ทำน้ำยำสร้างเงิน ขายสร้างอาชีพ พร้อมเคล็ดลับเก็บไว้ได้นาน

0

ทำน้ำยำสร้างเงิน ขายสร้างอาชีพ พร้อมเคล็ดลับเก็บไว้ได้นาน

เมนูยำเราจะเห็นมีขายกันอยู่ทั่วไป ในแต่ละร้านก็จะมีรสชาติที่มีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป และในวันนี้เราจะชวนทุกท่านมาทำน้ำยำเป็นสูตรเงินล้าน ที่เรียกได้ว่ามีรสชาติที่อร่อย มีความกลมกล่อม ไม่ว่าจะทานคู่กับยำอะไรก็อร่อยและดูเข้ากันทั้งนั้น ใครที่อยา กจะนำสูตรนี้ไปทำกินหรือทำขายสร้างอาชีพก็ไม่ว่ากันนะ มาดูกันเลย

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

น้ำปลา 4 ช้อนโต๊ะ , น้ำมะนาว 6 ช้อนโต๊ะ , น้ำกระเทียมดอง 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลปี๊บ 1 ช้อนโต๊ะ , ซอสมะเขือเทศ 1 ช้อนโต๊ะ , กระเทียมสับ 2 ช้อนโต๊ะ , พริกแดงสับ 2 ช้อนโต๊ะ , ผงปรุงรส 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำเปล่า 2 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนในการทำ

1 ในขั้นตอนแรกให้เราเตรียมถ้วยผสมใบใหญ่เพื่อให้ง่ายต่อการคนส่วนผสมให้เข้ากัน ให้เราเริ่มด้วยการใส่น้ำเปล่า 2 ช้อนโต๊ะ น้ำกระเทียมดอง 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำมะนาวใส่ไปจำนวน 6 ช้อนโต๊ะ ( น้ำมะนาวควรเป็นน้ำมะนาวสด เราจะไม่ใช้น้ำมะนาวขวด )

2 จากนั้นเติมรสชาติให้มีความหวานให้มีความกลมกล่อมด้วยน้ำตาลปี๊บ 1 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ

3 ตามด้วยการใส่ซอสมะเขือเทศ ( เป็นเคล็ดลับของน้ำยำ เพื่อที่จะช่วยทำให้สีสันน่าทานยิ่งขึ้น ) ผงปรุงรสเราจะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้แล้วแต่ที่เราชอบ

4 จากนั้นให้เราใส่กระเทียมสับ 2 ช้อนโต๊ะ พริกสับ 2 ช้อนโต๊ะ หากใครชอบรสชาติจัดก็สามารถใส่เพิ่มลงไปได้ จากนั้นคนส่วนผสมให้เข้ากันดี

5 ให้เราเปิดไฟใช้ความร้อนอยู่ที่ระดับปานกลาง เคี่ยวส่วนผสมน้ำยำให้เข้ากัน พอเดือดให้เราจับเวลา 2 นาที เราต้องคนอยู่ตลอดเวลา เมื่อครบเวลาให้ปิดไฟและยกลงจากเตา รอให้เย็นแล้วเทใส่ในภาชนะที่มีฝาปิดมิดชิด สามารถเก็บใส่ตู้เย็นได้นานเป็นเดือน

เท่านี้เราก็จะได้น้ำยำสูตรแสนอร่อย ที่สามารถทานกับยำอะไรก็เข้ากันทั้งนั้น และที่สำคัญหากคุณเก็บใส่ในขวดที่มีฝาปิดมิดชิดสามารถเก็บใส่ในตู้เย็นได้นานเป็นเดือน จะนำออกมาใช้ในการประกอบอาหารก็สามารถนำมาใช้ได้เลย รสชาติยังคงกลมกล่อมเหมือนเดิม

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่