี้ด้วยกันทั้งนั้น เลยพูดสั้นๆง่ายๆเลยว่ามนุษย์ทุกคนทุกสถานภาพ มีเวลาไม่ได้แตกต่างกันออกไปเลย ทุกคนมีเวลา 24 ชั่วโมงใน 1 วันเท่านั้น

แต่ก็มีสิ่งที่แตกต่างกันออกไปนั่นก็คือ การใช้ชีวิตอย่างไรให้คุ้มค่าและมีความสุขมากที่สุด จะต้องทำอย่างไรให้ตัวเราเองและคนรอบข้างมีคุณค่า มีประโยชน์ร่วมกันในแต่ละวันจึงจะได้ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่

บางคนก็ใช้ชีวิตไปวันวัน หายใจเข้าหายใจออกไปวันๆแล้วก็มานั่งบ่นพร่ำเพื่อว่า ชีวิตของตัวเองนั้นไม่ได้มีพื้นฐานดีมาก่อน แต่รู้หรือไม่ว่าอะไรคนที่เขามีกินมีใช้จนถึงทุกวันนี้ เขาก็อาจมีชีวิตไปพูดมาก่อนก็ได้ เพียงแต่ว่าเขาไม่ออกมาบ่นพร่ำเพื่อให้คุณได้รู้ เขาลงมือในการทำมากกว่าพูดนั่นเอง

บางคนใช้ทั้งชีวิตของเขาเพื่อ แสวงหาความรู้ความสามารถ เพื่อที่จะมาใช้ชีวิตของเขาในช่วงวัยกลางคน หรือว่าคุณทำงานหาเงินมาทั้งชีวิต แต่ก็ไม่ได้ใช้ก็มี

ถ้าคนจะปล่อยเวลาให้เสียไปกับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง คนเรามาเปลี่ยนพฤติก ร ร มทั้งหลายทั้งมวลเหล่านี้ดูดีกว่าไหม รับรองหรือว่าชีวิตของคนจะต้องเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีอย่างแน่นอน

1 อย่าไปเสียเวลากับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง อย่าให้เสียเวลากับเรื่องที่คุยแล้วรู้สึกว่าไม่มีสาระ เพราะมันทำให้ชีวิตของคุณคิดแต่เรื่องเหล่านั้น และเป็นกังวล

2 อย่าเอาชีวิตของตอนเองไปยุ่งวุ่นวายกับชีวิตของผู้อื่นแบบผิดๆ ไม่ต้องเสนอหน้าเข้าไปช่วยคนอื่นโดยที่เขาไม่ได้ร้องขอ เพราะจะเป็นปัญหาตามมาในทีหลัง

3 อย่ามัวแต่นั่งเพ้อฝันใจลอย อย่าโพสต์นู่นโพสต์นี่มากเกินไป เลิกปล่อยลมๆแล้งๆอย่างไร้จุดหมายได้แล้ว ลงมือทำดีกว่าไหม ออกไปเที่ยวบ้าง หาประสบการณ์บ้าง

4 อย่าใช้อารมณ์คุณคิดมากจนเกินไป บางครั้งการคิดมากอาจจะทำให้คุณรู้สึกว่าเสียโอกาสและเวลาได้

5 ควรที่จะคำนึงถึงคนที่อยู่รอบข้าง ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ตามคุณควรที่จะไม่ลืมคนที่คอยอยู่ข้างๆคุณเสมอมา อย่าทำอะไรที่ทำให้คนอื่นไม่สบายใจ

6 อย่ามัวแต่นั่งรำลึกถึงอดีตและคอยขุดคุ้ยความผิดของผู้อื่น คอยจับผิดผู้อื่นนินทาผู้อื่น เพื่อความสนุกปากของตนเอง เพราะเมื่อเวลาผ่านไปจะทำให้ชีวิตของคุณต่ำอย่างแน่นอนเชื่อเถอะ

7 เชื่อเถอะว่าการที่จะรวยทางลัดไม่มีอยู่จริง ได้เงินเยอะก็ตามแต่สุดท้ายเงินมันก็เป็นเงินร้อน เดี๋ยวมันก็จำหายไป

8 อย่าตามใจอารมณ์ของตนเองมากเกินไป แล้วพาใจของเราไปอยู่ในจุดที่ไร้จุดหมาย ไม่ดี ไม่เป็นมงคล ให้เลิกทำ

9 หยุดคิดว่าคนอื่นจะมองตนเองเป็นคนอย่างไร เลิกคิดเรื่องอะไรที่มันไร้สาระบ้างก็ได้ ทำเพื่อตัวเองก่อนที่จะทำเพื่อผู้อื่น

10 เลิกเสียเวลากับการนั่งคุยอะไรที่นานจนเกินไปแล้วไร้สาระ เรื่องที่ไม่ได้ประโยชน์ก็หยุดไปเถอะ ไม่ได้มีประโยชน์ต่อชีวิตเลย เพียงความสนุกชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น

11 การที่เราเสียเวลาไปกับการดูทีวีวันละหลายชั่วโมง โดยไม่ทำอะไรให้เกิดประโยชน์ ถือว่าเป็นการฝึกให้นิสัยตนเองนั้นแย่ลงทุกวันโดยไม่ทันได้รู้ตัว

12 หยุดการเพลินนะกับการอ่านนิยายเป็นชั่วโมง 2 ชั่วโมงได้แล้ว การทำแบบนี้เป็นประจำทุกวันจะทำให้สายตาของคุณแย่ลง อีกทั้งยังรู้สึกเสียเวลาในการใช้ชีวิตอีกด้วย เมื่อคุณมีอายุมากขึ้นจะรู้เลยว่าเวลาเป็นสิ่งที่มีค่ามากๆ อย่าปล่อยให้เสียบเอาไป

13 การที่มีอารมณ์หงุดหงิดอารมณ์เสียง่าย โกรธบ่อยโกรธอยู่ตลอดเวลา นั่นอาจจะทำให้ คนอื่นรู้สึกไม่ต้องการที่จะเข้าใกล้และพูดคุยด้วย ลองสังเกตตัวเองและคนอื่นดีๆ ออกไปทำสวน ปลูกผักเล็กๆน้อยๆเพื่อเปลี่ยนอารมณ์ก็ได้

14 การลงมือทำอะไรสักอย่างหนึ่งควรทำให้จบ ไม่ควรที่จะทำแล้วหยุด เพราะสุดท้ายคุณก็จะไม่สามารถทำสิ่งเหล่านั้นให้จบลงได้อย่างแน่นอน

15 การใช้ความคิดและหาวิธีที่จะแก้ปัญหาแก้เเค้นผู้อื่น เอาคืนผู้อื่น สิ่งเหล่านี้ไม่ได้ทำให้ชีวิตของคุณมีความสุขเลย ให้คุณลองหยุด แล้วแก้ไขปัญหาที่ตนเองดีกว่า

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีเพื่อนหรือว่ามีญาติที่คุณรักหรือรักคุณ เราขอให้คนนั้นได้บอกบุญ 15 ข้อเหล่านี้ให้กับพวกเขาได้ทำความเข้าใจ เพื่อที่จะมีชีวิตนี้ มีความสุขแบบไม่ทุกข์ ขออนุโมทนาบุญด้วยคน สาธุ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่