9 อย่างกินให้บ่อยๆ ทะลวงหลอดเลือด ทะลายไขมัน ดีต่อสุขภาพ

0

9 อย่างกินให้บ่อยๆ ทะลวงหลอดเลือด ทะลายไขมัน ดีต่อสุขภาพ

1. ลูกเดือย

สำหรับใครที่กินลูกเดือยบ่อยๆ นั้นจะช่วยในเรื่องของการลดระดับน้ำตาลในเลือด มีส่วนกระตุ้นในเรื่องของระบบการเผาผลาญ สรรพคุณมากมายทางด้านการขับปัสสาวะ ลดอาการบวมน้ำ และที่สำคัญคือลูกเดือยมี แคลอรี่ต่ำไม่ทำให้อ้วน แถมยังช่วยในเรื่องของการขับถ่ายและขับสารพิษออกจากระบบร่างกายได้

2. กระเทียม ขิง

สำหรับคนที่ชอบกินสองสิ่งนี้บอกเลยว่าดี เป็นผลดีต่อตัวคุณอย่างแน่นอน มีส่วนช่วยในเรื่องของสรรพคุณในการต้านมะเร็ง ลดระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยลดคอเลสเตอรอล แถมยังป้องกันไม่ให้เกิดเส้นเลือดอุดตันอีก

3. บร็อคโคลี่

เป็นผักสีเขียวที่มีแคลเซียมสูง เหมาะกับผู้ที่มีคอเลสเตอรอลสูง และยังช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งต่าง ๆ และวิธีการเก็บวิตามิน แร่ธาตุหลากหลายในบร็อคโคลี่ให้ยังคงอยู่ คือเลือกใช้วิธีการเด็ดผัก ไม่ควรใช้วิธีการหั่น และไม่หลีกเลี่ยงการต้มผักเป็นเวลานาน

4. แครอท

ผักสีส้มที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ และยังมีสารสำคัญคือสาร “ฟอลคารินอล” ซึ่งช่วยต่อต้านเซลล์มะเร็ง ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในระบบไหลเวียนของเลือด มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระซึ่งมีส่วนช่วยในการชะลอวัย และการเกิดริ้วรอยแห่งวัยอีกด้วย

5. ข้าวโอ๊ต

ธัญพืชตัวนี้ช่วยป้องกันโรคหัวใจ ช่วยลดคอเลสเตอรอล อุดุมไปด้วยวิตามิน E และช่วยในการลดความเข้มข้นของคอเลสเตอรอล

6. ถั่วเหลือง

สำหรับถั่วเหลืองจะมีสรรพคุณช่วยป้องกันการอุดตันของไขมันในเส้นเลือดได้ ซึ่งกรดไขมันไม่อิ่มตัวในเหลืองสามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลได้

7. ถั่วเขียว

ถั่วเขียวอุดมไปด้วยวิตามินอี ซึ่งเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยรักษาและสร้างความแข็งแรงให้กับเซลล์ผิวหนัง ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวและยังช่วยปกป้องผิวจากความเสียหายที่เกิดจากมลภาวะอีกด้วย

8. ถั่วชนิดต่างๆ

ถั่วเป็นโปรตีนคุณภาพดีที่ช่วยในการลดความเข้มข้นของคอเลสเตอรอลได้ เปลือกหุ้มเมล็ดแบ่งได้เป็นสองชนิด ชนิดไม่ละลายในน้ำ จะช่วยเพิ่มกากใยและอุ้มน้ำ ทำให้อุจจาระนิ่มและขับถ่ายเป็นปกติ และชนิดละลายในน้ำ ช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด

9. มะเขือเทศ

มะเขือเทศมี “ไลโคปีน” เป็นสารสำคัญ ซึ่งสารตัวนี้ช่วยป้องกันการแข็งตัวของหลอดเลือด รักษาโรคความดันโลหิตสูง และลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ

ขอขอบคุณ : รักษ์สุขภาพ

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่