อย่าเพิ่งทิ้ง วาสลีนที่มีติดบ้าน ไม่คิดจริงๆว่าดีมากขนาดนี่เลย

0

อย่าเพิ่งทิ้ง วาสลีนที่มีติดบ้าน ไม่คิดจริงๆว่าดีมากขนาดนี่เลย

สำหรับบ้านไหนที่มีวาสลีนไว้เพื่อทาปากแล้วก็ ให้คิดใหม่ได้เลย เพราะว่าวาสลีนนั้นสามารถนำมาใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้อีกมากมายโดยที่คุณไม่เคยรู้ และในวันนี้เราได้รวบรวมประโยชน์จากวาสลีนมาให้เพื่อนๆได้นำไปใช้กันค่ะ

1 แก้ปากดำ ปากสวย อมชมพู เราสามารถใช้เจลวาสลีนกับน้ำตาลผสมกันสครับปากได้ วิธีการนี้ก็คือนำวาสลีนและน้ำตาลมาผสมกัน ไม่ต้องคนจนละลาย หลังจากนั้นทำการล้างปากด้วยน้ำสะอาด ใช้น้ำยาบ้วนปากก็ได้ แล้วก็ค่อยๆใช้นิ้วของเราถูกบริเวณปากให้ทั่ว วาสลีนกับน้ำตาลจะช่วยให้ผิวปากของเราลบรอยดำออกไปได้

2 ครีมบำรุงผิว แค่เรานำวาสลีนเล็กน้อยผสมกับน้ำ Baby Oil นำมาทาในบริเวณที่หยาบกร้าน อย่างเช่นข้อศอกและส้นเท้า แล้วก็สวมถุงเท้านอน ตื่นเช้ามาในบริเวณนั้นจะมีความนุ่มชุ่มชื้นมากขึ้น ไม่แห้งไม่แตก

3 ใช้เป็นรีมูฟเวอร์ชั้นดี วาสลีนนั้นสามารถเป็นตัวช่วยล้างเครื่องสำอางบริเวณตาของเราได้ แค่เราใช้สำลีแปะวาสลีนนิดหน่อย แล้วนำมาเช็ดในบริเวณที่เราทานเครื่องสำอาง แล้วล้างน้ำออกก็จะหลุดง่าย

4 ตัวช่วยทำสีผม ถ้าหากคุณทำสีผมด้วยตัวเองที่บ้าน แล้วรู้สึกว่าสีผมมักจะเลอะบริเวณหน้าผากและต้นคอ แนะนำว่าให้ ถ้าวาสลีนในบริเวณนั้นก่อน เพราะหาสีผมหยดใส่ ในบริเวณที่เราทาวาสลีน ก็จะทำให้ล้างออกง่ายและไม่เปื้อน

5 ในช่วงหน้าหนาวหรือว่าอากาศเย็นถ้าจมูกของเราลอก ให้ทำการล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดแล้วก็ทาวาสลีนบางๆบริเวณจมูก จะช่วยได้

6 ทาวาสลีนเบาๆที่โหนกแก้ม วิธีนี้จะทำให้ใบหน้าของ ดูเงาเหมือนเป็นการเพิ่มไฮไลท์ให้กับใบหน้า

7 นำอายแชโดว์หรือว่า บลัชออน มาบดเป็นผงผสมกับวาสลีนเล็กน้อย ก็จะได้ลิปปาล์มเอาไว้สำหรับแต่งสีปากและบริเวณแก้มของคุณได้

8 ปกป้องผิวเล็บของเราไม่ให้หลุดลอก โดยการนำวาสลีนมาทาบางๆ เพื่อเป็นการบำรุงผิวเล็บของคุณได้อีกด้วย

9 ถ้าหากจะพรมน้ำหอมบริเวณต้นคอหรือว่าแขน ให้อยู่ติดทนนานตลอดทั้งวัน แนะนำว่าให้ทาวาสลีนลงไปก่อน แล้วก็ฉีดน้ำหอมตามลงไป วาสลีนจะเป็นตัวช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น ให้น้ำหอมติดทนยาวนาน

เห็นประโยชน์ดีๆกับ 9 ประโยชน์วาสลีนกันแล้วใช่ไหมคะ หวังว่าเพื่อนๆจะนำวาสลีนไปใช้ได้อย่างมีประโยชน์สูงสุด และยังมีประโยชน์มากมาย ในช่วงเร็ววันนี้เราจะนำประโยชน์มาฝากกันอีกค่ะ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่