แพทย์แนะนำ ดื่มน้ำอุ่นตามช่วงเวลา ช่วยได้มากเลยทีเดียว

0

แพทย์แนะนำ ดื่มน้ำอุ่นตามช่วงเวลา ช่วยได้มากเลยทีเดียว

ตัวคุณเคยสงสัยกันไหมว่า ทำไมสุขภาพร่างกายของเรานั้นถึงได้ป่ ว ยบ่อยๆ สาเหตุหลักนั้นมาจากการดื่มน้ำไม่ถูกตามช่วงเวลา แน่นอนว่าหลายๆคนคงจะเคยได้ยินว่า การดื่มน้ำมีประโยชน์มากมาย เพราะน้ำเปล่าเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อสุขภาพร่างกายของเรา ดังนั้นใน 1 วันของเรานั้นจึงต้องดื่มน้ำให้เพียงพอกับร่างกายต้องการ เพื่อเป็นการเติมเต็มออกซิเจนให้แก่อวัยวะในส่วนต่างๆ

การดื่มน้ำวันละ 8 แก้วต่อวันจะสามารถกลายเป็นเครื่องดื่มดีต่อสุขภาพของเราพิเศษได้ในทันที หากเรารู้แบบนี้แล้วเราจึงควรเลือกดื่มในเวลาที่เหมาะสมตามช่วงเวลา

เวลา 05.00-07.00 น.

ให้เราดื่มน้ำอุ่น 2 แก้ว เพื่อเป็นการกระตุ้นระบบการขั บถ่ าย ให้ลำไ ส้มีการเคลื่อนตัว พร้อมสำหรับผู้ที่จะทำการขับของเสียหรือสิ่งตกค้างในร่างกายของเรา ควรทำอย่างเป็นประจำเป็นช่วงเวลาที่ดีมาก

เวลา 07.00-09.00 น.

ดื่มน้ำอุ่น 1 แก้ว เพื่อกระเพาะอาหารทำหน้าที่ย่อยและดูดซึมอาหาร สิ่งที่ควรทำคือทานอาหารเช้าที่ย่อยและดูดซึมง่าย คนมักกินอาหารที่มีน้ำ เช่น ข้าวต้มในมื้อเช้า

เวลา 11.00-13.00 น.

ดื่มน้ำอุ่น 1 แก้ว เพื่อให้การทำงานของหั ว ใจจะสูบฉีดโลหิตไหลเวียนทั่วร่างกาย โดยจะทำงานหนักในช่วงเวลานี้ สิ่งที่ควรทำคือหลังอาหารเที่ยง ควรเลี่ยงกับปัญหาของความเครียด และผ่อนคลายอารมณ์

เวลา 15.00-17.00 น.

ดื่มน้ำอุ่นอย่างน้อย 2 แก้ว เพื่อเป็นการชดเชยน้ำที่สูญเสียจากกระเพาะปัส ส าวะและยังเป็นช่วงเวลาที่ดีในการระบายความร้อนออกจากร่างกาย สิ่งที่ควรทำเพิ่มคือ ออกกำลังกายให้เหงื่อออก โดยเฉพาะในช่วงของเวลา 17.00 น.

เวลา 17.00-19.00 น.

ดื่มน้ำอุ่น 1 แก้วช่วงเวลานี้ ไ ตจะเก็บสะสมพลังงานเป็นทุนสำรองของร่างกาย สิ่งที่ควรทำคือ ทานอาหารมื้อเย็น พร้อมทำจิตใจให้สดชื่น

เวลา 21.00-23.00 น.

ดื่มน้ำอุ่น 1 แก้ว ช่วงนี้พลังงานในร่างกายเชื่อมถึงกัน เป็นเวลาที่เกิดการพักฟื้นของร่างกาย สิ่งที่ควรทำคือ ทำร่างกายให้อบอุ่น และที่สำคัญนั้นไม่ควรอาบน้ำเย็น

เมื่อเราพูดถึงข้อดีของการดื่มน้ำอุ่นแบบนี้แล้ว อย่าลืมที่จะหันมาดูแลตัวเอง ดื่มน้ำให้มากๆ เราจะได้ประโยชน์จากการดื่มน้ำอุ่นมากเลยทีเดียว ละคุณสามารถนำน้ำอุ่นมาดื่มผสมคู่กับ ขิง น้ำผึ้ง เลมอน จะเป็นการเพิ่มรสชาติไม่น่าเบื่อ แถมยังได้ประโยชน์เพิ่มด้วย

ที่สำคัญนั้นควรเลี่ยงการดื่มน้ำเย็นและน้ำอัดลม เพราะน้ำเย็นนั้นจะไปดึงความร้อนในร่างกายมา ทำให้น้ำที่เราดื่มเข้าไปมีอุณหภูมิเท่ากับร่างกายจึงจะดูดซึมได้ ทำให้ร่างกายเสียเวลาในการปรับสมดุล และสูญเสียพลังงานในร่างกายไปได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : shar e-si

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่