เหตุผลที่ว่าทำไมต้องกิน แกนสับปะรด คนที่กินบ่อย กับสิ่งที่ไม่เคยรู้ กินนะ

0

เหตุผลที่ว่าทำไมต้องกิน สับปะรด คนที่กินบ่อย กับสิ่งที่ไม่เคยรู้ กินนะ

รู้กันหรือไม่ว่า สับปะรดนั้นเป็นผลไม้สีเหลืองที่มีประโยชน์มากมาย ผู้ใหญ่มักจะให้กินกันบ่อยๆ เพราะว่ามีประโยชน์ในเรื่องของการทำให้ภูมิคุ้มกันของร่างกายแข็งแรง ช่วยจัดการกับโรคต่างๆได้ และยังมีประโยชน์อีกมากมายที่หลายคนยังไม่รู้ 8 ข้อ

1 เพิ่มพลังงาน สับปะรดนั้นเป็นผลไม้ชั้นดีที่ช่วยในการเพิ่มพลังงานได้ เพราะว่าในสับปะรดมีน้ำตาลจากธรรมชาติเป็นตัวเพิ่มระดับพลังงานได้อย่างยอดเยี่ยม

2 ลดริ้วรอย ทำให้ผิวขาว ไร่สับปะรดนั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง มีส่วนช่วยในการสังเคราะห์คอลลาเจนมาใช้ จึงช่วยในเรื่องของการลดริ้วรอยและชะลอวัยได้อย่างดี อีกทั้งยังช่วยบำรุงผิวกายผิวพรรณจากภายในสู่ภายนอก และช่วยในเรื่องของการผลิตเมลานินที่มีส่วนทำให้ผิวของคุณขาวขึ้น

3 คุมน้ำหนักได้ การกินแกนสับปะรดบ่อยๆจะช่วยย่อยอาหาร ลดระดับคอเลสเตอรอล เพราะเนื้อของสับปะรดนั้นมีปริมาณเส้นใยสูง ช่วยปรับสมดุลให้กับระบบการย่อยอาหาร และลดหน้าท้องน้ำหนักของคุณได้เป็นอย่างดี และสับปะรดยังช่วยลดระดับไขมันที่ไม่ดี ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลได้อีกด้วย

4 บำรุงสายตา สับปะรดเป็นผลไม้ที่ช่วยการบำรุงสายตาได้อย่างยอดเยี่ยม มีวิตามินมากมาย มีเบต้าแคโรทีนที่ช่วยส่งเสริมวิสัยทัศน์ในการมองเห็น ทำให้สายตาของคุณมีสุขภาพดี

5 ลดความเสี่ ยงในเรื่องของโรคม ะ เ ร็ ง เพราะว่าการกินสับปะรดเป็นประจำจะช่วยให้ร่างกายและสามารถต่อสู้กับปัญหาต่างๆได้ เต็มไปด้วยตัวต้านอนุมูลอิสระที่มีสิทธิ

6 บํารุงสมอง ความจำดีขึ้น หากใครที่รู้ตัวเองว่ากำลังอยู่ในช่วงหลงๆลืมๆ หรือว่ามีอาการเบลอๆไปบ้างก็ตาม การเลือกกินสับปะรดจะช่วยให้ความจำของคุณดีขึ้น เพราะว่าสับปะรดนั้นเป็นอาหารของสมอง เมื่อใดที่รู้สึกว่าคิดงานไม่ออก แนะนำว่าให้เอาสับปะรดขึ้นมาทาน จะทำให้สมองของคุณเกิดไอเดียใหม่ๆที่ดี

7 นอนหลับสบาย ถ้าใครมีปัญหาหรือกังวลเรื่องของการนอนไม่หลับ นอนหลับยาก การกินสับปะรดก็ช่วยได้เช่นกัน หากเราเลือกที่จะทำให้ทานสับปะรดก่อนนอนสัก 2 ชั่วโมง จะช่วยให้คุณนอนหลับได้สบาย เพราะในสับปะรดมีเมลาโทนินที่ช่วยในเรื่องของการนอนหลับ และตื่นเช้ามาก็จะขับถ่ายคล่อง ไม่รู้สึกอึดอัดตัว

8 แก้ปวดประจำเดือน สับปะรดนั้นมีโพแทสเซียม ซึ่งเจ้าโพแทสเซียมมีแหละมีส่วนช่วยในการลดและป้องกันการปวดของกล้ามเนื้อ มีส่วนช่วยในเรื่องของการบรรเทาอาการปวดประจำเดือนได้อีกด้วย และการคั้นน้ำสับปะรดทานวันละ 3 แก้ว ก่อนและหลังอาหาร 15 นาที ก็จะช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยต่างๆทั่วร่างกายได้เลย

เห็นแล้วใช่ไหมว่า 8 ประโยชน์ที่ใครหลายคนยังไม่รู้ ก็ยังมีประโยชน์ต่อคุณผู้อ่านอย่างแน่นอน รู้แล้วอย่างนี้ก็อย่าลืมหันมาเลือกทานสับปะรดกันนะคะ หวังว่าเพื่อนๆจะได้รับสาระประโยชน์จากเพจของเราในวันนี้ เก็บข้อมูลดีๆเหล่านี้ไว้ขอให้ชีวิตคุณผู้อ่านมีแต่สิ่งดีๆค่ะ

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่