หน้าสวย 3 สูตรโยเกิร์ตพอกหน้า หน้าขาวใส ผิวขาว กระจ่างใสไว

0

หน้าสวย 3 สูตรโยเกิร์ตพอกหน้า หน้าขาวใส ผิวขาว กระจ่างใสไว

ในวันนี้ทางเพจของเรานะร่วมกับ Beauty Blogger นำข้อมูลดีๆเกี่ยวกับโยเกิร์ตมาฝากกัน เรียกได้ว่าเป็นสูตรที่จะทำให้ผิวหน้าของคุณขาวกระจ่างใสได้ไว โดยใช้โยเกิร์ตผสมกับสิ่งของที่มีในบ้านของคุณนั่นเอง

1 สูตรพอกหน้า โยเกิร์ต + กล้วยหอม + มะนาว

สำหรับคุณผู้หญิงที่ทานกล้วยไม่หมด หรือชอบรับประทานกล้วยเป็นประจำอยู่แล้วก็คงไม่พลาดสูตรพอกหน้าด้วยโยเกิร์ตกับกล้วยกันอย่างแน่นอน บางคนยังไม่รู้ว่ากล้วยหอมนั้นสามารถนำมาพอกหน้าได้ เพราะว่ากล้วยหอมนั้นอุดมไปด้วยแร่ธาตุมากมาย จุดเด่นของกล้วยหอมก็คือทำให้หน้าของคุณเนียนนุ่มและมีความชุ่มชื่น ไม่ทำให้แห้งกร้าน และยังช่วยจัดการกับเซลล์ผิวเก่าได้อีกด้วย

สิ่งที่จะต้องเตรียมก็คือ กล้วยหอมจำนวนครึ่งลูก โยเกิร์ตรสธรรมชาติรสจืดครึ่งถ้วย เครื่องบดหรือว่าใช้ช้อนก็ได้ มะนาว 1 ลูก

วิธีในการพอกหน้าโยเกิร์ตและกล้วยหอม

โดยเริ่มจากการบดกล้วยหอมโดยใช้เครื่องบดหรือว่าใช้ช้อนบดก็ได้ตามความสะดวก หลังจากนั้นก็ทำการเติมโยเกิร์ตลงไป และน้ำมะนาว ผสมเข้ากันแล้วนำมาพอกให้ทั่วหน้า 30 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่นสูตรนี้ยิ่งพอกหน้าเป็นประจำอาทิตย์ละ 3 ครั้งจะช่วยลบริ้วรอยและยังทำให้ผิวหน้าของคนมีความตึงและกระชับมากขึ้น

2 โยเกิร์ตพอกหน้า + น้ำมันมะกอก + น้ำตาลทราย

คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยรู้กัน รู้แค่ว่านำน้ำมันมะกอกมาประกอบอาหารเท่านั้น แต่รู้หรือไม่ว่าน้ำมันมะกอกก็สามารถนำมาพอกหน้าได้เช่นกัน อุดมไปด้วยประโยชน์สารอาหารต่างๆมากมายที่ทรงคุณค่า ไม่ว่าจะเป็นวิตามินเอ วิตามินอี วิตามินเค รวมถึงในเรื่องของอนุมูลอิสระมากมาย

สิ่งที่จะต้องเตรียม นั่นก็คือโยเกิร์ตรสธรรมชาติครึ่งถ้วย น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา น้ำตาล 2 ช้อนชา

วิธีการทำคือ ให้เรานำส่วนผสมโยเกิร์ตธรรมชาติ ผสมเข้ากับน้ำมันมะกอก และผสมกับน้ำตาลทราย แล้วก็คนให้เข้ากัน ไม่ต้องรอให้น้ำตาลละลาย หลังจากนั้นก็ทำการล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด เช็ดหน้าให้แห้งแล้วทำการมาร์คหน้าด้วยส่วนผสมที่เราเตรียมเอาไว้ สิ่งที่สำคัญก็คือ เราจะต้องค่อยๆคลึงให้ทั่วใบหน้า ประมาณ 5 นาทีจะทำให้ผิวของคุณเรียบเนียนตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ และวิธีนี้ยังช่วยลดริ้วรอยย่นต่างๆได้ อย่างเช่นบริเวณหน้าผาก ให้กระชับ เหมาะสำหรับคนที่มีอายุในช่วงวัย 40 ถึง 55 ปี

3 โยเกิร์ตพอกหน้า + แตงกวา + น้ำผึ้ง

สรรพคุณของแตงกวาก็คล้ายกับมะเขือเทศ แต่ในที่นี้เราจะใช้แตงกวาเป็นหลัก โดยทำการฝานแตงกวาเป็นแว่นๆแล้วก็นำมาแปะให้ทั่วใบหน้าของเรา แต่ก่อนที่จะไปให้ทั่วใบหน้าจะต้องมีสูตรวิธีการทำ ซึ่งวิธีนี้เป็นสูตรพอกหน้าที่ได้ผลไม่แพ้ครีมราคาแพง อุดมไปด้วยวิตามินซีและวิตามินอี ที่ทำให้ผิวหน้าของคุณฉ่ำน้ำ ไม่แห้งง่าย ทำให้ผิวของคุณสดใสและมีความชุ่มชื่นอยู่ตลอดเวลา และไม่ทำให้หน้าของคุณมัน

โดยสิ่งที่จะต้องเตรียม แตงกวาแช่เย็น 1 ลูก โยเกิร์ตรสธรรมชาติครึ่งถ้วย น้ำผึ้ง 2 ช้อนชา

วิธีการทำก็ไม่ยาก ในขั้นตอนแรกให้คุณทำการฝานแตงกวาให้เป็นแผ่นๆ แล้วก็แช่น้ำเอาไว้ในจาน หลังจากนั้นทำการนำไปแช่ตู้เย็นครึ่งชั่วโมง ระหว่างที่รอแตงกวาเย็น ให้นำแตงกวาที่เหลือไปบดผสมกับน้ำผึ้งและโยเกิร์ตพอกหน้า บดให้ละเอียดแล้วก็นำไปพอกหน้าได้เลย ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วก็ตามด้วยน้ำอุ่น 1 รอบ เมื่อแตงกวาที่เรานำไปแช่เย็นครึ่งชั่วโมงถึงเวลากำหนดแล้ว ก็นำมาแปะให้ทั่วใบหน้าเอาไว้อีกประมาณ 15 นาที วิธีนี้จะทำให้ใบหน้าของคุณดูกระจ่างใสตั้งแต่ครั้งแรกที่คุณทำ ให้พ่อไปหน้าบริเวณลำคอด้วย ผิวของคุณจะมีความกระชับและมีความขาวใสมากกว่าเดิม

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่