เบอร์ไม่รู้จัก โทรมาบ่อย เรียกแม่จ๋าทุกวัน ทั้งๆที่เขาไม่มีลูก

0

เบอร์ไม่รู้จัก โทรมาบ่อย เรียกแม่จ๋าทุกวัน ทั้งๆที่เขาไม่มีลูก

ทางด้านสำนักข่าวต่างประเทศได้ออกมารายงาน มีเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งในวันหนึ่งเมื่อฉันกำลังประชุมงานอยู่ ทันใดนั้นก็มีเสียงโทรศัพท์มือถือดังขึ้น และก็หยิบขึ้นมาดูปรากฏว่ามีเบอร์แปลกโทรเข้ามาก็เลยตัดสายไป

ขณะที่กำลังนั่งคิดงานอยู่นั้น เสียงมือถือก็ดังขึ้นอีกครั้ง เป็นเบอร์เดิมที่โทรมาเมื่อสักครู่ วันนี้ฉันจึงตัดสินใจรับสายและก็มีเสียงตอบกลับมาว่า แม่คะ ต่อไปนี้หนูจะไม่ทำให้แม่โกรธอีกแล้ว รีบกลับมาไวๆนะคะ

ฉันก็เลยคิดว่าตอนนี้พวกมิจฉาชีพมาในรูปแบบไหน มีลวดลายลูกเล่นเยอะเหลือเกิน แถมยังทำเสียงเ ด็ กอีกต่างหาก ฉันยังไม่ได้มีลูกยังไม่ได้แต่งงานมีสามี แล้วจะมีลูกได้อย่างไร ฉันจึงตอบกลับไปด้วยเสียงที่โมโหว่า

ขออภัยนะคะ คุณโทรผิดแล้วค่ะ

หลังจากนั้นฉันก็ตัดสายไปเลยโดยไม่ได้ฟังอะไรที่เขาพูด และในช่วงอาทิตย์ เบอร์นี้ก็โทรเข้ามาอีกโทรทั้งเช้าทั้งเย็น บางทีก็โทรมาตอนดึกก่อนจะนอนทุกครั้งเลย โทรมารบกวน ฉันก็รู้สึกว่าฉันเหนื่อยอยู่แล้ว ยังจะมาต้องเจอเรื่องแบบนี้อีกหรอ จะปิดโทรศัพท์ก็ไม่ได้เพราะว่าฉันจะต้องทำงานในเรื่องของการติดต่อ บางครั้งฉันก็ตัดสายไป ฟังฉันก็ปล่อยให้เสียงดังอย่างนั้นแหละ

ในเช้าวันจันทร์ในขณะที่ฉันกำลังนั่งจัดของอยู่ที่ออฟฟิศ อยู่ๆก็มีเสียงโทรศัพท์มือถือดังขึ้นอีกแล้ว ครั้งนี้ฉันไม่รับโทรศัพท์และปล่อยให้มันดังอยู่อย่างนั้น พ่อมาดูที่หน้าจอปรากฏว่ามีหลายสายที่ไม่ได้รับ แล้วก็เป็นเบอร์แปลกเบอร์เดิมทั้งนั้น ทำให้ฉันงงและเริ่มโมโห ในครั้งนี้มีเบอร์แปลกโทรมาอีกรอบนึงฉันต้องตัดสินใจที่จะรับสาย และก็ยังเป็นเสียงคนเดิมพูดว่า

คุณแม่คะ ทำงานต่างจังหวัดเมื่อไหร่จะกลับบ้านคะ ในตอนนี้หนูปวดไปทั้งตัวเลยค่ะ คุณอาผู้ชายบอกว่า กว่าแม่จะกลับมาก็อีกนาน ถ้าแม่กลับมาไม่ทันช่วยจูบหนูทางโทรศัพท์สัก 2 ครั้งได้ไหมคะ

เสียงเ ด็ กคนนั้นดูไม่มีเรี่ยวแรงที่จะพูด เป็นเสียงพูดที่เบามาก ฉันจึงไม่ได้ปฏิเสธแล้วก็ทำเสียงจูบตามที่เขาบอกไป
แล้วเ ด็ กคนนั้นก็ตอบกลับมาว่า ขอบคุณมากเลยนะคะคุณแม่ หนูเป็นคนที่โชคดีที่สุดในโลกเลย ดีใจมากๆเลยค่ะ
หลังจากนั้นเ ด็ กคนนั้นก็วางสายไป แล้วสักพักหนึ่งก็มีโทรศัพท์มือถือดังขึ้นอีกครั้ง แล้วก็เป็นเบอร์เดิมอีกเช่นเคย แต่ในครั้งนี้เป็นเสียงผู้ชายวัยกลางคน พูดออกมาว่า

ต้องขอโทษด้วยนะครับ ในช่วงหลายวันมานี้เขารบกวนคุณมากมาย ผมขอบอกว่า จริงๆแล้วผมต้องการที่จะโทรไปขอโทษคุณหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่มีโอกาสเพราะว่าในตอนนี้ยุ่งมากมีเรื่องเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งก่อนหน้านี้เ ด็ กคนนี้พ่อแม่เลิกกัน เพราะว่าพ่อของตนนั้นมีชู้ ตอนนั้นก็อายุได้แค่ 1 เดือน เมื่ออายุได้ประมาณ 2 ขวบเขาก็ป่วย มีหลายอย่างทำให้สุขภาพของเขาย่ำแย่

และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แม่ของเขาก็เกิดเหตุที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ จนทำให้แม่เขาจากไปในที่สุด แล้วเ ด็ กคนนี้ก็เจ็บมากเกี่ยวกับการรักษา ผมเลยไม่กล้าบอกเรื่องที่แม่เธอไม่อยู่แล้ว ปากของผมก็บอกว่าให้เขาเข้มแข็งเหมือนแม่ แล้วเขาก็บอกให้ผมโทรหาแม่ ผมเองก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงบอกเบอร์มั่วๆไป จนไปติดเบอร์ของคุณ

หลังจากที่ฉันได้คุยกับเจ้าหน้าที่ผู้ชาย ฉันจึงตอบกลับไปว่า ไม่เป็นไรค่ะฉันเองต่างหากที่จะต้องขอโทษ แล้วเ ด็ กคนนั้นเป็นอย่างไรบ้างคะ

ตอนนี้เขาได้ไปสบายแล้วครับ เขาจากไปพร้อมใบหน้าที่ยิ้มแย้มเมื่อประมาณ 20 นาทีก่อน ก่อนที่เขาจะไปนั้นเขาได้บอกกับผมว่า เขาได้จูบกับแม่เขาทางโทรศัพท์มือถือแล้ว และมือของเขาก็ยังคงจับมือถือไว้แน่นไม่ยอมปล่อย

พอฉันได้ฟังยังไม่ทันจบน้ำตาฉันก็ไหลออกมาทันที ฉันรู้สึกว่าฉันดีใจมากที่ได้ทำเพื่อคนคนหนึ่งให้มีความสุขก่อนที่จะจากไป เรื่องนี้ซึ้งมาก ทำฉันร้องไห้ อย่าลืมเก็บเรื่องราวของฉันไปให้เพื่อนๆได้รู้กันนะคะ หวังว่าความสุขที่ฉันให้เธอไป จะเป็นความสุขที่ดีที่สุดในนาทีสุดท้าย

แปล / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้ทำการคัดลอก

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่