ดื่มวันละ1แก้ว ก็ผอมได้ น้ำมะขามอร่อยแถมดีต่อสุขภาพมาก

0

ดื่มวันละ1แก้ว ก็ผอมได้ น้ำมะขามอร่อยแถมดีต่อสุขภาพมาก

น้ำมะขามเปียกให้คุณดื่มวันละ 1 แก้วเท่านั้น สิ่งที่คุณได้นอกจากความอร่อยที่ได้แล้ว คุณยังได้ประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพร่างกายของเราด้วย หากใครที่กำลังมองหาวิธีลดพุงง่ายๆ เราขอแนะนำเครื่องดื่มชนิดนี้เลย เพราะมันช่วยสลายไขมันบริเวณหน้าท้องของคุณได้เป็นอย่างดี และยังช่วยทำให้สุขภาพของเราแข็งแรงด้วย ถ้าพร้อมแล้วที่จะทำน้ำมะขามมาเริ่มกันเลย

วัตถุดิบที่ต้องเตรียม

เนื้อมะขามเปียก 200 กรัม , น้ำตาลทราย 200 กรัม , น้ำเปล่า 3 ลิตร , เกลือป่น 1 ช้อนโต๊ะครึ่ง

ขั้นตอนการทำน้ำมะขาม

1 ในขั้นตอนแรกให้เราเริ่มต้นด้วยการนำมะขามเปียกน้ำมาล้างให้สะอาด อย่าให้มีเศษดิน เศษฝุ่นติดอยู่ และหลังจากที่เราล้างเป็นที่เรียบร้อย ให้เรานำไปแช่ในน้ำอุ่นนานประมาณ 30 นาที

2 ให้เราใช้มือของเราที่ล้างน้ำสะอาดแล้วมาบี้มะขามเปียกให้ละลายออกจนหมด แล้วทำการกรองด้วยผ้าขาวบาง เราจะเอาแต่น้ำของมะขามเปียกไว้

3 จากนั้นให้เรานำน้ำของมะขามเปียกที่ได้เอาไปต้มในระดับไฟปานกลาง นำมาผสมกับน้ำเปล่าในปริมาณพอสมควร เมื่อเดือดแล้วให้เราเบาไฟลงและต้มต่อสักประมาณ 5 นาที

4 ขั้นตอนถัดมาให้เราเติมน้ำตาลทรายลงไป แล้วคนให้น้ำตาลทรายละลายเข้ากันดี ตามด้วยเกลือป่นลงไปเล็กน้อย แล้วคนต่อไปเรื่อยๆ จากนั้นปิดไฟนำหม้อลงจากเตา วางพักไว้ให้เย็น คุณสามารถดื่มตอนอุ่นๆหรือใส่น้ำแข็งดื่มเป็นเครื่องดื่มเย็นก็ได้

เครื่องดื่มชนิดนี้ให้คุณดื่มเพียงวันละ 1 แก้วดื่มติดต่อกัน 7 วัน คุณจะสังเกตได้ว่าระบบการขับถ่ายของคุณดีขึ้น น้ำหนักของคุณลดลง หน้าท้องของคุณจะค่อยๆหายไป ผิวพรรณของคุณจะขาวกระจ่างใสเปล่งปลั่งมากยิ่งขึ้น และในน้ำมะขามเปียกยังมีวิตามินซีสูง มีแคลเซียม และมีวิตามินเอสูง ซึ่งดีต่อสุขภาพร่างกายของเรามากเลยทีเดียว โดยสูตรนี้เป็นสูตรง่ายๆที่เรียกได้ว่าเหมาะมากๆสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำ ห นั ก และอยา กมีสุขภาพที่ดี หากใครที่สนใจลองนำสูตรนี้ไปทำกันดูนะคะ

เขียน / เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : shar e-si

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่