ไม่รู้มาก่อน!! ดื่มน้ำมะนาวแบบนี้! ถ้าไม่อ่าน จะไม่รู้เลยว่าคิดผิดมานาน!

0

ไม่รู้มาก่อน!! ดื่มน้ำมะนาวแบบนี้! ถ้าไม่อ่าน จะไม่รู้เลยว่าคิดผิดมานาน!

ในการดื่มน้ำมะนาวที่ถูกต้องนั้น ใครไม่ดูไม่รู้เลยว่าคิดผิดมาตั้งนาน หลายคนชอบดื่มมะนาวก็จริงแต่ยังไม่รู้วิธีการดื่มมะนาวที่ถูกต้อง การดื่มน้ำมะนาวที่ถูกควรจะเป็นแบบนี้

– อย่างแรกนั้นให้เราทำความสะอาดมะนาวแล้วนำไปแช่ตู้เย็นหลังจากนั้น 2 ชั่วโมงเอาออกมาหั่น ลูกนึงหันได้ประมาณ 15 ชิ้นแล้วเอามะนาวที่หั่นไว้แล้วนั้นเก็บไปไหมภาชนะปิดแล้วใส่น้ำผึ้งและน้ำเปล่าลงไปด้วย หลังจากนั้นให้แช่ตู้เย็นไว้ 1 วัน วันวันสามารถเอาชิ้นมะนาวนั้นมากินกลับน้ำอุ่น

– มะนาว 1 ลูกนั้นสามารถกินได้ 1 สัปดาห์ การดื่มน้ำมะนาวจะสามารถช่วยลดจุดด่างดำบนใบหน้าของเราได้ แถมยังช่วยให้ใบหน้าของเรากระจ่างใสเปี่ยมไปด้วยแคลเซียม ช่วยลดน้ำหนักได้ดีที่สำคัญช่วยกำจัดเซลล์มะเร็งได้ดีกว่ายาเคมีบำบัดอีก

– ถ้าหากคุณมีเวลาว่างเหลือมากพอ ก็สามารถทำน้ำมะนาวกินเองได้โดยมะนาว 1 ลูกนั้นให้ใส่น้ำประมาณ 1000 cc ถึง 2000 CC ตามความเหมาะสมหรือตามความชอบของเรา พยายามไม่ใส่น้ำตาลจะเป็นผลดีต่อสุขภาพของเรา

1. เสริมสร้างสมอง : เวลาคนอายุมาก การไหลเวียนของเลือดจะเสื่อมลง จะเป็นอุปสรรคต่อการทำงานของเซลล์สมองก่อให้เกิดความทรงจำเสื่อมลงมะนาวมีสารต้านอนุมูลอิสระจะสามารถช่วยการไหลเวียนของเลือดให้ดีขึ้นได้ดื่มน้ำมะนาวทุกวันจะสามารถช่วยเสริมสร้างความทรงจำได้ ช่วยกระตุ้นการทำงานของสมองและเส้นประสาทได้

2. ขจัดความเมื่อยล้าและบรรเทาอาการปวดเท้า : เพียงแค่ใช้มะนาวชิ้นหนึ่งมาทาตอนที่ปวดกล้ามเนื้อ จะสามารถช่วยผ่อนคลายได้หากมีอาการปวดเท้ามากบีบน้ำมะนาวลูกหนึ่งลงไปในกะละมังที่ใส่น้ำร้อนแล้ว ใช้น้ำนี้มาล้างเท้า จะสามรถช่วยบรรเทาอาการปวดได้

3. ช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกัน : มะนาวมีวิตามินซีและกรดซิตริกสูง จะสามารถช่วยให้ร่างกายย่อยอาหารได้ดีขึ้นส่งเสริมการผลิตเลือด ช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกัน วิตามินซีที่อยู่ในน้ำมะนาวยังมีคุณสมบัติในการรักษาแผลได้

4. การป้องกันและรักษาโรคหัวใจและลดน้ำตาลในเลือด : กรดซิตริกที่อยู่ในน้ำมะนาวจะสามารถช่วยการหดตัวเสริมสร้างหลอดเลือดและปรับปรุงการแข็งตัวของเลือดได้ มีผลบังคับไม่ให้เลือดไหลอออกมา น้ำมะนาวสามารถลดความดันโลหิต ลดคอเลสเตอรอลปรับปรุงหัวใจและหลอดเลือดได้

5. ฆ่าเชื้อ: มะนาวสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้อย่างดี

6. ช่วยให้ร่างกายย่อยอาหารได้ดีขึ้น : มะนาวสามารถส่งเสริมระบบทางเดินอาหารของร่างกายได้อย่างดี

7. การรักษาโรคหวัด : ในน้ำมะนาวมีวิตามินซีสูงมาก สร้างภูมิคุ้มกันต้านเชื้อแบคทีเรียได้เวลาเป็นหวัดดื่มน้ำอุ่นที่ผสมกับน้ำมะนาวประมาณ 500- 1000cc จะสามารถช่วยลดอาการน้ำมูกไหลได้

ขอขอบคุณ : รักษ์สุขภาพ

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่