แชร์เทคนิค วิธีทำให้ผมตรง สวยเป็นเงางาม โดยไม่ต้องเข้าร้านยืดหรือหนีบให้ผมเสีย

0

แชร์เทคนิค วิธีทำให้ผมตรง สวยเป็นเงางาม โดยไม่ต้องเข้าร้านยืดหรือหนีบให้ผมเสีย

การดูแลเส้นผมให้มีผมที่สวยเป็นเงางาม มีสุขภาพผมที่ดี บ่งบอกได้ถึงการดูแลตวเองที่ดี แต่แน่นอน ใช่ว่าทุกคนจะมีผมที่สวยงาม เพราะผมนั้นต้องการ การบำรุง และฟื้นฟู วันนี้เราได้มีสูตรการบำรุงผมมาแชร์ให้กับเพื่อนๆทุกคนได้ลองทำตามกัน เป็นวิธีการทำผมให้สวยตรง โดยที่เราไม่ต้องเข้าร้านไปยืดให้เสียเงิน ลองมาดูกันเลยค่ะ

วิธีที่ 1 : หมักผมด้วยน้ำมะนาว + หัวกะทิ

– หัวกะทิคั้นสด 2 ถ้วยตวง

– น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ

สูตรนี้ง่ายๆเลยแค่นำหัวกะทิคั้นสดที่เตรียมไว้มาผสมให้เข้ากับน้ำมะนาว จากนั้นให้นำไปแช่เย็นไว้ในช่องฟรีซ ประมาณ 2 ชั่วโมง หลังจากนั้นเมื่อนำออกมาจากตู้เย็น จะพบว่า น้ำกะทิจะมี 2 ชั้น คือ ด้านบนจะมีสีขาวข้นและด้านล่างจะมีสีใสๆ ให้เราใช้เฉพาะครีมสีขาวข้นที่อยู่ด้านบนเท่านั้น ชโลมให้ทั่วคีรษะ นำผ้าขนหนูไปชุบน้ำอุ่นแล้วบิดให้หมาดๆ แล้วมาคลุมเส้นผมทั้งหมด หมักผมทิ้งไว้ประมาณ 2 ชั่วโมง เสร็จแล้วให้สระผมด้วยแชมพูแล้วล้างออกให้สะอาด เพียงแค่นี้คุณก็จะสังเกตได้ว่า ผมนุ่มลื่นและตรงมากขึ้น

วิธีที่ 2 : น้ำมันมะพร้าวช่วยคุณได้

ก่อนที่คุณจะสระผม แนะนำให้คุณใช้น้ำมันมะพร้าวชโลมให้ทั่วเส้นผม แล้วหมักทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที หลังจากนั้นก็สระผมได้ตามปกติค่ะ เพียงเท่านี้สาวๆจะสังเกตได้ว่า เส้นผมนุ่มสลวยเรียบตรงขึ้น ลดอาการชี้ฟูของเส้นผม ทำให้จัดทรงได้ง่ายมากยิ่งขึ้นค่ะ

วิธีที่ 3 : อย่ามัดผมไว้นานๆ

ถ้าหากเรามัดผมนานๆ หรือ มัดผมแน่นจนเกินไป ถือว่าทำลายเส้นผม เพราะเส้นผมจะหักหรือเป็นรอยไม่ตรงสลวย ดังนั้นถ้าสาวๆอยากมีผมที่ตรงสวยควรหลีกเลี่ยงการมัดผมเป็นเวลานานและไม่ควรมัดผมแน่นจนเกินไป ควรปล่อยผมให้เหยียดตรงไปตามธรรมชาติดีกว่าค่ะ

วิธีที่ 4 : ผลิตภัณฑ์เพื่อผมตรง

ปัจจุบันนี้มีการผลิตผลิตภัณฑ์เพื่อผมตรงออกมาจำหน่ายมากมายหลากหลายยีห้อถ้าสาวๆคนไหนที่อยากมีผมเรียบตรงสวยแล้วล่ะ แนะนำให้เลือกแชมพู ครีมนวด ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมสูตรที่ช่วยให้ผมตรง เรียบสวยนะคะ เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้ผมตรงสวยได้มากยิ่งขึ้น

เป็นยังไงล่ะ เคล็ดลับง่ายๆ ทีจะทำให้สาวๆ มีผมที่เรียบตรง นุ่มสลวย แถมยังเป็นวิธีที่ไม่ทำร้ายเส้นผม ไม่ต้องใช้ความร้อนจากการหนีบหรือยืดที่โดนเส้นผมโดยตรง เส้นผมจึงไม่เสีย นอกจากผมจะตรงสวยแล้ว ยังดูสุขภาพดีมีน้ำหนักอีกด้วยค่ะ ครั้งหน้าเราจะมีวิธีเด็ดๆอะไรมาฝากอีก โปรดติดตามต่อไปนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : gangbeauty

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่