จิบวันละ 1 แก้ว น้ำขิงมะนาว ผิวพรรณขาว กลิ่นปากหาย

0

จิบวันละ 1 แก้ว น้ำขิงมะนาว ผิวพรรณขาว กลิ่นปากหาย

น้ำขิงมะนาว เป็นเครื่องดื่มชนิดใดที่ดีต่อสุขภาพร่างกายของเรา ซึ่งวันนี้เรามีสูตรสำหรับการทำน้ำขิงมะนาวที่จะมีส่วนช่วยให้สุขภาพของเราแข็งแรง ช่วยในเรื่องของผิวพรรณให้ขาวกระจ่างใส กลิ่นปากจะหายไปมีลมหายใจที่หอมสดชื่น แถมยังช่วยชะลอความแ ก่ได้ดีตวย

เราได้ทำการรวบรวมคุณประโยชน์ 7 ข้อสำหรับการดื่มน้ำขิงมะนาวนี้ เรามาดูกันเลยว่าหากดื่มวันละ 1 แก้ว ประโยชน์ที่คุณได้จะได้อะไรบ้าง

น้ำขิงมะนาวกับ 7 ประโยชน์ได้รับ

1 ช่วยล้างสิ่งตกค้างในร่างกาย จิบน้ำแข็งมะนาวในทุกเช้าอย่างเป็นประจำ จะช่วยในการทำความสะอาดร่างกายช่วยจัดการกับสิ่งตกค้างที่อยู่ในร่างกายให้หมดไป

2 บรรเทาอาการเจ็บคอ น้ำขิงมะนาวจะมีส่วนช่วยในการกระตุ้นให้เกิดน้ำลาย ทำให้คอของเราไม่แห้ง และลดการติดเชื้ อในลำคอได้ด้วย

3 ช่วยในการลดน้ำ ห นัก จิบน้ำขิงมะนาวเพียงวันละ 1 แก้วนั้นจะมีส่วนช่วยกระตุ้นร่างกายของเราให้ทำการสร้างเอ น ไ ซม์ออกมาอย่างมาก และทำการดึงไขมันสะสมออกมาเผ าผลาญเพื่อเป็นการสร้างพลังงาน และถูกขับออกในรูปแบบของปัส ส า วะ

4 ช่วยในเรื่องของผิวพรรณความสวยความงาม น้ำขิงมะนาวลดอุดมไปด้วยวิตามินซีที่มีส่วนกระตุ้นในการไหลเวียนของโลหิต ทำยังช่วยสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนังของเรา ทำให้คุณมีผิวพรรณเรียบเนียนขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

5 ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ นอกจากมีวิตามินซีที่มากแล้วยังมีวิตามินบีที่ช่วยป้องกันการถูกทำ ล า ยของผิวหนังของเรา ทั้งยังช่วยชะลอความเสื่ อ มของผิวหนัง

6 ช่วยในการย่อยอาหาร หากเราดื่มน้ำขิงมะนาวเป็นประจำในทุกๆเช้า จะช่วยให้มีการผลิตน้ำย่อยออกมาจำนวนมาก ทำให้เวลาที่เรารับประทานอาหารเข้าไปจะไม่เกิดอาการท้องอื ด และช่วยย่อยอาหารได้ง่าย

7 บรรเทาอาก า รห วัด หากรู้สึกว่าตัวเองเริ่มที่จะไม่ค่อยสบาย ให้รีบหาน้ำขิงมะนาวมาจิบอุ่น 1 แก้ว เพราะมีส่วนช่วยลดอาการหวัดได้เป็นอย่างดี ในมะนาวมีวิตามินซีสูง ช่วยลดการสะสมของโ ร คในระบบทางเดินหายใจ ขิงมีส่วนช่วยในการขับเหงื่อ และบรรเทาอุณหภูมิในร่างกายให้ลดลง

ขั้นตอนการทำน้ำขิงมะนาว

1 เริ่มแรกให้เราเตรียมน้ำอุ่น 1แก้ว จากนั้นให้ฝานเหง้าขิงให้ได้ขนาดประมาณ ½ นิ้ว นำไปแช่ไว้ในแก้วน้ำอุ่นที่เตรียมไว้นานประมาณ 3-5 นาที

2 คั้นน้ำมะนาวเพิ่มลงไป หรือจะใช้ฝานมะนาวเป็นชิ้นบางๆ แช่ลงไปก็ได้

3 หากต้องการเพิ่มรสชาติของความหวานสามารถเพิ่มน้ำผึ้งลงไปประมาณ 1/2 ช้อนชา ( ไม่ควรใส่เยอะจนเกินไป ) เพื่อกลบรสชาติเผ็ดร้อนของขิง

4 พยายามชงจิบให้ได้ติดต่อกันนาน 28 วัน หรือประมาณ 4 สัปดาห์ แนะนำว่าให้ชงจิบตอนเช้าดีกว่าก่อนนอน หากอื่มในตอนกลางคืนอาจส่งผลให้นอนไม่หลับ

เป็นเครื่องดื่มสมุนไพรที่เรียกได้ว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายของเรามาก คุณเองสามารถทำดื่มได้ง่ายๆ หากใครที่ยังไม่ชินกับรสชาติของขิงก็ให้ใส่น้ำผึ้งปริมาณเล็กน้อย หรืออาจจะลดปริมาณของขิงลงไปก็ได้ จะดีต่อสุขภาพของคุณมากเลยทีเดียวค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : shar e-si

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่