เก็บไว้ทำ 10 สูตร ผิวสวย หน้าใส ใช้มะนาวกับของในครัว ผิวดีมาก

0

เก็บไว้ทำ 10 สูตร ผิวสวย หน้าใส ใช้มะนาวกับของในครัว ผิวดีมาก

สำหรับในวันนี้เรามีเคล็ดไม่ลับสำหรับความงาม ผิวสวย หน้าใส มาฝากคุณสาวๆ โลกใบนี้มีสูตรความงามมากมาย แต่จะมีสักกี่อย่างที่มีประโยชน์จริงๆ หนึ่งในนั้นก็คือมะนาวนั้นเอง เห็นแบบนี้เป็นผลเล็กๆสีเขียวๆเหลืองๆ แต่รู้กันหรือไม่ว่าสรรพคุณนั้นไม่เบา เอ๊ะๆ อย่าเพิ่งเลื่อนผ่านไปนะ ถ้ายังต้องให้ให้ตัวเองดูดีขึ้นอยู่

มะนาวทำให้คุณสวยได้จริง ป่วยตั้งแต่เส้นผมของคุณจรดเท้า โดยไม่ต้องไปเสียเงินเข้าคอร์สราคาแพงๆ ในวันนี้เราจะมี 10 เคล็ดลับสำหรับมะนาวมาฝากคุณจะทำให้สวยขึ้น

1 ใช้มะนาวเป็น มอยเจอไรเซอร์ เป็นการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าของคุณ โดยการผสมน้ำมะนาว 3 หยดกับน้ำมะพร้าวเท่าๆกัน น้ำมะพร้าวจะทำให้ผิวคุณไม่แห้งก้าน น้ำมะนาวจะทำให้ผิวของคุณสดใส

2 จัดการสิวเสี้ยน สิวหัวดำให้อยู่หมัด มะนาวนั้นมีแอนตี้บางอย่างที่มีส่วนช่วยในเรื่องของการจัดการสิว ว่าจะเป็นสิวเล็กสิวใหญ่ แค่คุณใช้มะนาวแบ่งครึ่ง แล้วก็คั้นเอาน้ำสดๆ ทาบริเวณที่เกิดสิว แล้วก็ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ทำอย่างนี้เป็นประจำอาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง ทำให้ผิวของคุณค่อยๆหลุดโดยที่ไม่ทันได้สังเกต

3 ข้อศอกดำ เข้าดำ วิธีการนี้สามารถสลัดข้อวิตกกังวลไปได้เลย หยิบกางเกงขาสั้นขึ้นมาใส่โชว์เรียวขาได้ แค่คุณแบ่งมะนาวหนึ่งแล้วนำมาขัดบริเวณที่ดำ ขัดร่วมกับน้ำตาล ทำแบบนี้เป็นประจำจะเห็นถึงความอัศจรรย์ของมะนาวแน่นอน

4 ผิวใสขึ้น มะนาวนั้นอุดมไปด้วยวิตามินซีต่างๆมากมาย ในบรรดาผลไม้ทุกชนิด และยังทำให้ผิวของคุณกระจ่างใสได้ การใช้น้ำมะนาวและมะขามเปียก ผสมกัน หลังจากนั้นก็นำไปผสมกับสบู่อาบน้ำหรือครีมอาบน้ำก็ได้ แล้วก็ใช้บวบขัดให้ทั่วตัว ง่ายๆเท่านี้คุณก็จะมีสีผิวที่เนียนใสแล้ว

– มะนาวกับนมสด ผสมกันแล้วนำมาขัดตัว ทำให้ผิวสวย ผิวใส ทำติดกัน 7 วันรู้เลยว่า ผิวดีขึ้น

5 แก้ร้อนในในปาก อาการร้อนในมักจะเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ บางคนนอนดึก บางคนก็เครียด บางคนขาดวิตามินบี 12 ซึ่งสิ่งนี้ทำให้หลายคนหงุดหงิด จะนอนก็นอนไม่ค่อยหลับ เวลากินอาหารก็ไม่ค่อยสะดวก กลืนอาหารก็ไม่อร่อย ให้คุณใช้น้ำมันหอมระเหยที่สกัดจากมะนาว แปะบริเวณที่เกิดร้อนในในปาก จะช่วยได้เป็นอย่างดี

6 ทำให้ฟันของคุณขาวขึ้น แค่คุณใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำมะนาวสด แล้วก็นำไปแปรงฟัน วิธีการนี้ใช้เป็นประจำจะทำให้ลดกลิ่นปากได้อีกด้วย และยังทำให้ฟันของคุณขาวขึ้นโดยธรรมชาติ

7 ลดความมันบนใบหน้า กระชับรูขุมขน สำหรับใครที่มีผิวหน้ามัน เรียกได้ว่าออกจากบ้านไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็มันเยิ้ม ลองใช้น้ำมะนาวผสมกับน้ำผึ้ง และดินสอพองดู ส่วนผสมทั้งหมดนี้ไปผสมกัน แล้วก็พอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาทีเป็นประจำ แบบนี้อาทิตย์ละ 3 ครั้ง จะทำให้รูขุมขนดูเล็กลง ความมันจากใบหน้าก็จะลดน้อยลงด้วย

8 เอามาขัดริมฝีปากได้ การใช้น้ำมะนาวเพียงเล็กน้อยนำไปทาบริเวณปากของคุณก่อนนอน แล้วก็ใช้แปรงสีฟันค่อยๆถู วิธีการนี้จะทำให้เซลล์ผิวที่แห้งเป็นขุยหลุดออกมาอย่างง่าย

9 ทำให้เล็บแข็งแรง สำหรับใครที่รักและตัวเองมากที่สุด คุณควรที่จะรู้ไหมว่า เล็บก็มีการบำรุงเช่นเดียวกัน โดยให้คุณผสมน้ำมะนาว กับน้ำสะอาด แล้วก็แช่เล็บของคุณสัก 5 นาที วิธีการนี้จะทำให้เล่นของคุณแข็งแรงและไม่หักง่าย

10 ระบบขับถ่ายดี หากใครที่กำลังต้องการจะดีท็อก และลดหน้าท้อง น้ำหนัก แค่คนบีบมะนาว 1 ลูกผสมกับโซดา 1 ขวด วิธีการนี้ดื่มทุกเช้าก่อนที่จะรับประทานอาหาร จะทำให้การถ่ายท้องของคุณดีขึ้น สำหรับใครที่ไม่สะดวกแนะนำว่าให้ทำดื่มก่อนนอนจะดีที่สุด แต่ควรดื่มก่อนนอน 1 ชั่วโมง

เห็นแล้วใช่ไหมว่ามะนาวนั้นมีประโยชน์มากมาย หวังว่าเพื่อนๆจะนำประโยชน์ดีๆเหล่านี้เก็บไว้ใช้ ของดีแบบนี้ไม่ควรที่จะพลาดกันได้ง่ายๆ เก็บไว้ทำประโยชน์ได้เลยค่ะ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่