คุณเป็นตัวอะไรในนี้ เมื่อเปรียบเพื่อนร่วมงานสัตว์ 7 ชนิด อย่าร้อนตัว

0

คุณเป็นตัวอะไรในนี้ เมื่อเปรียบเพื่อนร่วมงานสัตว์ 7 ชนิด อย่าร้อนตัว

1. สิงโต

สิงโตถูกขนานนามว่าเป็นพระเจ้าแห่งป่า เมื่อเปรียบกับคนแล้วเป็นเหมือนคนที่ชอบวางอำนาจ ไม่ว่าจะมีอำนาจในเมืองสิงห์จริงๆหรือไม่มีก็ตาม เป็นคนที่ชอบผมเองผู้อื่นทำทีว่าตัวเองนั้นฉลาดและใหญ่ที่สุด ไม่ให้เกียรติแถมยังหยาบคายในบางครั้ง

2. สุนัข

ไม่ต่างกันหากคุณคือสุนัข ด้วยนิสัยของคนที่ชอบประจบประแจง จึงถูกนำมาเปรียบเทียบกับคนที่ชอบประจบสอพลอเลียแข้งเลียขาเจ้านาย เพียงแต่หวังที่จะได้เลื่อนตำแหน่งและเงินเดือน มากกว่าการใช้ความคิด ความสามารถของตัวเอง

3. ไก่

เพื่อนร่วมงานบางคนก็ชอบทำตัวเหมือนไก่ จิกกัดคนนั้นที คนนี้ที ช่างติ อดพูดไม่ได้มันคันปาก ใช้เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับการจิกกัดนินทา มากกว่าจะได้ผลงาน

4. นก

ถ้าคุณยังพอจะจำน้องนก จากละครแรงเงาได้ คงจะพอนึกภาพออก น้องนกชื่อเต็มๆคือนกสองหัว ต่อหน้าพูดดี ลับหลังนินทา อยู่ข้างใครก็ได้ที่ทำให้เหนือกว่า ไม่จริงใจกับใคร

5. งู

พวกหัวงู ชอบแทะโลมลูกน้องหรือเพื่อนร่วมงาน ใช้คำว่าหน้าที่มาบังหน้า จ้องจะฉกจ้องจะกัด คราวหน้าอย่าลืมตีหัวงูให้ตายคาที่

6. ควาย

ควาย ไม่ได้หมายความว่าโง่ เเต่เปรียบเหมือนคนที่ชอบใช้กำลังมากกว่าสมอง ต้องรอให้คนออกคำสั่ง ไม่มีความคิดเป็นของตัวเอง ข้อดีคืออึดทึกทน

7. หอยทาก

ไม่ค่อยชอบสุงสิงกับใคร เก็บตัวอยู่ในโซนปลอดภัยของตัวเอง กระดึ๊บๆทำงานไปอย่างช้าๆ แอบหลับบ้าง ออกนอกลู่นอกทางบ้าง ไม่มีพิษมีภัยกับใคร บางครั้งก็ไม่สนใจโลก ช้าเเต่ว่างานเสร็จชัวร์

ขอขอบคุณ : gangbeauty

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่