แจกฟรี 3 สูตรยากำจัดหญ้า ไร้สารเคมีตกค้าง ปลอดภัย เห็นผลได้ใน 2 วัน

0

แจกฟรี 3 สูตรยากำจัดหญ้า ไร้สารเคมีตกค้าง ปลอดภัย เห็นผลได้ใน 2 วัน

ปัญหาของชาวเกษตรที่ต้องเจอนั้นก็คือ ในเรื่องของการกำจัดหญ้า และวัชพืชที่มาก่อกวนในสวนของเรา แต่ละคนก็จะมีวิธีในการกำจัดที่แตกต่างกันออกไป บางวิธีเราได้เลือกให้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีปนเจืออยู่ทำให้ต้นไม้ของเรานั้นไม่แข็งแรงและเหี่ยวเฉ่าลง ซึ่งจะส่งผลเสียอย่างมาก วันนี้เราได้มีวิธีการกำจัดหญ้า กำจัดวัชพืช 3 วิธีง่ายๆ มาแชร์ให้กับเพื่อนๆได้ลองทำตามกัน มาดูกันเลยว่ามีวิธีอะไรบ้าง

สูตรที่ : 1 สูตรน้ำยาล้างจานกับน้ำส้มสายชู

สิ่งที่ต้องเตรียม มีดังนี้

– น้ำส้มสายชู 3 ลิตร

– เกลือแกง 2 ถ้วย

– น้ำยาล้างจาน 1 ถ้วย

วิธีทำ : ละลายส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากัน จากนั้นนำไปใส่ถังฉีดพ่นลงดินบริเวณที่ต้องการกำจัดวัชพืช เพื่อให้ได้ผลดีที่สุดควรฉีดพ่นในวันที่แดดจัด

สูตรที่ 2 : หัวไชเท้า

สิ่งที่ต้องเตรียม มีดังนี้

– หัวไชเท้า 1 ส่วน

– เนื้อมะพร้าวอ่อน 1 ส่วน

– ผงกลูโคส 1 ส่วน

( ใช้ในอัตราส่วนน้ำหนักที่เท่ากัน 1:1:1 )

วิธีทำ : นำส่วนผสมทั้งหมดมาบดให้เข้ากัน แล้วหมักทิ้งไว้ 1 คืน นำน้ำที่ได้จากการหมักมาผสม 20 ซีซี ต่อน้ำ 20 ลิตร ไปฉีดพ่น สามารถใช้เพื่อหยุดการเจริญเติบโตของหญ้าและวัชพืชได้ดี

สูตรที่ 3 : สูตรเกลือ

สิ่งที่ต้องเตรียม มีดังนี้

– เกลือ 2 กิโลกรัม

– ปุ๋ยยูเรีย 21-0-0 ปริมาณ 20 กิโลกรัม

– น้ำ 20 ลิตร

วิธีทำ : นำปุ๋ยยูเรียมาผสมกับเกลือให้เข้ากัน แล้วนำไปผสมน้ำ 20 ลิตร นำไปฉีดในนาข้าวที่มีต้นข้าวที่มีความสูงเหนือหัวเข่า ใช้ระยะเวลาเพียง 3 วันเท่านั้น ต้นหญ้าหรือวัชพืชที่เกษตรกรไม่ต้องการก็จะแห้งเหี่ยวกลายเป็นปุ๋ย

ข้อแนะนำเพิ่มเติม : เพื่อให้การใช้งานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทุกสูตรควรผสมน้ำยาล้านจาน 1-2 ช้อนโต๊ะ 1 ช้อนโต๊ะ ต่อน้ำ 10 ลิตร เพื่อช่วยทำให้เป็นสารจับใบก่อนนำไปใช้งาน

ขอบคุณข้อมูลจาก : stylethailand

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่