ลูกซื้อ “มือถือเครื่องใหม่” ให้แม่ แต่กลับใช้ไม่ได้ คำพูดเดียวร้านซ่อมทำแม่น้ำตาไหล!!

0

ลูกซื้อ “มือถือเครื่องใหม่” ให้แม่ แต่กลับใช้ไม่ได้ คำพูดเดียวร้านซ่อมทำแม่น้ำตาไหล!!

ทุกคนโปรดจำไว้ว่าเมื่อเรายังเป็นเด็กอยู่นั้น คุณพ่อคุณแม่ของเราได้อุทิศทั้งชีวิตเพื่อให้ยอมเสียสละตัวเองให้ลูกได้มีความสุข แต่พอเราเติบโตขึ้น พวกเขาก็แก่ตัวลง เพราะฉะนั้นอย่าไดรีรอให้เวลาผ่านไป แล้วมานั่งเสียใจในภายหลัง เพราะเมื่อเราพร้อมแต่พ่อแม่ก็จากเราไปแล้ว เวลาไม่เคยรอใคร ในเมื่อเขายังมีชีวิตอยู่ ก็กลับไปดูแลท่านทั้งสองบ้างก่อนที่จะสายเกินแก้

เมื่อเร็วๆนี้ที่ต่างประเทศได้มีคลิปสั้นเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ ลูกชายที่ต้องไปทำงานยังที่ที่แสนไกลดังนั้นเขาจึงซื้อโทรศัพท์มือถือราคาแพงให้กับแม่ของเขาและบอกแม่ว่า เธอสามารถใช้โทรศัพท์นี้ดูเขาได้ตลอดเวลา

และแล้ววันหนึ่งขณะที่แม่คิดถึงลูกชายมาก แม่จึงหยิบมือถือที่ลูกชายซื้อให้มาดู แต่ทว่าเธอไม่รู้วิธีการใช้งานจึงนึกว่ามือถือเสีย

เอาไปให้ที่ร้านซ่อมให้ แต่เมื่อเจ้าของร้านตรวจเช็คเสร็จก็บอกแม่คนนี้ว่า “มือถือไม่มีปัญหาอะไร ใช้งานได้ปกติ” แม่ได้แต่งุนงงว่าทำไมถึงมองไม่เห็นหน้าลูกชายเลย

จนกระทั่งเจ้าของร้านสอนวิธีใช้ให้เธอ แต่แล้วก็ยังคงติดต่อลูกชายไม่ได้อยู่ดีเนื่องจากเขางานยุ่งมาก

ผ่านไปสักระยะ ลูกชายก็หอบข้าวของมากมายส่งมาให้แม่อีก แต่ทว่าแม่เพิ่งได้พูดคุยกับลูกชายเพียงไม่กี่คำก็ต้องลาจาก บริษัทของลูกชายก็โทรมาเรียกให้เข้าบริษัทด่วน สีหน้าของแม่ที่ดีใจกลับกลายเป็นเศร้าหมอง

ในตอนที่พวกเขามีกำลังสามารถดูแลพ่อแม่ได้ แต่ก็ต้องทำงานหนักจนไม่สามารถอยู่ดูแลพ่อแม่ได้ ทุกครั้งที่กลับบ้านก็ซื้อของมากมายให้แม่เพื่อหวังว่าของขวัญเหล่านี้จะสามารถชดเชยส่วนที่ขาดหายไปได้ ทุกครั้งที่ลูกชายซื้อของให้ก็ไม่เคยสอนว่าใช้อย่างไร และไม่มีความอดทนที่จะอยู่กับแม่ได้นาน แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่สิ่งที่แม่อยากได้เลย นั้นเป็นสิ่งที่ลูกๆคิดเอาเองว่าสามารถชดเชยได้

เกิดเป็นคน อย่าลืมบุญคุณของบุพการี พ่อแม่เหนื่อยยากลำบากเลี้ยงดูเรามาจนเติบใหญ่ แอดของเสนอสุภาษิตจีนที่กล่าวไว้ว่า “ท่านเลี้ยงเราจนเติบใหญ่ เราดูแลท่านจนแก่เฒ่า”

ขอขอบคุณ : story543, สารพันคนท้อง

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่