ทำแชมพูมะกรูด ให้เส้นผมเนียนนุ่มลื่นเป็นเงางาม แชมพูลดผมร่วง

0

ทำแชมพูมะกรูด ให้เส้นผมเนียนนุ่มลื่นเป็นเงางาม แชมพูลดผมร่วง

สำหรับการดูแลสุขภาพนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นเพียงอาหารการกินและการออกกำลังกายเท่านั้น แชมพูลดผมร่วง ก็มีผลเช่นกัน การดูแลในเรื่องของรูปร่างของตัวเอง เสื้อผ้าหน้าผมก็มีผล

ซึ่งในวันนี้เราได้มีเคล็ดลับดีๆเกี่ยวกับการทำน้ำยาสระผมฉบับง่ายๆ เรียกได้ว่าเป็นน้ำยาสระผมที่มีส่วนประกอบมาจากธรรมชาติล้วนๆ โดยไม่ทำให้หนังศีรษะของเรามีปัญหา อีกทั้งสูตรนี้ยังช่วยบำรุงและฟื้นฟูในเรื่องของเส้นผมให้มีความนุ่มลื่นเป็นเงางามอีกด้วย ลดปัญหาผมหลุดร่วงได้เป็นอย่างดี แชมพูลดผมร่วง เป็นตัวช่วยที่ดีที่เราจะนำมาฝากในวันนี้นั่นก็คือมะกรูดนั่นเอง

สิ่งที่เราจะต้องเตรียมในการทำน้ำยาสระผมสูตรมะกรูด

1 มะกรูด 10 ลูก

2 น้ำสะอาด ครึ่ง ลิตร

3 แชมพูสระผมที่เราใช้ตามปกติ 1 ขวด

ขั้นตอนและวิธีในการทำ

1 ในขั้นตอนแรกนั้นก็เริ่มโดยการให้เรานำผลมะกรูดไปล้างน้ำให้สะอาด จะใช้เท่าไหร่ก็ได้ตามปริมาณความต้องการของผู้ใช้ แต่ในวันนี้เราจะใช้มะกรูดจำนวน 10 ลูก นำมาล้างน้ำเปล่าให้สะอาดหลังจากนั้นก็นำไปแบ่งเป็นแว่นๆลงในหม้อต้ม เติมน้ำเปล่าจำนวนครึ่งลิตรลงไป หรืออาจจะเพิ่มก็ได้ตามความชอบ

2 ทำการตั้งไฟให้เดือดด้วยระดับไฟปานกลาง เมื่อน้ำเริ่มเดือดแล้วก็ให้เราทำการรีไปลง แล้วก็ต้มเคี่ยวแบบนี้ไปอีกประมาณ 15 นาที โดยการเปิดฝาหม้อเอาไว้เล็กน้อยให้ไอน้ำออกมาได้

3 เมื่อเราทำการต้มเสร็จแล้วก็ให้ปิดไฟแล้วก็พักเอาไว้ให้เย็น ในช่วงที่เรากำลังรอให้เย็นเราก็เตรียมอุปกรณ์สำหรับปั่น ใช้เครื่องปั่นธรรมดาก็ได้ เมื่อมะกรูดที่เราต้มมีความเย็นแล้ว ให้นำมาลงเครื่องปั่นแล้วก็ปั่นได้เลย จะเอาเม็ดมะกรูดออกก่อนก็ดี

4 เมื่อถึงขั้นตอนต่อไปเราก็จะได้น้ำมะกรูดที่มีความหนืดเล็กน้อย เคล็ดลับง่ายๆสำหรับคนที่ชอบให้มีฟองเยอะๆเหมือนกับยาสระผมทั่วไป ก็คือให้เราเติมแชมพูสระผมที่เราใช้เป็นปกติลงไปครึ่งขวด ใส่หลังจากที่เราต้มเรียบร้อยแล้วค่ะ ปริมาณของสูตรนี้ไม่แน่นอน ชอบฟองมากๆก็ใส่เยอะเข้าไป

เมื่อเสร็จแล้วก็ให้นำมาบรรจุลงในขวดแล้วก็เก็บเอาไว้ใช้ได้ แนะนำว่าเก็บใส่ขวดเล็กๆเอาไว้ในห้องน้ำ ส่วนที่เหลือก็หาขวดที่ปิดมิดชิดแล้วก็แช่ตู้เย็นเอาไว้ สามารถเก็บไว้ได้นานร่วม 2 เดือนเลย

ง่ายๆเพียงวิธีที่เรานำมาฝากเท่านี้คุณก็จะสามารถมีแชมพูมะกรูดเก็บเอาไว้ใช้ได้เอง และยังมีประโยชน์ต่อเรื่องของการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะของคุณอีกด้วย เป็นสูตรที่ทำให้ลากเส้นผมของคุณมีความแข็งแรง เส้นผมของคุณก็จะมีความนุ่มชุ่มชื่น เคล็ดลับดีๆแบบนี้อย่าลืมที่จะเก็บเอาไว้ทำเองนะคะ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่