แพทย์ชี้แนะ 5 อาหารเช้า ใครกินบ่อยๆเสี่ยงต่อโรค อันตรายถึงชีวิต

0

แพทย์ชี้แนะ 5 อาหารเช้า ใครกินบ่อยๆเสี่ยงต่อโรค อันตรายถึงชีวิต

อาหารเช้า เรียกได้ว่าเป็นมื้อที่สำคัญมากที่สุด เพราะการทานอาหารเช้าจะทำให้มีอาหารเข้าไปหล่อเลี้ยงสมองของเราให้มีการทำงานที่เต็มที่ แต่หลายๆคนเลือกที่จะไม่ทานอาหารเช้า เพราะไม่หิว หรือไม่มีเวลาที่จะหากิน แต่หลายคนก็เลือกที่จะซื้อซื้อกินง่ายๆ เช่น ข้าวเหนียวหมูปิ้ง น้ำเต้าหู้ปาท่องโก๋ เป็นต้น แต่คุณรู้หรือไม่ ว่าอาหารเหล่านี้นั้นหากเราทานบ่อยๆจะส่งผลต่อร่างกายของเรา ให้เกิดโรคต่างๆได้ง่าย วันนี้เราได้รวบ 5 เมนูอาหารเช้า ที่กินบ่อยๆรับรองทำลายสุขภาพของเราให้แย่ลงได้

1. เนื้อหมูติดมัน

เมนูหมูทอดติดมันกับข้าวเหนียวร้อนๆ คงเป็นเมนุสุดฮิตของใครหลายๆคนในตอนเช้าแน่นอน แต่คุรรู้หรือไม่ว่า หากคุณทานทุกวันแล้ว จะได้รับไขมันจากมันหมูและน้ำมันพืชจำนวนมากไปเต็มๆ อาจทำให้เป็นโรคอ้วนและความดันได้

2. แท่งธัญพืช

ธัญพืชบริสุทธิ์ มีประโยชน์ต่อร่างกายของเรา แต่ถ้าหากถูกนำมาแปรรูปเป็นแท่งธัญพืชแล้วย่อมต้องผสมน้ำตาลก่อนแล้วค่อยอัดเป็นแท่ง ถ้าทานบ่อยๆ ก็จะทำให้น้ำตาลขึ้นได้นะคะ

3. ปลาท่องโก๋

ปาท่องโก๋ร้อนๆ กับ นมข้น เป็นเมนูแสนอร่อย แต่รู้หรือไม่ว่า ปาท่องโก๋ ทำมาจากแป้งขัดขาวซะส่วนใหญ่ ซึ่งจะทำการเปลี่ยนเป็นน้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือดได้ ยิ่งกว่านั้น น้ำมันที่ทอดปาท่องโก๋ หากเป็นน้ำมันเก่าที่ทอดซ้ำๆ มี​ความเสี่ยงสูงที่จะเป็นโรคความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดหัวใจและสมองตีบ โรคหัวใจวาย โรคอัมพฤกษ์ หรือโรคมะเร็งอีกด้วยค่ะ

4. หมูปิ้ง

เมนูนี้อาจจะเป็นเมนูประจำของใครหลายคนเลยทีเดียว หมูปิ้งร้อนๆ กับข้าวเหนียวร้อนๆ เข้ากันที่สุด ได้คาร์โบไฮเดรตและพลังงานเต็มๆ แต่หากปิ้งจนไหม้ ดำปี๋ ก็เสี่ยงมะเร็งได้เหมือนกันค่ะ​

5. ขนมครก

ขนมครกหวานมันที่คุ้นเคย ถ้ากินบ่อยๆจะเป็นการสะสมแป้ง ไขมัน น้ำตาล เข้าสู่ร่างกายแบบไม่รู้ตัว เสี่ยงเป็นโรคอ้วน

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ 5 เมนูที่กล่าวมา เป็นเมนูโปรดของใครบ้าง? ถ้าอยากมีสุขภาพดี ห่างไกลจากโรคแนะนำควรลด ละ เลิก ทานเมนูดังกล่าวหันไปทานพวกผักดีกว่านะค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : ดาราท็อป

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่