ท่ายืดเส้น 6 ท่า ทำวันละ 5 นาที หายจากที่เป็น หลับสบายทั้งคืน

0

ท่ายืดเส้น 6 ท่า ทำวันละ 5 นาที หายจากที่เป็น หลับสบายทั้งคืน

การใช้ชีวิตของคนเราในปัจจุบันนี้มีการทำงานที่นั่งนานๆ นั่งในท่าเดิม ทำให้รู้สึกมีอาก า รปว ดเมื่อ ยและมีอาการช า บริเวณขาหลังและแขน ซึ่งแน่นอนว่าถ้าหากว่าเราปล่อยไว้เป็นเวลานาน ก็จะไม่ดีต่อสุขภาพร่างกายของเรา วันนี้เราเลยมี 6 ท่ายืดเส้น ทำวันละ 5 นาทีเท่านั้น จะช่วยให้คุณหายจากอาการเหล่านี้ได้ แถมยังช่วยให้คุณนอนหลับสบายตลอดทั้งคืน

1 บริหารกล้ามเนื้ออุ้งเชิ ง กร าน

ในท่าแรก ให้เรานอนราบไปที่พื้น จากนั้นให้เรานำขาทั้งสองข้างมาไขว้กัน แล้วให้เราใช้มือทั้งสองข้างทำการประสานกันเอาไว้ ให้เราโอบต้นขาด้านหลังออกแรงดึงเขาหาตัวเราเอง และให้ค้างไว้ประมาณ 30-60 วินาที เปลี่ยนสลับข้าง ในท่านี้จะช่วยบริหารในส่วนของสะโพกและอุ้งเชิงกรานให้แข็งแรง ไม่ปวดเมื่อยได้ง่าย

2 ท่าไขว้ขา

ให้เราทำการนอนราบกับพื้น จากนั้นให้เรายกขาขึ้นมาทั้งสองข้างให้ตึงอย่างงอเข่า โดยให้ขาข้างขวาทับกับขาข้างซ้าย และให้ใช้มือของเรากดไปที่ฝ่าเท้าของเท้าทั้ง2ข้าง ยกขาขึ้นทั้งสองข้างเข้าหาหน้าอก ค้างเอาไว้นานประมาณ 30-60 วินาทีและทำสลับข้าง

3 ท่านกพิราบ

ให้งอขาขวาไปด้านข้างและนาบไปกับพื้น ส่วนขาซ้ายยืดไปข้างหลังให้สุด พร้อมกับโน้มตัวลงให้มากที่สุด ให้ขาแนบกับลำตัวไว้ โดยส่วนหลังและสะโพกจะยืดตรงอยู่เสมอ และหน้าผากวางพักไว้บนแขน ท่านี้จะยืดกล้ามเนื้ อส่วนขาได้เป็นอย่างดี ค้างไว้ 30 วินาที จากนั้นให้สลับข้างทำ

4 ท่า Low-lunge

ย่อเข่าด้านขวาตั้งฉาก ตามในภาพ แล้วยืดขาซ้ายไปข้างหลังให้สุด โดยให้เท้าหลังของขาซ้ายนาบไปกับพื้น จากนั้นกดขาขวาให้ได้มากที่สุด มือทั้งสองข้างชูขึ้นเพดาน และค้างไว้อย่างน้อย 30 วินาที จากนั้นให้สลับข้าง ท่านี้จะช่วยบริหารกล้ามเนื้ อบริเวณช่วงขา สะโพก และก้น

5 การยืดกล้ามเนื้อส่วนข้ อ ต่อ

ให้เรานั่งลงโดยมีฟองน้ำรองอยู่บริเวณของสะโพก จากนั้นให้เราวางฝ่าเท้าราบไปกับพื้น และให้ใช้มือขวาจับหัวเข่าไว้ ให้เราเคลื่อนไหวร่างกายไปมา เพื่อให้ฟองน้ำมีการกลิ้งไปมาสัมผัสกับเชิงกรารของเรา ทำซ้ำไปมา 30-60 วินาทีแล้วให้สลับข้าง

6 ท่ากบ

นอนคว่ำโดยใช้มือและแขนทั้งสองข้างยันพื้นไว้แบบในภาพ แยกขาซ้ายขวาออกเล็กน้อย โดยให้ด้านข้างของฝ่าเท้าทั้งสองข้างแนบไปกับพื้น จากนั้นค่อยๆแยกเข่าทั้งสองออกจากกันทีละน้อย เพื่อยืดกล้ามเนื้ อส่วนขาด้านใน พยายามให้ขาด้านข้างแนบพื้นอยู่เสมอ และค้างไว้อย่างน้อย 30 วินาที

สำหรับ 6 ท่าบริหารร่างกายเหล่านี้ เป็นตัวช่วยที่ดีในการยืดกล้ามเนื้อของคุณให้รู้สึกมีความผ่อนคลายจากอาการปวดเมื่อย จากอาการนั่งหรือเดินนานๆ หากทำเป็นประจำทุกวัน จะช่วยให้คุณผ่อนคลาย แถมยังช่วยให้คุณนอนหลับได้อย่างสบาย ส่งผลที่ดีมากสำหรับตัวคุณ

ขอบคุณข้อมูลจาก : liekr

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่