คนเลื่อนไปไม่ได้กำไร 10 ข้อบุญ ชีวิตเปลี่ยน เจริญทันตาทีเดียว

0

คนเลื่อนไปไม่ได้กำไร 10 ข้อบุญ ชีวิตเปลี่ยน เจริญทันตาทีเดียว

ทางด้านคุณกัมพล ตันสัจจา หรือที่รู้จักกันดีในชื่อของคุณโต้ง เจ้าของสวนนงนุชที่พัทยา เขาได้ออกมาให้แนวคิดดีๆ ที่รู้สึกว่าอ่านแล้วเพลินใจ ทำให้รู้จักโลกใบนี้มากขึ้น เมื่อครบ 10 ข้อจะได้พบกับความจริงที่หลายคนยังไม่เคยได้รู้ แล้วชีวิตก็จะมีความสุขมากขึ้น และเมื่อชีวิตของคุณมีความสุข ก็อย่าลืมที่จะเผยเรื่องราวดีๆแบบนี้ให้กับผู้อื่นได้รับรู้เช่นเดียวกันกับคุณ ขออนุโมทนาบุญบทความดีๆเหล่านี้ให้กับเพื่อนๆและผู้ที่แบ่งบุญให้กับผู้อื่น

และผมก็ได้ทำการเรียบเรียงใหม่เพื่อที่จะให้เข้าใจง่ายและทันกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในตอนนี้ โดยมีทั้ง 10 ข้อดังต่อไปนี้นะครับ

1 ในทางเดียวของโลกใบนี้ที่จะทำให้ทุกคนนั้นมีความสุขมากขึ้นนั่นก็คือ ในเรื่องของการรู้จักการเเบ่งปัน รู้จักการให้ ยิ่งให้มากเท่าไหร่ก็จะยิ่งมีความสุขเท่านั้น คุณลองทำดูไม่ต้องฝืนทำก็ได้ลองทำด้วยความเต็มใจ ทำด้วยความสมัครใจดูสักครั้งสองครั้งดู แล้วคุณจะพบว่า ก็ยังมีอีกมุมมองหนึ่งในโลกใบนี้ที่ดีเหมือนกัน

2 ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้นั้นล้วนเป็นสิ่งแค่อยู่กับเราเพียงชั่วครั้งชั่วคราว หากมันดีก็ให้เรามีความสุขกับมันให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ หากรู้สึกว่าสิ่งเหล่านั้นไม่ดีก็อย่าได้ไปกังวลแล้วรู้จักปล่อยวาง บางสิ่งบางอย่างไม่ต้องสนใจมากก็ได้ เพื่อชีวิตของเราจะได้อยู่อย่างสงบสุข

3 ไม่ต้องไปยุ่งเรื่องของคนอื่น ไม่ต้องยุ่งเรื่องของชาวบ้าน อย่าไปขัดความสุขของคนอื่นให้มากนัก ไม่ต้องคิดแทนผู้อื่น ไม่ต้องรู้ต้องการที่จะมีต้องการที่จะได้มากกว่าที่ตนมี แค่นี้ชีวิตของคุณก็จะเริ่มมีความสุขตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ

4 อย่าได้ริษยาคนอื่น แต่จงใช้ชีวิตให้คนอื่นรู้สึกอิ จ ฉ าเรามากกว่า ทำในสิ่งที่ตนเองทำได้ก็เพียงพอแล้ว ไม่ต้องพยายามอะไรให้มันมากเกินตัว

5 ทุกวินาทีนั้นที่เราหายใจอยู่บนโลกใบนี้ล้วนเป็นสิ่งที่มีค่า มีโอกาสของชีวิตอย่างยิ่ง ไม่ต้องกลัวการที่จะเราจะเริ่มต้นใหม่ อย่าได้แคร์สายตาผู้ใดตราบใดที่เรายังหายใจด้วยจมูกของตัวเราเอง และสิ่งเหล่านั้นเป็นสิ่งที่เราทำแล้วเป็นสิ่งที่ดีไม่เดือดร้อนคนอื่นก็ขอให้ทำต่อไป

6 บุคคลที่น่าอิ จ ฉ า ที่สุดนั่นก็คือคนที่ไม่อิ จ ฉ าใครเลย คนเหล่านี้มักจะเป็นคนที่มีความสุขมากที่สุด แต่คนส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยทำกัน มักจะอคติเล็กๆน้อยๆ จนในที่สุดก็ลืมเรื่องในด้านบวกไป

7 สิ่งบนโลกนี้ล้วนไม่แน่นอน บางสิ่งบางอย่างหายไปจากชีวิตของเรา แต่ขอให้รับรู้เอาไว้ว่าเวลาก็ยังเดินต่อไปไม่มีการเดินถอย แล้วเวลาก็จะสอนให้เราได้รู้เองว่า ระหว่างที่เราอยู่บนโลกใบนี้เราควรที่จะทำอะไร ทำเพื่อใคร แล้วชีวิตจะมีความสุขมากที่สุด

8 แม้ว่าความสุขที่เราได้รับอยู่ในทุกวันนี้บางครั้งอาจจะเป็นความสุขเพียงชั่วครั้งชั่วคราว แต่ในบางสิ่งบางอย่างมันกลับกลายเป็นความทรงจำที่ดี ที่อยู่ติดตัวเราตลอดไป

9 ในบางครั้งบางสิ่งบางอย่างเราไม่จำเป็นต้องไปคิดว่า สิ่งนี้เราทำลงไปแล้วเราจะได้อะไร จะได้กลับมาเมื่อไหร่ เลิกคิดแบบนี้ซะ คิดแบบนี้ชีวิตไม่มีความสุขหรอก มัวแต่พะวงกับเรื่องที่กำลังจะมาถึง ลองปล่อยวางดูบ้างไม่ต้องคิดหรอกว่าเราจะได้อะไร

10 จุดที่ชีวิตของคุณรู้สึกตกและต่ำมากที่สุด มันอาจจะเป็นแรงผลักดันให้ชีวิตของคุณได้เริ่มต้นใหม่อีกครั้งก็ได้ อยู่ที่ว่าคุณเลือกที่จะลงมือทำหรือลงมือแค่พูดเท่านั้นเอง

เห็นกันแล้วใช่ไหมว่า 10 ข้อที่เรานำมาฝากในวันนี้เป็นสิ่งที่ดีที่จะทำให้ชีวิตของคุณเจริญก้าวหน้าอีกครั้งหนึ่ง แม้ว่าคุณจะอยู่ในจุดที่ต่ำที่สุดในชีวิตก็ตาม แต่เมื่อคุณทำตามครบทั้ง 10 ข้อเชื่อว่าชีวิตของคนจะมีความสุขในไม่ช้านี้อย่างแน่นอน

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ข้อมูลส่วนหนึ่งจาก : คุณกัมพล ตันสัจจา

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่