ทำไอติมกะทินมสดง่ายๆ หอมหวานมันอร่อย ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เยอะ

0

ทำไอติมกะทินมสดง่ายๆ หอมหวานมันอร่อย ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เยอะ

สำหรับในวันนี้เราจะพาทุกท่านมาทำไอติมแสนอร่อย เป็นไอติมกะทินมสดง่ายๆมีรสชาติที่หอมหวานมันอร่อย คุณเองสามารถทำได้เพราะไม่ต้องใช้อุปกรณ์เยอะมากมาย เราก็สามารถมีไอติมกินได้ที่บ้าน และขั้นตอนนั้นก็ไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่ใครหลายๆคนที่คิดเอาไว้ อย่ารอช้าเรามาดูส่วนผสมและขั้นตอนในการทำกันเลยดีกว่า

วัตถุดิบส่วนผสม

วิปครีมกล่อง ขนาด 250 มิลลิลิตร , หัวกะทิสด 150 กรัม , นมข้นจืด(นมสดกะป๋อง) 100 กรัม , น้ำตาลทราย 100 กรัม (เพิ่ม-ลด ตามความชอบ)

วิธีทำไอติมกะทินมสด

1 ในขั้นตอนแรกให้เราเริ่มด้วยการนำน้ำตาลและวิปครีมมาผสมให้เข้ากันดี ตีไปเรื่อยๆจนมีลักษณะเนื้อครีมตั้งยอด

2 จากนั้นให้เรานำกะทิและนมมาผสมรวมกัน ให้เรานำวิปครีมที่เราตีแล้วมาแบ่งใส่จนหมด และค่อยๆทำการคนส่วนผสมให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกัน

3 เมื่อส่วนผสมเข้ากันดีแล้วให้เรานำเข้าในช่องแช่แข็ง 4-5 ชม. ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับขนาดของตู้เย็นเรา (ระดับความเย็น)

4 ให้เราเปิดดูหากไอติมของเรามีการแข็งตัวได้ประมาณ 80 ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ให้เรานำออกมาตีจนเนื้อเนียนอิกครั้ง แล้วนำไปแช่เย็นต่อประมาณ 2-3 ชม

เมื่อไอติมของเราแข็งจนได้ที่แล้ว ให้เราตักไอติมตักใส่ในลูกมะพร้าว จากนั้นให้โรยถั่วและราดด้วยนมข้นจืดด้านบน หรืออาจจะใส่เป็นขนมปังก็ได้แล้วแต่ชอบ เท่านี้คุณก็จะได้รับประทานไอติมนมสดไว้กินเองแบบฉบับง่ายๆ รสชาติดีอร่อยกันทั้งครอบครัวอย่างแน่นอน

( หากจะชอบรสใบเตย หรืออื่น ๆ ให้ผสมในขั้นตอนผสมน้ำกะทิ )

ขอบคุณข้อมูลจาก : คุณ คริษฐ์ เกตุแค ผู้ดูแลเพจ อาหารที่แม่สอน

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่