เคล็ดลับดีๆ เพียงวันละ 1 แก้ว น้ำสมุนไพรสรรพคุณเลิศ

0

เคล็ดลับดีๆ เพียงวันละ 1 แก้ว น้ำสมุนไพรสรรพคุณเลิศ

ในช่วงอายุที่เพิ่มมากขึ้นในแต่ละวัน ปัญหาหลักๆที่ตามมาอย่างเห็นได้ชัดนั่นคือในเรื่องของสุขภาพร่างกาย สุขภาพของเราในหลายๆเรื่องมีการทำงานที่ลดลงส่ง ผลโดยตรงต่อร่างกายของเรา ที่สำคัญจะเป็นในเรื่องของก ร ะ ดู กและไ ข ข้อต่างๆ เวลาจะลุกหรือจะนั่งก็มักจะมีเสียงดังออกมา มีอา การเจ็ บและมีอาก า รปว ดเมื่อ ยตามร่างกายบ่อยครั้ง

ซึ่งในวันนี้เรามีสูตรน้ำสมุนไพร ที่จะช่วยบรรเทาให้อาการของคุณให้ทุเลาลงได้หากทานเป็นประจำ สูตรนี้คือเครื่องดื่มน้ำกระชายเหลือง มีสรรพคุณที่เด่นชัดในเรื่องของการบำรุงกร ะ ดู ก ซ่อมแซม ปรับสมดุลภายในร่างกายของเรา และประโยชน์อื่นๆมากมาย

สรรพคุณของกระชาย

1 มีส่วนช่วยในการบำรุงก ระ ดู ก สมอง ได้เป็นอย่างดี

2 แก้ปัญหาการเกิดผมหงอก ผมหงอกจะกลับดำ

3 มีส่วนช่วยลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ช่วยในการขับลม ช่วยให้กระเพาะสะอาด และลำไ ส้มีการทำงานเคลื่อนไหวดีขึ้น

4 ช่วยปรับสมดุลย์ฮ อ ร์โม นให้ปกติ จึงเหมาะกับคนวัยกลางคนขึ้นไปอย่างยิ่ ง

ส่วนผสม

กระชาย 1/2 กิโลกรัม (เลือกกระชายสด ๆ ที่ไม่แก่มากไม่งั้นจะรสชาติจะขมเกินไป) , น้ำผึ้ง, น้ำมะนาว (ตามชอบ) , น้ำเปล่าต้มสุก (ทิ้งไว้ให้เย็น)

ขั้นตอนในการทำ

1 ในขั้นตอนแรกให้เราเริ่มต้นด้วยการนำกระชายมาล้างให้สะอาดหลายๆน้ำ เพราะจะมีเศษดินเศษทรายติดอยู่เป็นอย่างมาก แล้วก็ให้เราทำการขูดเปลือกออกบ้าง

2 จากนั้นให้เรานำกระชายมาหั่นเป็นท่อนๆเล็กๆ ยิ่งเล็กมากก็จะยิ่งปั่นได้ง่ายไม่เปลืองแรงเครื่องปั่น

3 ให้เราใส่กระชายที่เราหั่นแล้วลงไปในเครื่องปั่นผสมกับน้ำเปล่าต้มสุกพอประมาณ ทำการปั่นจนเป็นเนื้อเดียวกัน

4 จากนั้นให้เรานำมาเทลงที่ผ้าขาวบาง เราจะบีบเอาแต่น้ำ

5 เวลาที่เราจะดื่มนั้น ก็ให้ทำการผสมน้ำมะนาว น้ำผึ้งในถ้วยคนให้เข้ากันพร้อมดื่มให้หมดในทันที น้ำกระชายที่เหลือเราสามารถเก็บใส่ขวดแช่ในตู้เย็นไว้ได้นาน 1 เดือน

ถ้าหากใครที่รู้สึกว่ากลิ่นกระชายแรงเกินไป ให้เราใส่ใบโหระพาหรือใบบัวบกอย่างใดอย่างหนึ่ งลงไปปั่นรวมกันได้ และน้ำใบบัวบกจะมีส่วนช่วยในการบำรุงและพัฒนาสมองของเราได้ด้วย

ส่วนผสมนั้นเราจะไม่มีสูตรที่แน่นอน เราจะถือความกินง่ายและความอร่อยของคนกินเป็นหลัก จะใส่มะนาวหรือน้ำผึ้งแค่ไหนก็แล้วแต่ตามใจชอบ ( แต่แนะนำว่าอย่าใส่เยอะจนเกินไป เพื่อที่จะได้ประโยชน์ของกระชายแบบเต็มๆ )

น้ำกระชายรสชาดหวานอมเปรี้ยว ซ่าๆ หอมกลิ่นกระชาย ดื่มแล้วชื่นใจ ดื่มวันละแก้ว ขนาดแก้วกาแฟก็พอ รับรองทานแล้วดีต่อสุขภาพของเราอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก : bloggang

เรียบเรียง : postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่