แชร์ไอเดีย แบบบ้านชั้นเดียว ผนังปูนเปลือย สไตล์ลอฟท์ จบได้ในงบ 230,000 บาท

0

แชร์ไอเดีย แบบบ้านชั้นเดียว ผนังปูนเปลือย สไตล์ลอฟท์ จบได้ในงบ 230,000 บาท

วันนี้เราได้นำแบบบ้านทรงสมัยใหม่สไตล์โมเดิร์น ที่อาศัยความเป็นปูนเปลือย ความเป็นลอฟท์เข้ามาผสมผสาน มาแชร์ให้กับเพื่อนๆที่ชื่นชอบ และเป็นไอเดียในการสร้างบ้าน การตกแต่งบ้าน เป็นบ้านของผู้ใช้ Facebook ชื่อ No Difference ได้โพสรูปภาพและข้อมูลลงในกลุ่ม คนแบบบ้าน ซึ่งทางเจ้าของได้โพสและได้คุมงานก่อสร้างซื้อวัสดุด้วยตัวเอง ราคาวัสดุรวมราคาค่าแรงแล้ว อยู่ที่ 230,000 บาทเท่านั้น มาดูกันเลยว่าเป็นอย่างไร

แบบบ้านสไตล์ลอฟท์หลังนี้ เน้นความทันสมัยโมเดิร์นขณะเดียวกันก็ควบคุมงบให้อยู่ในงบที่จำกัด โดยเจ้าของบ้านได้คุมงานก่อสร้างและซื้อวัสดุด้วยตัวเอง โดยใช้ช่างในพื้นที่ ผนังปูนเปลือยตกแต่งร่วมกับผนังไม้เทียมสีเข้มที่ต่อมาจากหลังคาทรงโมเดิร์นที่ตีฝ้าสีน้ำตาลให้ความรู้สึกเหมือนไม้ ขอบวงกบประตูหน้าต่างกระจก ด้วยสีดำ

การตกแต่งภายในก็ยังคงให้ผนังปูนเปลือยเป็นจุดเด่นของบ้าน ปูกระเบื้องแกรนนิโต้แผ่นใหญ่ ประตูห้องต่างๆให้ประตูไม้ ห้องน้ำใช้เทคนิคปุนเปลือยตามสไตล์ของบ้าน

ภายในห้องน้ำก็ยังคงเป็นปูนเปือย ทั้งผนังห้องน้ำ และ พื้นห้องน้ำ

กระเบื้อง ประตู รวมไปถึงวัสดุพื้นฐานทั่วไป น้นซื้อวัสดุก่อสร้างตามช่วงที่ร้านคาจัดโปรโมชั่น และเกรดใช้งานปกติ โดยเจ้าของบ้านไปซื้อด้วยตัวเอง

มุมมองจากภายในตัวบ้าน

เนื่องจากบ้านเป็นผนังปูนเปือย ไม่ได้ทาสี ทำให้ภายในตัวบ้านนั้นดูมืดๆ ทึบๆ จึงชดเชยด้วยการติดกระจกบานใหญ่ และ ประตูกระจก ช่วยให้แสงส่องเข้าถึงได้มากขึ้น ทำให้ภายในตัวบ้านดูสว่างขึ้น

มองจากประตูออกไปก็จะเห็นหน้าบ้าน

เจ้าของบ้านเลือกใช้ช่างฝีมือในระแวกใกล้เคียง ค่าจ้างช่างจึงมีราคาประหยัด ระกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และห้องโถงกลาง มีพื้นที่ใช้สอยราว 60 ตารางเมตร ใช้งบประมาณไปทั้งหมด 230,000 บาท

ตัวอย่างแปลนบ้าน

ดูแล้วน่าทึ่งมากเลยใช่ไหมครับ บ้านที่สร้างได้จริงกับงบประมาณ 230,000 บาท ซึ่งการไอเดียการใช้ปูนเปือย ทำให้ประหยัดค่ากระเบื้องและลดต้นทุนค่าสีลงไปได้เยอะเลยทีเดียว ถือว่าไว้เป็นแนวทางในการสร้างบ้านสำหรับผู้ที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเองสักหลัง แต่มีงบไม่มาก เผื่อไว้เป็นไอเดียในการสร้างบ้านของท่านในอนาคตครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก : postnoname

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่