ประโยชน์ 16 ข้อ ที่บอกได้ว่าทำไมเราถึงต้องกินสับปะรดทุกวัน

0

ประโยชน์ 16 ข้อ ที่บอกได้ว่าทำไมเราถึงต้องกินสับปะรดทุกวัน

ทุกท่านต่างรู้กันดีว่าการที่เราทานผลไม้นั้นส่งผลที่ดีต่อสุขภาพร่างกายของเรามาก ในวันนี้เราได้มีประโยชน์จากการกินสับปะรดที่จะเป็นตัวบอกได้ว่า ทำไมเราถึงต้องกินสับปะรดในทุกวัน เพราะมันสามารถส่งผลต่อร่างกายของเราได้อย่างมหาศาล

1 มีส่วนช่วยเพิ่มพลังงานได้ดีมากๆ เพราะในสับปะรดมีน้ำตาลที่เราได้จากธรรมชาติ มีส่วนช่วยเพิ่มระดับพลังงานการทำงานของร่างกายได้อย่างดีเยี่ยม

2 ช่วยชะลอวัยลดริ้วรอย และทำให้ผิวขาวกระจ่างใสเป็นธรรมชาติ สับปะรดมีสา รต้านอนุมูลอิสระที่สูงมาก ช่วยสังเคราะห์คอลลาเจน ทั้งยังช่วยในการลดเลือนริ้วรอยก่อนวัยได้เป็นอย่างดี บำรุงจากภายในสู่ภายนอก และยังช่วยลดการผลิตเมลานินจึงมีส่วนที่ทำให้ผิวของคุณขาวกระจ่างใสขึ้น

3 ช่วยบำรุงสายตาของเราได้ ในสับปะรดมีวิตามินมากมายและมีเบต้าแคโรทีนที่มีส่วนช่วยในการมองเห็นได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ดูแลสุขภาพดว งตาได้เป็นอย่างดี

4 ช่วยควบคุมน้ำ ห นั ก และช่วยย่อยอาหารได้ดีขึ้น เนื่องจากในสับปะรดมีปริมาณเส้นใยที่ค่อนข้างสูง ช่วยปรับสมดุลระบบการขับถ่ า ย และช่วยดูแลในเรื่องของรูปร่างได้เป็นอย่างดี

5 ลดความเสี่ยงการเกิดโรคม ะ เ ร็ ง การกินสับปะรด เป็นประจำจะส่งผลทำให้ร่างกายสามารถสู้กับโรคม ะเ ร็ งบางชนิดได้ เพราะสับปะรด เต็มไปด้วยสา รต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ

6 ช่วยในเรื่องของความจำดี บำรุงสมองของคุณ ถ้ารู้สึกหลงๆ ลืมๆ สับปะรด สามารถช่วยให้ความจำของคุณดีขึ้น เรียกได้ว่าสับปะรด เป็นอาหารของสมองเลย เมื่อใดที่รู้สึกว่าสมองเมื่อยล้า คิดอะไรไม่ออก หยิบสับปะรดมากิน จะช่วยให้สมองสดใสปิ๊งไอเดียใหม่ๆ ได้

7 นอนหลับและรู้สึกสบายมากขึ้น หากเพื่อนๆคนไหนที่มีปัญหาในเรื่องของการนอนไม่หลับ เป็นคนหลับยาก สับปะรดหากกินอย่างสม่ำเสมอจะช่วยลดปัญหานี้ได้อย่างแน่นอน เพราะสับปะรดมีเมลาโทนินที่มีส่วนช่วยในการนอนหลับพักผ่อนได้ดีขึ้น

9 ลดน้ำตาลในโลหิต สับปะรด ผลไม้สีสวย สีเข้มจนเกือบดำนี่เอง ที่มีสา รแอนโธไซยานิน สรรพคุณช่วยลดระดับน้ำตาลในโลหิตได้ ช่วยป้องกันการเกิดโ ร คเ บา ห ว าน

10 อาการข้ออั ก เส บ ปวดบวมตามข้อ กินสับปะรดช่วยได้มากถึง 70% หากกินต่อเนื่องเป็นประจำ หรือปวดข้ อให้กินสับปะรด เข้าไปแทนการกินยา และสังเกตเลยว่ามันดีขึ้นจริงหรือไม่

11 ช่วยป้องกันการป ว ดกล้ามเนื้อ สับปะรด มีสา รโพแทสเซียมสูงมาก พอๆ กับกล้วย โพแทสเซียมมีคุณสมบัติช่วยลดและป้องกันการปวดกล้ามเนื้อได้ดี

12 ดูแลเรื่องของหัวใจ สับปะรด ถือเป็นผลไม้หรืออาหารที่ดีสำหรับหั วใ จ ช่วยลดความเสี่ ย งของโ ร คหัวใจ ดูแลสุขภาพหัวใจของคุณให้แข็งแรงได้ด้วยการกินสับปะรดอย่างเป็นประจำ

13 เหมาะสำหรับนักวิ่งและนักกีฬาที่อาจจะปวดเมื่ อ ยกล้ามเนื้อ หรือได้รับบ าดเ จ็ บหลังจากการออกกำลังกายหรือกิจก ร ร มหนักๆ กินสับปะรดช่วยได้จริงๆ

14 ช่วยอาการเจ็บปวดข้อให้ดีขึ้นได้ ให้ลองดื่มน้ำสับปะรด คั้นบริสุทธิ์ วันละ 3 แก้ว ก่อนหรือหลังอาหารประมาณ 15 นาที จะช่วยบรรเทาอาการได้ดี

15 สับปะรดจะปลอดสา รตกค้าง เนื่องจากไม่มีการพ่นยาศั ต รูพืชแต่อย่างใด เพราะสับประรด เป็นพืชที่ปลอดจากศัตรูพืชทุกชนิด

16 ช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือน โพแทสเซียมในสับปะรด ช่วยลดและป้องกันการปวดกล้ามเนื้อ ยังอาจช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือนได้ ให้เราคั้นบริสุทธิ์ วันละ 3 แก้ว ก่อนหรือหลังอาหาร 15 นาที จะช่วยบรรเทาได้

การที่เรากินสับปะรดนั้นให้ประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพร่างกายของเรา กินแบบสดๆหรือว่าจะกินเป็นน้ำคั้นจากสับปะรด 100% แบบไม่ต้องเติมน้ำตาล คุณจะได้รับประโยชน์แบบเต็มๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก : deedaily

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่