หมอแอมป์เเนะนำ ให้ปฏิบัติตาม 3 ข้อ ทำแล้วได้ผลลัพธ์เลยไปเลย

0

หมอแอมป์เเนะนำ ให้ปฏิบัติตาม 3 ข้อ ทำแล้วได้ผลลัพธ์เลยไปเลย

ทางด้านคุณหมอแอมป์ หรือที่เรียกชื่อว่านายเเพทย์ ตนุพล วิรุฬหการุญ ได้ออกมาเผยในเรื่องของการแนะนำความอ่อนวัยของทุกคน ซึ่งคุณหมอสุดหล่อคนนี้บอกเลยว่าไม่มีใครเดาอายุออก เห็นหน้าสดใสแบบนี้ ไม่ใช่อายุ 16 นะครับ บอกเลยว่าลืมเรื่องอายุไปเลย

คุณหมอแอมป์ ได้บอกว่า ศาสตร์แห่งการชะลอวัยนั้นเป็นไปได้จริงถ้าเรารู้วิธี

มีคำแนะนำในเรื่องของการดูแลด้วยศาสตร์การชะลอวัยไว้ว่า ห้ามกินน้ำตาลหลัง 18:00 น ไม่ใช่เพียงน้ำตาลเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่รวมไปถึงสารอาหารต่างๆที่ให้ความหวานหรือให้น้ำตาลแอบแฝงในรูปแบบของ น้ำอัดลม น้ำผลไม้ ชาไข่มุก หรือไม่ก็ทานอาหารที่มีความหวาน เพราะเนื่องจากความหวานของน้ำตาลนั้นจะไปขัดขวางเรื่องของการฟื้นฟูการพักผ่อนของร่างกายในเวลาหลับ

ถ้าต้องการที่จะชะลอวัย ใบหน้ามีความอ่อนเยาว์อย่างคุณหมอจะทำอย่างไร บอกนะเว้ยตรงนี้ว่าการนอนหลับพักผ่อนสำคัญมากที่สุดรองลงมาจากการงดน้ำตาลในมื้อเย็น

ในเรื่องของการนอนอย่าให้ขาด การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอนั้น เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เชื่อว่าหลายคนจะเน้นในเรื่องของการออกกำลังกายและการรับประทานอาหารคลีน แต่ในปัจจุบันนี้กับให้ความสำคัญในเรื่องของการนอนลดน้อยลง ซึ่งทางคุณหมอบอกว่าควรที่จะให้ความสำคัญเป็นลำดับต้นๆ ซึ่งถ้าหากให้เลือกระหว่างการออกกำลังกาย การรับประทานอาหาร แล้วจะนอนหลับ คุณหมอเลือกที่จะให้ความสำคัญการนอนหลับมากเป็นอันดับ 1

เพราะว่าการนอนหลับพักผ่อน มีผลต่อระบบร่างกายของมนุษย์อย่างเราเป็นอย่างมาก ช่วยในเรื่องของการฟื้นฟูและซ่อมแซมส่วนต่างๆของร่างกาย หากเรานอนไม่เพียงพอก็จะทำให้ร่างกายของเรานั้นดูมีอายุมากขึ้น เพราะว่าไม่ได้รับการซ่อมแซมนั้นเอง

สิ่งที่สำคัญก็คือ จะต้องนอนให้ตรงต่อเวลาเป็นกิจวัตรประจำวัน นอนอย่างน้อยวันละ 6-8 ชั่วโมงก็ได้ แล้วแต่ความร่างกายของแต่ละคน แต่ถ้าเรานอนให้เป็นเวลา นอนหลับสนิทต่อเนื่อง ตื่นเป็นเวลา ก็จะทำให้ร่างกายของเราเกิดความเคยชิน ร่างกายก็จะเรียนรู้ได้ไว และรู้จักการฟื้นฟูซ่อมแซมร่างกายเวลาไหนนั้นเอง

หากเรียงลำดับความสำคัญจะเป็นดังต่อไปนี้

1 นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ

2 เลือกอาหารที่ทานให้มีประโยชน์ งดน้ำตาลหลัง 18:00 น

3 ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แต่ไม่ควรมากเกินไป

ซึ่งถ้าหากเราทำได้ทั้ง 3 ข้อนี้ คุณหมอบอกว่าก็จะทำให้ใบหน้าของคุณดูอ่อนกว่าวัยได้แล้ว ร่างกายของเราก็จะมีความแข็งแรง สุขภาพก็จะดี และเมื่อสุขภาพดีทุกสิ่งทุกอย่างก็จะดีขึ้นไปด้วย และนี่ก็คือเคล็ดลับดีๆส่วนหนึ่งของคุณหมอแอมป์ ที่ได้ให้ความรู้และข้อมูลต่างๆ ต้องขอขอบคุณคุณหมอที่นำข้อมูลมาบอกกันด้วย

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ขอขอบคุณข้อมูล : DrAmp Team

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่