กินมาตั้งนานไม่เคยรู้ ผักชะอม ชุบไข่ กินบ่อยๆจะส่งผลต่อร่างกายของเรา

0

กินมาตั้งนานไม่เคยรู้ ผักชะอม ชุบไข่ กินบ่อยๆจะส่งผลต่อร่างกายของเรา

ชะอม เป็นผักพื้นบ้านที่หลายคนนิยมนำมากินจิ้มกับน้ำพริกบ่อยๆ เรากินกันเป็นประจำแต่รู้กันหรือไม่ว่า ถ้าหากเรากินผักชะอมบ่อยๆ จะทำให้สุขภาพร่างกายของเราเปลี่ยนไป ในวันนี้เราได้รวบรวมการเปลี่ยนแปลงมาให้เพื่อนๆได้รู้กันว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง

ผักชะอมนั้นเป็นไม้พุ่มที่มีขนาดเล็ก บริเวณลำต้นและตามกิ่งจะมีหนาม ลักษณะใบเป็นสีเขียวขนาดเล็ก มีกิ่งก้านแตกแยกตามลำต้นมากมาย ลักษณะคล้ายกับใบส้มป่อยหรือว่าใบกระถิน ใบอ่อนจะมีกลิ่นฉุน ชาวบ้านนิยมนำมารับประทาน นำมาประกอบอาหาร

1 สายตาดีขึ้น อุดมไปด้วยวิตามินเอมากมาย หากเราทานผักชะอมเป็นประจำ จะทำให้การมองเห็นของเราดีขึ้นชัดเจนขึ้น มีส่วนช่วยในเรื่องของการต้านอนุมูลอิสระจากปัจจัยภายนอกและภายใน และยังช่วยบำรุงสายตาของเราได้อีกด้วย

2 ยอดอ่อนของผักชะอม มีสรรพคุณช่วยในเรื่องของการลดความร้อนในร่างกาย ซึ่งเป็นส่วนที่นำมาใช้ทำอาหารมากที่สุด มีประโยชน์และอร่อย

3 ชะอมนั้นมีเส้นใยอาหารมาก ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อ ระบบขับถ่ายของเรา ทำให้เรานั้นขับถ่ายได้ง่ายและเป็นปกติ และช่วยในเรื่องของการแก้ท้องผูกหญิงด้วย

4 ชะอมนั้นมีส่วนช่วยในเรื่องของการขับลมในกระเพาะอาหาร ช่วยบรรเทาอาการปวดท้องได้เป็นอย่างดี ใครที่มีอาการท้องอืดท้องเฟ้อแนะนำว่าให้ทานผักชะอมบ่อยๆ

5 บำรุงเส้นเอ็น นี่คืออีกหนึ่งสรรพคุณที่โดดเด่นของชะอม ก็คือมีส่วนช่วยในการบำรุงและรักษาให้เส้นเอ็นของคุณแข็งแรง ทำให้คุณนั้นมีสุขภาพแข็งแรงและดูดี

6 ชะอมมีแคลเซียมสูงมาก ซึ่งมีประโยชน์ต่อฟันของคุณ โดยเฉพาะผู้หญิงที่อยู่ในช่วงวัยทอง ที่มีปัญหาในเรื่องของความแข็งแรงของร่างกาย กินเป็นประจำจะช่วยเสริมความแข็งแรงได้

7 ผักวิเศษ ชะอมมีคุณสมบัติช่วยในเรื่องของการจัดการกับลิ้นมีการอักเสบ ผื่นแดงต่างๆที่เกิดขึ้นตามตัว

8 ในผักชะอมมีฟอสฟอรัส ที่มีหน้าที่เป็นตัวช่วยในเรื่องของการให้วิตามินบีต่างๆ ช่วยแก้ในเรื่องของการปวดศีรษะ คิดงานไม่ออก ทำให้สมองแล่น บำรุงโลหิตได้ดี หมออย่างยิ่งสำหรับคนที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป

9 ผักชะอมนั้นมีธาตุเหล็กสูง มีส่วนสำคัญช่วยในเรื่องของการบำรุงโลหิต ทำให้การไหลเวียนของโลหิตนั้นเป็นไปตามปกติได้

10 ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรง มีผลช่วยในเรื่องของการจัดการกับโ ร คต่างๆได้ดี และนอกจากนี้ในชะอมนั้นยังมีเบต้าแคโรทีน ที่ช่วยลดโอกาสในการเกิดหัวใจ และม ะ เ ร็ งได้

11 มีเบต้าแคโรทีนที่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้คุณนั้นดูขาว มีความผ่องใสของผิว ดูอ่อนเยาว์และช่วยป้องกันการเเก่ก่อนวัย

12 ช่วยบำรุงเส้นผมที่แห้งแตกปลาย ไม่มีน้ำหนัก ให้กลับมามีความนุ่มสลวย และมีความเงางามได้

โทษของชะอม

– สำหรับคุณแม่มือใหม่ ไม่ควรที่จะรับทานผักชะอม เพราะจะทำให้น้ำนมแห้งได้

– รับประทานผักชะอมในช่วงหน้าฝน อาจจะทำให้มีรสชาติเปรี้ยวและชุมชน บางครั้งอาจจะทำให้มีอาการปวดท้องตามมาทีหลังได้

– ผักชะอมกินแล้วดีมีประโยชน์ แต่มีกรดยูริคซึ่งเป็นตัวที่ทำให้เกิดข้ออักเสบในคนที่ป่วยเป็นเ ก๊ า ดังนั้นแล้วคนที่เป็นเก๊าไม่ควรที่จะรับประทาน

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับประโยชน์ที่ดีที่เรานำมาฝากในวันนี้ หวังว่าจะได้รับประโยชน์จากผักชะอม เมื่อเรากินเข้าไปทุกวันจะทำให้ร่างกายของเราได้รับสารอาหารและประโยชน์มากมาย

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่