ดื่มน้ำมะนาวให้ถูกตามช่วงเวลา สรรพคุณที่ได้รับดีมาก

0

ดื่มน้ำมะนาวให้ถูกตามช่วงเวลา สรรพคุณที่ได้รับดีมาก

มะนาวเป็นเครื่องประกอบชนิดหนึ่ งที่เรียกได้ว่าให้คุณประโยชน์ที่ดีมากต่อสุขภาพร่างกายของเรา หากคุณดื่มน้ำมะนาวในช่วงเวลาต่อไปนี้ทุกวัน จะทำให้สุขภาพร่างกายของคุณเปลี่ยนไปจากเดิมได้ดีมากๆ

1 หากคุณดื่มน้ำมะนาวในทุกเช้า ช่วยในเรื่องของระบบการขั บ ถ่า ย ช่วยล้างลำไ ส้ จัดการกับสิ่งตกค้างได้เป็นอย่างดี เพียงดื่มน้ำมะนาวผสมกับน้ำอุ่น 1 แก้วและดื่มให้หมดในทันที จะให้ประโยชน์ที่ดีมากๆต่อตัวคุณ

2 รับประทานน้ำมะนาวผสมกับโซดาใส่น้ำแข็ง เพื่อเพิ่มความเย็น ความสดชื่น จะช่วยทำให้ร่างกายที่ร้อนจัดช่วยดับกระหายได้เป็นอย่างดี

3 มะนาวมีส่วนช่วยในการล้างไ ข มั นที่ตกค้างได้ดีด้วย ทั้งยังช่วยให้น้ำ หนั กของเราลดลงได้ เหมาะมากๆสำหรับผู้ที่ต้องการล ด น้ำ ห นัก

4 ดื่มน้ำมะนาวอุ่นๆ 1 แก้วในก่อนนอน จะช่วยเป็นยาอายุวัฒนะ แถมยังช่วยให้ใบหน้าของเราอ่อนกว่าวัย ลดเลือนริ้ว ร อ ยได้เป็นอย่างดี

แจก 2 สูตรการชงน้ำมะนาวดื่ม

น้ำผึ้งมะนาวโซดา

ส่วนผสม น้ำผึ้งมะนาวโซดา

น้ำผึ้ง , น้ำมะนาว , โซดาแช่เย็นจัด , น้ำแข็ง

วิธีทำน้ำผึ้งมะนาวโซดา

– ในขั้นตอนแรกให้เราเริ่มด้วยการผสมน้ำผึ้งกับน้ำมะนาวให้เข้ากัน เทใส่แก้วที่มีน้ำแข็ง ตามด้วยโซดาแช่เย็น แต่งด้วยมะนาวฝาน และใบสะระแหน่ พร้อมดื่มได้เลย

น้ำอัญชันมะนาว

ส่วนผสม น้ำอัญชันมะนาว

ดอกอัญชันสด 100 กรัม , น้ำ 2 ถ้วยตวง , น้ำเชื่อม 4 ช้อนโต๊ะ , น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำมะนาว (ตามชอบ) , น้ำแข็ง

วิธีทำน้ำอัญชันมะนาว

ให้เราเริ่มด้วยการใส่น้ำลงในหม้อ นำขึ้นตั้งไฟต้มจนเดือด ใส่ดอกอัญชันที่เราล้างเรียบร้อยลงต้ม ปิดฝาทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาที จากนั้นให้เรายกลงจากเตา แล้วกรองด้วยผ้าขาวบาง เราจะเอาแต่น้ำ

จากนั้นให้เรา ผสมน้ำดอกอัญชันกับน้ำเชื่อม น้ำผึ้ง และน้ำมะนาว คนผสมให้เข้ากัน ชิมรสตามชอบ เทใส่แก้ว ตามด้วยน้ำแข็ง พร้อมดื่มได้เลย

เรียกได้ว่าเป็นสมุนไพรที่ดีมากๆต่อสุขภาพร่างกายของเราแต่ยังหายได้ง่ายตามท้องตลาดทั่วไป ทั้งยังมีราคาถูก สรรพคุณที่ได้รับนั้นมากมายเหลือเกินเพื่อนๆคนไหนที่สนใจลองนำสูตรเครื่องดื่มนี้ไปลองทำกันดูนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : mazee.net , cooking.kapook

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่